CIA đă biết dữ liệu liên kết ông Trump với Nga là giả mạo từ hồi đầu năm 2017. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 04-21-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,705
Thanks: 58,296
Thanked 58,688 Times in 19,039 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8697 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch CIA đă biết dữ liệu liên kết ông Trump với Nga là giả mạo từ hồi đầu năm 2017.



Gần đến phiên ṭa xét xử luật sư Michael Sussmann của chiến dịch tranh cử Hillary Clinton, biện lư đặc biệt John Durham và các luật sư của ông Sussmann đang tranh căi về những bằng chứng nào có thể được ṭa chấp nhận. Như một phần của những lập luận đó, ông Durham đă đệ tŕnh một phản hồi theo “thông lệ” vào cuối ngày 15/04, nêu chi tiết lư do tại sao bằng chứng mà ông đưa ra vừa có liên quan vừa có thể được chấp nhận.

Những hồ sơ trao đổi qua lại này là điều phổ biến trong những tuần trước phiên xét xử liên bang, nhưng những tiết lộ do ông Durham đưa ra chỉ là thông lệ.

Điểm nổi bật nhất trong số những tiết lộ này liên quan đến một loạt dữ liệu mà ông Sussmann và nhóm của ông, trong đó có “Giám đốc điều hành Công nghệ-1” Rodney Joffe, người được cho là đă phát hiện ra mối liên kết giữa cựu Tổng thống Trump và Ngân hàng Alfa của Nga. Nhiều người tuyên bố rằng tập hợp dữ liệu này đă thiết lập một kênh liên lạc trực tiếp giữa ông Trump và chính phủ Nga.

Ông Sussmann đă giao dữ liệu này cho FBI hồi tháng 09/2016 với hy vọng có thể kích hoạt một cuộc điều tra về ông Trump và chiến dịch tranh cử của ông. Sau đó, thông qua giới truyền thông, chiến dịch tranh cử của bà Clinton đă tận dụng sự tồn tại của một cuộc điều tra của FBI như một đ̣n kết liễu nhắm vào ông Trump trong những tuần cuối cùng của cuộc bầu cử năm 2016.

Tuy nhiên, kế hoạch này bất thành và ông Trump đă giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này. Nhưng sự thất bại đó đă không ngăn được một hoạt động mà giờ đây đă trở thành một nỗ lực nhằm gây trở ngại cho nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump. Hồi tháng 02/2017, sau khi ông Trump nhậm chức, ông Sussmann đă nộp những tập dữ liệu tương tự cho CIA.

CIA sớm biết rằng ông Sussmann đă làm giả dữ liệu
Giờ đây ông Durham tiết lộ rằng CIA đă ngay lập tức biết rằng cả hai tập dữ liệu nói trên đều là giả mạo, khi nhận thấy rằng các dữ liệu này không “hợp lư về mặt kỹ thuật”, rằng chúng không “vượt qua được sự giám sát kỹ thuật”, rằng chúng “có các lỗ hổng”, rằng những dữ liệu này mâu thuẫn với chính bản thân chúng, và rằng chúng được “người dùng tạo ra” chứ không phải do máy móc hoặc công cụ tạo ra.

Dữ liệu do ông Sussmann cung cấp bao gồm các cuộc tra cứu trên internet bị cáo buộc xảy ra giữa tập đoàn Trump Organization và Ngân hàng Alfa cũng như việc sử dụng một chiếc điện thoại YotaPhone do Nga sản xuất trong khu vực lân cận của ông Trump tại Tháp Trump, gần một cuộc phỏng vấn của ông Trump ở Michigan, và gần Ṭa Bạch Ốc sau khi ông đắc cử chức vụ tổng thống.


Logo của CIA tại trụ sở CIA ở Langley, Virginia, hôm 21/01/2017. (Ảnh: Olivier Doulier/Pool/Getty Images)
Ngay từ đầu, thực tế rằng dữ liệu điện thoại này rất đáng ngờ đă rơ rệt. Ông Sussmann cho rằng chỉ có một chục chiếc điện thoại như vậy ở Hoa Kỳ, đồng thời khẳng định rằng chúng không được bán ra công chúng nhưng đôi khi được các quan chức chính phủ Nga tặng. Tuy nhiên, thông tin đó là sai sự thật. Những chiếc điện thoại YotaPhone được chính thức ra mắt tại Hoa Kỳ vào năm 2014. Và, như ông Durham lưu ư, từ năm 2014 đến năm 2017, đă có hàng triệu lượt tra cứu của những chiếc YotaPhone có nguồn gốc từ các địa chỉ internet tại Hoa Kỳ.

