Bodycam mới về sự kiện ngày 06/01. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 05-01-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,871
Thanks: 58,659
Thanked 59,103 Times in 19,190 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8717 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Bodycam mới về sự kiện ngày 06/01.



Chuyên gia về sử dụng vũ lực cho biết viên sĩ quan Cảnh sát Thủ đô đă phạm trọng tội trong vụ tấn công cô Rosanne Boyland

Theo cảnh quay trích xuất từ video được quay bằng máy quay gắn trên người (bodycam) của một số sĩ quan cảnh sát mà The Epoch Times thu thập được, một sĩ quan Cảnh sát Thủ đô đă dùng một thanh gỗ lớn đánh vào thân thể và đầu của người biểu t́nh tên Rosanne Boyland ba lần khi cô đang nằm bất động trên mặt đất hôm 06/01/2021.

Khi xem lại đoạn phim chưa được công bố trước đó, chuyên gia về sử dụng vũ lực Stanley Kephart kết luận rằng ba đ̣n giáng toàn lực của sĩ quan Cảnh sát Thủ đô Lila Morris đă cấu thành một vụ tấn công trọng tội với ư định gây thương tích thân thể nặng nề.

Ông Kephart gọi việc sử dụng vũ lực của cô Morris là “không thể biện minh” và cuộc điều tra nội bộ về trường hợp tử vong của cô Boyland là một “sự che đậy rơ ràng và đầy thuyết phục.”

“Tôi nghĩ rằng hành động đầu tiên xảy ra là một cuộc tấn công nhân danh luật pháp của cô Morris,” ông Kephart nói với The Epoch Times. “Đó là một tội ác, một hành vi phạm tội có thể bị bắt giữ.”

Các đoạn video cho thấy cảnh sát có mặt tại cửa đường hầm Lower West Terrace ở Điện Capitol Hoa Kỳ đă phớt lờ hàng chục lời khẩn cầu trợ giúp cô Boyland sau khi cô ngất đi.

Hơn 10 phút sau đó, khi cô Boyland được kéo vào bên trong ṭa nhà trong trạng thái bất tỉnh, các sĩ quan cảnh sát khác và nhân viên Dịch vụ Y tế Khẩn cấp đă bắt đầu nỗ lực cứu người trong 50 phút nhưng cuối cùng vẫn thất bại.

Một nhà nghiên cứu bệnh học pháp y độc lập được gia đ́nh cô Boyland thuê cho rằng nguyên nhân tử vong của cô Boyland không phải do dùng quá liều thuốc kê theo toa Adderall – như giám định viên y tế thủ đô báo cáo – mà là bị ngạt thở do đè nén. Cô Boyland đă bị đè bẹp dưới một nhóm người khi cảnh sát xịt hơi cay vào những người biểu t́nh và ép họ rời khỏi đường hầm vào khoảng 4 giờ 20 phút chiều ngày 06/01.

‘Nhân danh luật pháp’
Theo đề nghị của The Epoch Times, ông Kephart, một nhân viên chấp pháp kỳ cựu có 42 năm kinh nghiệm và là cựu giám đốc an ninh của Thế vận hội Mùa Hè Los Angeles năm 1984, đă xem xét trường hợp của cô Boyland. Ông Kephart đă làm chứng hơn 350 lần về các chủ đề, trong đó có vũ lực quá mức, kỷ luật cảnh sát, an toàn cho sĩ quan, và kiểm soát đám đông.

Ông Kephart kết luận rằng việc sĩ quan Morris sử dụng vũ lực là một “cuộc tấn công nhân danh luật pháp” thuộc về trọng tội, với ư định gây thương tích thân thể nặng nề. Ông nói rằng cô Morris nên bị truy tố trước ṭa án h́nh sự và bị sa thải khỏi lực lượng Cảnh sát Thủ đô.

“Tôi tin rằng ở đây có hai vấn đề chi phối. Một là sự tức giận với nạn nhân này,” ông Kephart nói, khi nhắc đến cô Boyland. “Cảm giác đó đă bị nỗi sợ hăi lấn át. Và hai yếu tố đó là mối liên hệ nhân quả giữa những ǵ mà viên chức này đă hành xử với nạn nhân và hậu quả [của hành vi đó].”

