Top 10 di tích lịch sử đáng ghé thăm nhất thế giới - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Top 10 di tích lịch sử đáng ghé thăm nhất thế giới
Những địa danh này không chỉ là địa điểm khảo cổ đặc biệt của thế giới, mà c̣n trở thành biểu tượng du lịch của các quốc gia.


Angkor Wat, Campuchiai tích tôn giáo lớn nhất thế giới Angkor Wat là một phần của quần thể các ngôi đền rộng lớn ở Tây Bắc Campuchia, 12 ngôi đền lớn và nhiều ngôi đền nhỏ hơn. Với các công tŕnh đỉnh cao của phong cách kiến trúc Khmer, Angkor Wat đă trở thành biểu tượng của Campuchia, xuất hiện trên quốc kỳ và là điểm thu hút du khách hàng đầu đất nước. Ảnh: The Architect's Newspaper.


Taj Mahal, Ấn Độ:Taj Mahal là lăng mộ được xây dựng vào những năm 1600, được dát bằng đá cẩm thạch màu trắng ngà. Khuôn viên công tŕnh có các khu vườn quư tộc, lối đi đẹp, những thảm hoa và hồ nước phản chiếu mang tính biểu tượng. Với vẻ đẹp hài ḥa, quần thể Taj Mahal được mệnh danh là tượng đài cho t́nh yêu vĩnh cửu. Ảnh: ThoughtCo.


Machu Picchu, Peru:Thành phố Machu Picchu của người Inca nằm trên một đỉnh núi bị san phẳng của dăy Andes. Kỳ quan thời tiền sử này được cho là nơi nghiên cứu các yếu tố thiên văn học. Địa điểm nổi tiếng với cảnh đẹp ngoạn mục và những tàn tích tường đá granit lấp lánh được xây dựng mà không cần bất kỳ lớp vữa nào. Ảnh: Hand Luggage Only.


Kim tự tháp Giza, Ai Cậpanh sách di tích lịch sử nổi tiếng nhất thế giới sẽ không đầy đủ nếu không đề cập đến kim tự tháp Giza. Quần thể có 6 kim tự tháp lớn, một số nghĩa trang, khu định cư và khu phức hợp cung điện bao gồm các tượng Nhân sư lớn. Các pharaoh tin rằng họ sẽ trở thành thần thánh ở thế giới bên kia. V́ vậy, họ tích trữ nhiều của cải ở các kim tự tháp. Tuy nhiên, ngay cả khi những kim tự tháp này đă mất đi kho báu, nơi đây vẫn thu hút khách ghé thăm với bởi vẻ đẹp đồ sộ, tráng lệ. Ảnh: Culture Trip.


Chichen Itza, Mexico:Chichén Itzá là một trong những thành phố Maya quan trọng nhất ở bán đảo Yucatan của Mexico, phát triển mạnh mẽ từ năm 400 cho đến những năm 1400. Do có nhiều phong cách kiến trúc Mesoamerican (Tiền Columbus) được t́m thấy, nơi đây được cho là có dân số đa dạng nhất trong thế giới Maya. Great Ball Court, đền Chiến binh và El Castillo là một số công tŕnh kiến trúc nổi bật nhất ở đây. Ảnh: Pinterest.


Tượng Moai trên đảo Phục Sinh, Chile:Là ḥn đảo núi lửa có những ngọn đồi nhấp nhô và rừng cọ tươi tốt, đảo Phục Sinh nổi tiếng với hàng trăm bức tượng nguyên khối được gọi là Moai. Những người tiền sử của nền văn minh Rapa Nui đă đục đẽo những bức tượng đồ sộ này cách đây hàng trăm năm để tưởng nhớ tổ tiên của họ. V́ tượng Moai làm bằng những khối đá cao gần 4 m và nặng 14 tấn nên không ai biết chúng đă được di chuyển đến ḥn đảo như thế nào. Ảnh: UploadBETA.


Stonehenge, Anh:Công tŕnh tượng đài cự thạch này nằm ở trung tâm của khu vực có nhiều di tích thời kỳ đồ đá mới và đồ đồng gần Amesbury, nước Anh. Stonehenge bao gồm ṿng tṛn những tảng đá khổng lồ dựng đứng, là một trong những di tích lịch sử bí ẩn nhất trên thế giới, v́ các nhà khảo cổ vẫn đang cố gắng t́m ra mục đích ban đầu của công tŕnh. Có giả thuyết cho rằng nơi đây được dùng để nghiên cứu sự chuyển động của Mặt Trời và Mặt Trăng hoặc sử dụng cho mục đích tôn giáo. Ảnh: Hippo Haven.


Đấu trường La Mă, Italy:Đấu trường La Mă là một trong những rạp hát lớn nhất thế giới với sức chứa hơn 50.000 người. Khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến đây để chiêm ngưỡng những ǵ c̣n lại của một nền văn minh từng thống trị thế giới. Gần 2/3 phần của công tŕnh đă bị phá hủy, tuy nhiên, cấu trúc tráng lệ này vẫn là một trong những địa danh La Mă nổi tiếng và đáng ghé thăm nhất. Ảnh: Road Affair.


Vạn Lư Trường Thành, Trung Quốc:Là kỳ quan nhân tạo vĩ đại nhất của Trung Quốc, Vạn Lư Trường Thành trải dài hàng chục ngh́n kilomet xuyên qua những ngọn đồi và rừng rậm. Công tŕnh ngoạn mục này mất hơn 500 năm để xây dựng, với mục đích chính để pḥng thủ, chống lại sự xâm lược của người Mông Cổ. Ảnh: Live Science.


Thành phố cổ Bagan, Myanmaru khách đến thăm Bagan vào sáng sớm hoặc chiều muộn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng kỳ diệu của hàng ngh́n ngôi đền và bảo tháp cổ kính in bóng trên nền trời. Là thủ đô của vương quốc Pagan xưa, nơi đây có nhiều ngôi chùa Phật giáo được xây dựng cách đây hàng ngh́n năm. Ảnh: Travel Earth.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-18-2022
Reputation: 13754


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,914
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	46.5 KB
ID:	2040101  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,648 Times in 1,495 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07045 seconds with 14 queries