Số lượng tra cứu bằng YotaPhone rất lớn này đă khiến một số người suy đoán rằng ông Sussmann và các nhân viên khác của bà Clinton có thể đă chọn lọc dữ liệu để làm cho những liên lạc đó giống như những ǵ mà nguyên ban đầu chúng không phải như vậy. Nói cách khác, đó là dữ liệu thực, nhưng nó đă bị ông Sussmann bóp méo. Bằng chứng về cáo buộc đó lẽ ra đă đủ tồi tệ, nhưng giờ đây ông Durham tiết lộ rằng CIA đă xác định rằng dữ liệu này trên thực tế là “do người dùng tạo ra” — dữ liệu này đă được làm giả.

Tiết lộ đáng kinh ngạc này ngay lập tức đặt ra câu hỏi: Ai đă tạo ra dữ liệu này? Nó cũng làm nổi bật một câu hỏi lớn hơn: Nếu CIA đă biết dữ liệu này bị làm giả từ tháng 02/2017, tại sao họ lại để cho ông Trump bị truy lùng trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ḿnh với những tuyên bố sai sự thật nói rằng ông thông đồng với Nga?

Hơn nữa, tại sao biện lư đặc biệt Robert Mueller, người đă chi 42 triệu USD tiền thuế được cho là để điều tra sự thông đồng giữa ông Trump và Nga, lại tiếp tục tiến hành cuộc điều tra của ḿnh? Thông tin này từ CIA đă thay đổi mọi thứ. Tại sao ông Mueller và nhóm của ông không bao giờ tiết lộ rằng tập dữ liệu nền tảng này là giả mạo? Thông tin đó cũng không nằm ở đâu trong bản báo cáo dài hai tập của họ.

Hồ sơ mới nhất của ông Durham cũng có hai báo cáo của CIA liên quan đến các trao đổi của cơ quan này với ông Sussmann. Những báo cáo này nêu chi tiết cách ông Sussmann cung cấp dữ liệu cho CIA sau khi ông Trump nhậm chức tổng thống. Mấu chốt ở chỗ, những ghi chép của CIA cho thấy là ông Sussmann tuyên bố rằng chiếc điện thoại của Nga vẫn tiếp tục hoạt động sau khi ông Trump “chuyển đến Ṭa Bạch Ốc”.

Hai báo cáo này của CIA mâu thuẫn với câu chuyện của giới truyền thông nói rằng cả ông Sussmann và ông Joffe đều không theo dơi cựu Tổng thống Trump. Không chỉ ông Trump bị theo dơi, mà c̣n có một số h́nh thức gián điệp liên quan đến việc thu thập và thao túng dữ liệu sau đó, sau khi ông trở thành tổng thống.

Những ghi chép của CIA cũng tiết lộ rằng dữ liệu này đă được thu thập từ tháng 04/2016, trùng với ngày ông Sussmann bắt đầu những nỗ lực nhằm liên kết ông Trump với Nga thay mặt cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton.

Trong một hành động khác báo hiệu sự thay đổi trong cách tiếp cận của ông Durham, ông Durham đă tŕnh bày chi tiết về sự phối hợp diễn ra giữa chiến dịch không gian mạng của ông Sussmann và chiến dịch về hồ sơ của cựu điệp viên người Anh Christopher Steele đang được Fusion GPS tài trợ. Từ năm ngoái, chúng ta đă biết rằng ông Sussmann và ông Steele đại diện cho hai mũi nhọn riêng biệt trong các nỗ lực của chiến dịch tranh cử Clinton nhằm bôi nhọ ông Trump như một con rối của Nga.

Kết nối 2 mũi nhọn
Chúng ta cũng biết rằng hai mũi nhọn đó đă hội tụ vào cuối tháng 07/2016 — ngay trước khi FBI mở cuộc điều tra về chiến dịch tranh cử của ông Trump — khi ông Steele và ông Sussmann gặp nhau tại Hoa Thịnh Đốn cùng với một loạt các nhân viên khác thuộc chiến dịch tranh cử của bà Clinton.

Cho đến nay, ông Durham đă không kết nối hai mũi nhọn này trong kế hoạch của bà Clinton, thay vào đó, ông chọn tập trung vào tội danh bị cáo buộc là khai man với FBI của ông Sussmann.

Điều đó bây giờ đă thay đổi. Ông Durham đă nói với ṭa án rằng ông Sussmann và ông Steele là hai bộ phận của cùng một liên doanh, một hành động đưa chúng ta tiến gần hơn đến các cáo buộc âm mưu có thể xảy ra mà ông Durham đưa ra chống lại những người tham gia vào âm mưu này. Việc kết nối trực tiếp ông Sussmann với các nỗ lực rộng lớn hơn của chiến dịch tranh cử của bà Clinton nhằm phỉ báng ông Trump cũng tạo ra động cơ cho các hành động của ông Sussmann.