Cảnh sát tấn công cô Rosanne Boyland 3 lần



Ông Kephart lập luận rằng h́nh thức vũ lực được dùng để chống lại cô Boyland không đạt một chuẩn mực gồm bốn phần được đặt ra trong án lệ năm 1989 của Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ, vụ ông Graham kiện ông Connor. Bốn phần đó bao gồm: Liệu vũ lực có cần thiết và thích hợp trong t́nh huống đó hay không, mức độ thương tích, và “liệu ​​vũ lực có được áp dụng một cách thiện chí để duy tŕ và khôi phục lại kỷ luật hay không, hay là áp dụng một cách ác ư và tàn bạo.”

Cảnh sát được huấn luyện không dùng vật cứng tấn công vào đầu người dân. Ông Kephart cho biết trong đường hầm West Terrace có một t́nh huống nào đó đă vi phạm bài học huấn luyện này.

Ông nói tiếp: “Nếu một sĩ quan lành nghề đang tức giận với những ǵ mà đám đông đang làm và đám đông nổi dậy và đặt anh ta vào một t́nh huống mà anh ta cảm thấy an toàn cá nhân của ḿnh bị xâm phạm, th́ nỗi sợ hăi bắt đầu xâm chiếm cơn giận dữ, và phản ứng theo phản xạ sẽ khiến anh ta quên ngay bài học huấn luyện.”

Cảnh sát trưởng Robert Contee thuộc Sở Cảnh sát Thủ đô đă không phúc đáp yêu cầu b́nh luận. Văn pḥng thông tin của sở này cũng không hồi đáp tin nhắn được để lại.

Sau khi bài báo này được phát hành, phát ngôn viên của sở này, bà Alaina Gertz, nói với The Epoch Times trong một tuyên bố qua thư điện tử: “Vấn đề liên quan đến Sĩ quan Morris trước đây đă được chúng tôi lưu ư và xem xét kỹ lưỡng. Việc xem xét này bao gồm cảnh quay được trích từ máy quay gắn trên người của cô ấy, và không chứng minh những cáo buộc mà quư vị đă nêu ra.”

Phản ứng với cuộc tấn công

Anh Justin Winchell trông kinh hoàng khi cô bạn Rosanne Boyland của anh bị một thanh gỗ đập vào đầu. Cô Boyland đă bị đánh ba lần. Sĩ quan Lila Morris đă cố gắng đánh lần thứ tư, nhưng cây gậy đă bay khỏi tay cô. (Ảnh: Bodycam của Sở Cảnh sát Thủ đô/Ảnh chụp màn h́nh qua The Epoch Times)
Một người biểu t́nh được cho là đă sử dụng chính thanh gỗ đó để tấn công và đâm vào các sĩ quan cảnh sát tại bậc thang ở đường hầm đă bị buộc tội tấn công, chống cự, hoặc cản trở những sĩ quan này khi sử dụng một loại vũ khí nguy hiểm. Ông Jonathan Mellis đă bị buộc tội trong một bản cáo trạng gồm 10 tội danh hôm 10/03/2021. Ông đă không nhận tội. Ông Mellis đang bị giam trong tù chờ xét xử.

Cảnh sát làm ngơ trước những lời khẩn cầu trợ giúp
Đoạn video từ bodycam của cảnh sát cho thấy những người biểu t́nh cầu xin các sĩ quan hăy cứu mạng cô Boyland sau thời điểm cô ngất đi ở lối vào đường hầm. Những lời khẩn cầu ngày càng trở nên vô vọng hơn khi có vẻ như cô Boyland đang hấp hối. Điều đó đă gây ra một phản ứng dữ dội từ những người bạo động, họ đă tấn công pḥng tuyến của cảnh sát bằng nắm đấm, cán cờ cầm tay, gậy, và chổi.

“Có người ở dưới!” anh Justin Winchell, bạn của cô Boyland, người đă cùng cô đến Hoa Thịnh Đốn hét lên vào ngày hôm đó. “Có người bị mắc kẹt ở dưới!”

