Chàng trai đi phượt Việt Nam xong khen VN quá đẹp?Chia sẻ đi phượt cần những ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chàng trai đi phượt Việt Nam xong khen VN quá đẹp?Chia sẻ đi phượt cần những ǵ?
Một chàng trai quyết đi phượt Việt Nam, và anh đă trải qua 4700 km. Với hành tŕnh như vậy anh đă phải chuẩn bị những ǵ ngoài tiền?Chàng trai trẻ lái xe máy đi qua 29 tỉnh thành, từ Hà Nội đến Sài G̣n trong gần một tháng, với quăng đường 4.700 km.

Trương Đ́nh Minh (25 tuổi, sống tại Hà Nội) vừa kết thúc hành tŕnh xuyên Việt đáng nhớ của ḿnh trong tháng 3. Đ́nh Minh cho biết: "Việt Nam ḿnh đẹp lắm, cần chi đâu nước ngoài. Chắc hẳn rất nhiều người đam mê du lịch, nhất là du lịch bụi đều mong muốn ít nhất một lần được đi xe máy dọc ba miền đất nước và Minh cũng vậy. Minh đă mong ước có một chuyến xuyên Việt từ những năm c̣n sinh viên nhưng rồi v́ nhiều lư do, chuyến đi tŕ hoăn đến giờ. Chuyến đi lần này chỉ đơn giản là ḿnh không muốn tŕ hoăn nó nữa, ư tưởng lóe lên là t́m người đi cùng chứ không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị hay lên kế hoạch. Cứ xách balo lên và đi, đi đến đâu tính đến đó".



Trương Đ́nh Minh nghỉ chân trong hành tŕnh.
Chàng trai chọn khởi hành vào tháng 3 bởi thời điểm này chưa phải cao điểm du lịch và chưa vào mùa mưa hay nắng nóng ở miền Trung lẫn miền Nam, dịch bệnh cũng tạm lắng. Đ́nh Minh đồng hành cùng hai người bạn, đều di chuyển bằng xe máy nhưng sau khi đến Sài G̣n, một ḿnh anh tiếp tục lên Đà Lạt, trong khi những người bạn bay về Hà Nội.

Do t́m hiểu kỹ và từng có kinh nghiệm phượt nên Đ́nh Minh khá thuận lợi trong hành tŕnh. Xe cộ và sức khỏe đều không gặp vấn đề. "Đất nước ḿnh c̣n nhiều điểm đến có phong cảnh đẹp, yên b́nh, chi phí rất rẻ, người dân mến khách và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Tôi chỉ tiếc v́ chưa đi được Tây Nguyên do một số nguyên nhân. V́ thế, hy vọng chuyến đi sau có thể hoàn thành nốt hành tŕnh khám phá mảnh ghép c̣n lại của đất nước".

Tổng kết chuyến đi của Đ́nh Minh

- Thời điểm: tháng 3/2022
- Số ngày: 26
- Chi phí: 18 triệu đồng
- Những nơi đă qua: 29 tỉnh thành và đảo Phú Quư
- Số kilomet : 4.700 km
- Sự cố: 0 lần ngă xe
- Sự cố xe cộ : dính đinh hai lần nhưng rất may không phải vá
- Cung đường thích nhất : Phan Rang - Vĩnh Hy - Cà Ná và Đà Lạt - đèo Khánh Lê - Nha Trang

Lịch tŕnh:

Ngày 1: Hà Nội - đường Hồ Chí Minh - Vinh ( Nghệ An)

Ngày 2: Vinh - ngă ba Đồng Lộc - Đồng Hới (Quảng B́nh)

Ngày 3: Đồng Hới - Huế

Ngày 4: Huế - Hội An

Ngày 5: Hội An - Quy Nhơn

Ngày 6: Quy Nhơn - Tuy Ḥa

Ngày 7: Tuy Ḥa - Phan Rang Tháp Chàm

Ngày 8: Phan Rang - Vĩnh Hy (cung đường ven biển) - Cà Ná

Ngày 9: Cà Ná - Bàu Trắng - Mũi Né - Phan Thiết

Ngày 10: Phan Thiết - Phú Quư

Ngày 11: Phú Quư

Ngày 12: Phú Quư - Phan Thiết - Lagi

Ngày 13: Lagi - Vũng Tàu

Ngày 14: Vũng Tàu - Sài G̣n

Ngày 15: Sài G̣n - Sóc Trăng

Ngày 16: Sóc Trăng - Cà Mau

Ngày 17: Cà Mau - ngă 5 (Sóc Trăng)

Ngày 18: Ngă 5 - Sa Đéc - Long Xuyên

Ngày 19: Long Xuyên - Tri Tôn - Tịnh Biên

Ngày 20: Tịnh Biên - Sài G̣n

Ngày 21: Sài G̣n

Ngày 22: Sài G̣n - Đà Lạt

Ngày 23-24: Đà Lạt

Ngày 25: Đà Lạt - Nha Trang - Cam Ranh

Ngày 26: Cam Ranh - Hà Nội

V́ đă hai lần đi xe máy từ Hội An về Hà Nội và từ Quy Nhơn đến Khánh Ḥa nên hành tŕnh từ Hà Nội vào Khánh Ḥa, Minh đi khá nhanh, mỗi điểm chỉ dừng lại nghỉ và chơi một đêm. Minh không lên lịch tŕnh cụ thể cho chuyến đi này, đi đến đâu, lên lịch cho ngày tiếp theo. Tối ngày trước khi di chuyển, nhóm sẽ thảo luận ngày hôm sau dừng ở điểm nào, đoạn đường sẽ đi qua những đâu, sau đó lên mạng xă hội và tra Google, đọc các bài review về điểm đó. Tiêu chí của anh chàng là "vui th́ ở lâu, chán th́ ở ít".