Cụ thể, ông Durham tuyên bố rằng ông Sussmann “đă đại diện và làm việc cho Chiến dịch của bà Clinton liên quan đến các nỗ lực nghiên cứu phe đối lập rộng lớn hơn của họ,” và thông qua sự phối hợp của ḿnh với ông Steele, Fusion GPS và ông Joffe, ông Sussmann đă thực hiện các bước để tích hợp các cáo buộc về Ngân hàng Alfa vào những nỗ lực nghiên cứu phe đối lập đó.


Đồng sáng lập Fusion GPS, ông Glenn Simpson tại Ṭa nhà Văn pḥng Rayburn tại Capitol Hill, nơi ông làm chứng trước Ủy ban Giám sát và Tư pháp Hạ viện hôm 16/10/2018. (Ảnh: Zach Gibson/Getty Images)
Ông Durham hiện cũng đang tập trung vào dữ kiện cho rằng ông Sussmann đă đích thân nói với ông Steele về tập dữ liệu liên quan tới Ngân hàng Alfa tại cuộc họp tháng 07/2016 của họ. Và như chúng ta đă biết, sau đó ông Steele được giao nhiệm vụ viết một hồ sơ về các cáo buộc liên quan đến ngân hàng Alfa.

Ông Durham cũng lưu ư rằng báo cáo của ông Steele về những cáo buộc liên quan đến Ngân hàng Alfa đă được hoàn thành chỉ vài ngày trước khi ông Sussmann giao những cáo buộc này cho FBI. Đáng kinh ngạc hơn nữa, ông Durham c̣n chỉ rằng Fusion GPS đă cung cấp hồ sơ của ông Steele cho FBI vào đúng cái ngày mà ông Sussmann nộp những cáo buộc về Alfa cho FBI.

Và cuối cùng, ông Durham đă thông báo rằng có ít nhất hai người dường như đă thay đổi quan điểm và đă được miễn làm chứng.

2 cá nhân được ông Durham miễn làm chứng
Đáng chú ư, người đầu tiên trong số những người này — người không được ông Durham nêu tên — là một nhân viên tại Fusion GPS, công ty của các nhà thầu vận động tranh cử của bà Clinton, người đă điều phối các nỗ lực để cùng đẩy cáo buộc của ông Steele và ông Sussmann lên phương tiện truyền thông. Không rơ vị nhân viên của Fusion này đă nói ǵ với ông Durham, nhưng với câu hỏi quan trọng nhất mà bồi thẩm đoàn phải đối mặt — liệu ông Sussmann có đến FBI để đưa ra một câu chuyện sai sự thật hay chỉ đang hành động như một người hay làm phúc — th́ hoàn toàn có khả năng là vị nhân viên của Fusion GPS này sẽ làm chứng rằng những nỗ lực của ông Sussmann là một phần của một kế hoạch rộng lớn hơn nhằm phỉ báng ông Trump một cách sai trái.

Người thứ hai được đề nghị miễn làm chứng là ông David Dagon, một nhân viên công nghệ thông tin (CNTT) từ Georgia Tech. Ông Dagon là một thành viên của một nhóm nhỏ các chuyên gia CNTT được ông Joffe giao nhiệm vụ t́m dữ liệu liên kết ông Trump với Nga. Trước đây ông Durham đă tiết lộ rằng nhóm nhân viên CNTT này biết rằng họ không thể đưa ra bất kỳ tuyên bố nào “sẽ kích động sự ḍ xét của công chúng”. Chính những nhân viên này cũng bí mật thừa nhận rằng “điều duy nhất khiến họ làm những ǵ họ đang làm là v́ họ ‘không ưa ông Trump’”.

Ông Durham hiện đă nói với ṭa án rằng ông đă cấp cho ông Dagon quyền miễn trừ v́ các nhân viên CNTT khác trong nhóm của ông Joffe đă viện dẫn quyền chống lại sự tự buộc tội của họ. Trao quyền miễn làm chứng cho ông Dagon là cách duy nhất mà ông Durham có thể thu thập “các sự kiện mà nếu không sẽ không thể có được” vốn làm cơ sở cho kế hoạch phỉ báng ông Trump của chiến dịch tranh cử của bà Clinton.


Cựu Tổng thống Donald Trump nói trong một cuộc tập hợp ở Perry, Georgia, hôm 25/09/2021. (Ảnh: Ben Gray/AP Photo)
Việc cả ông Dagon và một nhân viên của Fusion GPS hiện đang hợp tác với ông Durham là rất quan trọng — không chỉ trong vụ án của ông Sussmann, mà đối với tất cả các nhân viên thuộc chiến dịch tranh cử của bà Clinton đă tham gia vào kế hoạch này.