Một người biểu t́nh ngay tại pḥng tuyến của cảnh sát đang chảy máu v́ bị đánh bằng dùi cui vào đầu đă chỉ vào cô Boyland và cầu xin trợ giúp. “Đỡ cô ấy dậy. Đỡ cô ấy dậy! Làm ơn đỡ cô ấy dậy,” người đàn ông này nài nỉ. “Cứu mạng cô ấy! Làm ơn hăy cứu mạng cô ấy!”

Một nam sĩ quan đă dùng dùi cui và ủng để đẩy năm người biểu t́nh đè lên người cô Boyland, đoạn video từ máy quay gắn trên người cảnh sát cho thấy. “Làm ơn giúp cô ấy đứng dậy! Cô ấy sẽ chết mất!” anh Winchell hét lên.

Có tiếng ho của một người phụ nữ khi một trận chiến nổ ra phía trên thân và xung quanh cô Boyland. Theo ḍng thời gian do The Epoch Times khai thác từ đoạn video quay bằng bodycam của cảnh sát, cơn ho ngừng lại lúc 4 giờ 26 phút 04 giây chiều. Vài giây sau, đám đông lớn trên bậc thềm bắt đầu hô lớn, “Tôi không thể thở được! Tôi không thể thở được!”

“Chúa ơi! Cô ấy chết mất rồi! Cô ấy chết mất rồi! Rose!” anh Winchell đă gào khóc lúc 4 giờ 26 phút 52 giây chiều. “Rosanne! Tôi cần một ai đó! Cô ấy chết mất rồi!… Tôi cần một ai đó! Tôi cần một bác sĩ!”

Chỉ gần 4 giờ 28 phút chiều, người biểu t́nh Luke Coffee ở Dallas đă bước đến trước pḥng tuyến của cảnh sát, giơ tay và hét lên, “Dừng lại!” Anh này bị xịt hơi cay vào mặt nhưng vẫn giữ nguyên vị trí.

Một kẻ bạo loạn đă ném một thanh gỗ lớn từ trong đám đông vào nữ sĩ quan Morris. Vào thời điểm đó, cô Morris đang ở trong đường hầm, nép ḿnh sau một người biểu t́nh đang ôm đầu.

3 cú đánh
Đoạn video quay bằng bodycam cho thấy cô Morris nhặt thanh gỗ lên, giơ cao quá đầu, và đánh vào cùi chỏ bên phải của anh Coffee. Cô nhắm một đ̣n thứ hai vào anh Coffee nhưng đă trượt.

Đoạn video sau đó cho thấy cô Morris dùng cả hai tay nâng cây gậy quá đầu và tung ra ba cú đánh nhanh vào cơ thể cô Boyland: một cú vào sườn và hai cú vào đầu. Cú đánh thứ hai vào đầu đă gây ra một phản ứng kinh hoàng từ anh Winchell.

Đoạn video cho thấy thanh gỗ văng khỏi tay trái của cô Morris khi cô chuẩn bị tung một cú đánh khác vào người cô Boyland. Cô Morris rít lên khi vung cú đánh cuối cùng. Cây gậy bắn qua khỏi ṿm đường hầm và bay phía trên đầu cô Morris.

Anh Coffee với tay xuống và nhặt một chiếc nạng nhôm đă bị ném vào cảnh sát nhiều lần suốt buổi chiều. Anh giữ chiếc nạng qua đầu trong vài giây, sau đó dùng nó như một cái cày để đẩy pḥng tuyến của cảnh sát lùi vào đường hầm vài foot.

Khi anh Coffee đẩy lùi pḥng tuyến của cảnh sát, những người chứng kiến ở xung quanh đă kéo cô Boyland xuống vài bậc thang và bắt đầu làm hô hấp nhân tạo. Gần ba phút sau, họ trực tiếp bế cô ấy ra trước pḥng tuyến của cảnh sát và tiếp tục hô hấp nhân tạo. Không có sĩ quan nào đến để trợ giúp.

Lúc 4 giờ 31 phút chiều, cô Boyland được các sĩ quan kéo ra phía sau đường hầm và vào bên trong Điện Capitol. Theo đoạn video trích từ bodycam, trong quá tŕnh này, cô đă bị mất quần jean, ba lô, và áo, chỉ c̣n mặc chiếc quần legging.