Chuẩn bị trước chuyến đi

Trước đây, khi chưa bắt đầu chuyến đi, Minh đặt ra nhiều t́nh huống nhưng khi bắt đầu mới thấy, việc quan trọng nhất cần chuẩn bị là sự quyết tâm, nghĩ rằng sẽ đi được. C̣n những vấn đề khác từ sức khỏe, kinh tế, thời gian hay xe cộ, trang thiết bị khác, bạn có thể giải quyết.

Xe

Minh di chuyển bằng xe Exciter 150 đời 2016. Trước chuyến đi, kiểm tra bảo dưỡng để đảm bảo vận hành tốt. Anh chàng lắp thêm một số phụ kiện như baga để buộc đồ, gương xe nguyên bản, không nên sử dụng gương thời trang và giá gắn điện thoại trên xe. Anh không mang dụng cụ sửa xe hay vá xe v́ quăng đường di chuyển chủ yếu là quốc lộ 1A, qua nhiều khu dân cư nên nếu có xảy ra sự cố về xe th́ có thể ghé sửa.

Lời khuyên của Minh: bạn nên chuẩn bị ít nhất hai chiếc ch́a khóa xe để dự pḥng và đội mũ bảo hiểm trùm 3/4 đầu.

Hành lư

Với tâm lư sợ thiếu nên Minh mang cũng khá nhiều quần áo và sau đó đă phải gửi bạn mang về Hà Nội trước. Do đi vào tháng 3, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Cà Mau đang nắng nóng nên Minh đưa ra lời khuyên: bạn chỉ cần chuẩn bị (đối với nam) gồm 3-4 chiếc áo thun, 1-2 chiếc áo chống nắng, một chiếc quần short, một chiếc quần bơi, 1-2 quần jeans để đi chơi và lái xe, đồ lót, đồ vệ sinh cá nhân, một đôi giày, một đôi dép.


Lưu trú

Về khách sạn, nhà nghỉ, homestay cho hành tŕnh 26 ngày, nơi lưu trú cao nhất là 400.000 đồng một đêm cho một pḥng ba người. Minh thường sử dụng các ứng dụng t́m điểm lưu trú nơi sắp tới và kiểm tra những pḥng theo yêu cầu với giá thấp nhất. Nếu kết quả phù hợp với tiêu chí: pḥng rẻ, vị trí thuận tiện, chất lượng tốt th́ anh vẫn lên Google Maps t́m tên khách sạn đó, thương lượng trực tiếp với khách sạn để chắc chắn là booking được chốt. Bởi có một số trường hợp đặt qua app nhưng đến nơi khách sạn không xác nhận với nhiều lư do, gây cảm giác không thoải mái, mất thời gian.

Trong trường hợp các khách sạn, nhà nghỉ có giá cao so với chi phí dự kiến, Minh t́m nhà nghỉ trên Google Maps, lọc kết quả theo đánh giá 4-5 sao và liên hệ trực tiếp qua số điện thoại.

Ăn uống

Minh là "tín đồ nghiện cơm" nên vài ngày không ăn cơm là không chịu được. Ngoài đặc sản địa phương, các món cơm gà, cơm tấm luôn là lựa chọn quen thuộc của anh chàng. Minh đánh giá, cơm gà ở chợ Tuy Ḥa là ngon nhất theo khẩu vị của ḿnh. Chi phí dành cho ăn uống trong chuyến đi rất rẻ.


Một vài lưu ư

- Bạn nên chuẩn bị một chiếc loa bluetooth để "chill", nhất là đối với người đi một ḿnh một xe, cứ mở to và hát, đừng ngại những người quanh bạn.

- Nếu thích chụp ảnh, bạn có thể tham khảo các bài review của travel blogger nổi tiếng, ảnh đẹp và chia sẻ cả location góc chụp trước khi di chuyển đến điểm tiếp theo. Một số Facebook bạn có thể t́m hiểu về các điểm đến, các góc ảnh đẹp và kinh nghiệm xuyên Việt: Hai Yen Chu, Bùi Việt Anh, Nguyễn Thùy Trang, Ngân Vũ Kim, Quốc Cường Phạm, Hoang Tuan Anh...

- Bạn nên lưu các điểm đến cần check in vào danh sách trên Google Maps theo từng tỉnh để lên kế hoạch lịch tŕnh thuận lợi, không sợ bỏ sót.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 04-03-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	196.6 KB
ID:	2033246   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	124.9 KB
ID:	2033247   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	260.9 KB
ID:	2033248   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	172.8 KB
ID:	2033249  

Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09097 seconds with 14 queries