Giờ đây, việc c̣n lại là các luật sư của ông Sussmann phải thuyết phục thẩm phán phiên ṭa — ông Christopher Cooper, người được cựu Tổng thống Obama bổ nhiệm — bác bỏ tất cả bằng chứng mới này cũng như các nhân chứng do ông Durham đề nghị. Họ có thể cố gắng lập luận rằng âm mưu này, ngay cả khi nó tồn tại, không liên quan đến những ǵ ông Sussmann đă bị buộc tội — cụ thể là khai man với FBI. Ông Durham đă chỉ ra rằng nếu điều này xảy ra, ông ấy sẽ phản đối với lư do rằng sự tồn tại của một âm mưu là bằng chứng thuyết phục về động cơ của ông Sussmann khi ông nói dối FBI.

Cuối cùng, vị thẩm phán này sẽ quyết định bằng chứng nào được và không được chấp nhận.

Câu hỏi lớn hơn được đặt ra là liệu ông Durham có buộc tội âm mưu cho ai hay không. Rơ ràng ông ấy có rất nhiều bằng chứng, nhưng v́ những lư do không được hiểu đầy đủ, nên cho đến nay ông đă không sử dụng bằng chứng đó. Có thể ông phải đối mặt với áp lực nội bộ đáng kể từ các quan chức DOJ. Cũng có thể là ông ấy đang cố gắng kéo dài thời gian của các cuộc tranh chấp pháp lư cho đến sau các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, v́ biết rằng việc truy tố chiến dịch tranh cử của bà Clinton sẽ đ̣i hỏi sự che đậy về mặt chính trị.

Hoặc có thể đơn giản là ông Durham đang chờ đợi thêm bằng chứng cho phép ông ấy buộc tội các quan chức hàng đầu của chiến dịch. Lập luận này được hỗ trợ bởi thực tế là hai người đă nhận được quyền miễn làm chứng nói trên đều ở những vị trí không quan trọng trong nhóm để biết bất cứ điều ǵ về mức độ can dự của các quan chức hàng đầu trong chiến dịch tranh cử của bà Clinton.

Ông Jeff Carlson là người đồng dẫn chương tŕnh Truth Over News trên Epoch TV. Quư vị có thể liên lạc với ông qua tài khoản Twitter: @themarketswork.

Ông Hans Mahncke là người đồng dẫn chương tŕnh Truth Over News trên Epoch TV. Quư vị có thể liên lạc với ông qua tài khoản Twitter: @hansmahncke

Jeff Carlson và Hans Mahncke thực hiện
An Nhiên
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	John-Durham-1200x720-700x420-1.jpg
Views:	0
Size:	75.3 KB
ID:	2041645  
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (04-21-2022), dnguyen1 (04-21-2022), N&N (04-21-2022), trungthu (04-27-2022)
Old 04-21-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,855
Thanks: 22,231
Thanked 30,362 Times in 9,262 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4068 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Thả sợi dây thời gian dài thêm một chút sẽ câu được những con cá lớn.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
dnguyen1 (04-21-2022), N&N (04-21-2022), phokhuya (04-21-2022), trungthu (04-27-2022)
Old 04-21-2022   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,705
Thanks: 58,296
Thanked 58,688 Times in 19,039 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8697 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Thả sợi dây thời gian dài thêm một chút sẽ câu được những con cá lớn.

John Durhamv đă âm thầm lặng lẻ điều tra và thu thập tài liệu cả năm rưỡi. Mỗi một tin tức được ông ta đưa ra đều là một bằng chứng rơ rệt, đến độ cả đám CIA, FBI hay đám fake news đều phải câm họng. Luôn cả những tên thẩm phán của đảng chó Dân Chủ cũng không biết xoay sở bằng cách nào.
Gần đây th́ thằng Đần ngọng nghệu tuyên bố sẽ tái tranh cử vào năm 2024. Tin tức này thực sự đă làm nên một tṛ cười mới cho cả TG. Một tên đần độn, chỉ biết làm theo những ǵ người khác dạy bảo lại to mồm rộng họng. Đơn giản là v́ vụ của Hillary Clinton sẽ không cho phép mụ này ra tranh cử. Và đảng DC cuội này không c̣n một ai có khả năng qua khỏi ṿng đầu. Nhiếp chính vương Obama đành phải một lần nữa dùng h́nh nộm cũ làm tiên phong. Nhưng cái h́nh nộm này có lẻ sẽ không qua khỏi con trăng thời kỳ cuối.
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
dnguyen1 (04-21-2022), N&N (04-21-2022), trungthu (04-27-2022)
Old 04-22-2022   #4
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,412
Thanks: 9,721
Thanked 7,816 Times in 2,671 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 883 Post(s)
Rep Power: 25
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

càng ngày càng ḷi ra cái đảng điếm thúi
dnguyen1_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
trungthu (04-27-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13158 seconds with 14 queries