Những người ứng cứu đầu tiên thực hiện hô hấp nhân tạo cho cô Rosanne Boyland ngay bên trong lối vào đường hầm Lower West Terrace tại Điện Capitol Hoa Kỳ hôm 06/01/2021. (Ảnh: Bodycam của Sở Cảnh sát Thủ đô/Ảnh chụp màn h́nh qua The Epoch Times)
Một thành viên đội SWAT trong bộ đồng phục chiến thuật màu xanh lá cây đă bắt đầu hô hấp nhân tạo. Sở Cứu hỏa và Cứu thương Thủ đô đă được gọi đến. Trong ṿng vài phút, một nhóm gồm sáu đến tám người ứng cứu đầu tiên đă làm việc để hồi sức cho cô Boyland. Cô được kết nối với một máy khử rung tim ngoài tự động.

Cô Morris đă theo dơi các nỗ lực hồi sức. Vào lúc 4 giờ 38 phút chiều, bodycam của cô ta ghi lại một giọng nữ – có thể là cô Morris – hỏi, “Anh ấy chết rồi à?”

Cô Boyland được đưa lên một chiếc cáng tạm thời và đẩy đến Cánh Đông của Điện Capitol để gặp một đơn vị vận chuyển y tế của Sở Cứu hỏa và Cứu thương Thủ đô.

“Khi chúng tôi vào trong Điện Capitol, họ đă đưa cô ấy lên một loại xe kéo hoặc xe chở nhỏ nào đó, và họ đang đẩy cô ấy xuống hành lang về phía chúng tôi,” Đại úy Ellen Kurland, một giám sát viên của Dịch vụ Y tế Khẩn cấp, cho biết trong một bộ phim tài liệu về sự kiện ngày 06/01 do Sở Cứu hỏa và Cứu thương Thủ đô thực hiện. “Chúng tôi đă cấp cứu cô ấy trong ṿng 30 phút, và cô ấy đă bất tỉnh 20 phút trước khi chúng tôi có thể tiếp cận được cô ấy.”

Cô Boyland được đặt ống truyền tĩnh mạch và tiêm epinephrine mỗi bốn phút để kích thích tim. Đội cứu hộ đă yêu cầu cho phép để được khởi hành đến Bệnh viện Đại học George Washington vào lúc 5 giờ 10 phút chiều. “Sự cho phép đă không được cấp,” một bản tóm tắt hồ sơ mà gia đ́nh cô Boyland có được cho biết.

Hồ sơ này không chỉ ra lư do tại sao xe cứu thương không được phép rời Điện Capitol trong nửa giờ sau khi yêu cầu cho phép. Sở Cứu hỏa và Cứu thương Thủ đô đă không hồi đáp một tin nhắn do The Epoch Times để lại.

Rốt cuộc, xe cứu thương đă rời khỏi Điện Capitol vào lúc 5 giờ 40 phút chiều cho chuyến đi dài một dặm đến bệnh viện Đại học George Washington. Do giao thông và đường xá tắc nghẽn, nên xe cứu thương đă không đến được pḥng cấp cứu cho đến tận 6 giờ tối. Cô Boyland được thông báo đă qua đời vào lúc 6 giờ 09 phút tối.

“Chúng tôi không [chắc chắn] 100% khi nào con bé thực sự đi, nhưng đồng ư là việc này xảy ra trong khung thời gian đó [4 giờ 21 phút đến 4 giờ 26 phút chiều] và có lẽ là trước khi Lila Morris cầm được cây gậy đó,” ông Bret Boyland, cha của cô Rosanne, nói với The Epoch Times. “Vô luận là khi ấy Rosanne c̣n sống hay đă mất, th́ chúng tôi cũng thấy đau xót và kinh hoàng trước cuộc tấn công của vị sĩ quan này.”

‘Hợp lư về mặt khách quan’
Cảm thấy vướng mắc trong tâm với những mâu thuẫn trong vụ án của cô Boyland, hồi tháng 09/2021, ông Gary McBride ở Decatur, Texas, đă đệ một đơn khiếu nại về cô Morris lên Sở Cảnh sát Thủ đô về việc sử dụng vũ lực quá mức.

“Tôi không dung túng cho những ǵ đă xảy ra tại Điện Capitol, và tôi cũng không dung túng cho việc đánh đập bất cứ ai không có khả năng tự vệ,” ông McBride viết cho Văn pḥng Nội vụ Sở Cảnh sát Thủ đô hôm 14/09/2021. “Không quan trọng quư vị là một người biểu t́nh, nhà thuyết giáo, hay chính trị gia; quư vị đều phải chịu trách nhiệm về hành động của ḿnh.”

Hai tháng sau, tháng 11/2021, Đại úy David K. Augustine viết thư cho ông McBride cho biết, “Việc sử dụng vũ lực trong cuộc điều tra này đă được xác định là hợp lư về mặt khách quan.”

Tranh căi về nguyên nhân tử vong
Vào ngày 07/01/2021, Văn pḥng Giám định Y khoa Thủ đô đă tiến hành một cuộc khám nghiệm tử thi cô Boyland. Nguyên nhân tử vong được kết luận là do nhiễm độc amphetamine. Gia đ́nh cô Boyland đă nghi vấn về kết luận đó.

Cô Boyland đă được kê một đơn thuốc Adderall, một loại thuốc dùng để điều trị chứng rối loạn tăng động giảm chú ư (ADHD). Không có bằng chứng trực quan hoặc lời khai của nhân chứng cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của việc loại thuốc này đă khiến cô suy nhược hôm 06/01.


Những người ứng cứu đầu tiên kéo cô Rosanne Boyland trên một khu nhà tạm để gặp một đơn vị vận tải từ Sở Cứu hỏa và Cứu thương Hoa Thịnh Đốn tại Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 06/01/2021. (Ảnh: Bodycam của Sở cảnh sát Metropolitan/Ảnh chụp màn h́nh qua The Epoch Times)
Gia đ́nh cô Boyland đă thuê công ty Park Dietz & Associates để xem xét các kết quả khám nghiệm tử thi. Nhà nghiên cứu bệnh học pháp y của Park Dietz đă đồng ư rằng cách thức của vụ tử vong là một tai nạn nhưng kết luận trường hợp tử vong của cô Boyland là do ngạt thở v́ bị đè nén. Cô Boyland đă được hỏa táng nên việc khám nghiệm tử thi mới không thể thực hiện được.

“Ngạt thở do đè nén đề cập đến một t́nh huống trong đó áp lực tác động lên ngực hoặc lưng của một cá nhân gây cản trở quá tŕnh thở b́nh thường và thường không để lại kết quả chẩn đoán vật lư nào,” theo nội dung tóm tắt của bản báo cáo từ Park Dietz do gia đ́nh cô Boyland cung cấp cho The Epoch Times.

Độc tính của thuốc amphetamine “không phải là nguyên nhân gần nhất gây ra trường hợp tử vong của cô Boyland, mặc dù không thể loại trừ nó là một tác nhân góp phần,” nhà nghiên cứu bệnh học này viết. “Những t́nh huống xung quanh trường hợp tử vong của cô Boyland không phù hợp với việc dùng thuốc quá liều như là nguyên nhân gần nhất không thể bỏ qua.”

Khám nghiệm tử thi ban đầu không ghi nhận bất kỳ bằng chứng nào về thương tích, ngoại trừ một vết bầm tím dài 4 inch (10 cm) trên cánh tay phải của cô. Tuy nhiên, đoạn phim quay cảnh cô Boyland bị kéo từ lối vào đường hầm lúc 4 giờ 31 phút chiều cho thấy một vết thương trên trán của cô. Một góc nh́n từ bodycam khác dường như cho thấy có một vệt đỏ dài bắt đầu từ phần hạ sườn bên trái của cô.

Năm 2021, anh Winchell nói với một đài truyền h́nh ở Atlanta rằng cô Boyland đă bị chảy máu mũi sau khi viên cảnh sát đó dùng gậy đánh vào mặt cô.

Anh Winchell kể rằng, “Tôi muốn mọi người hăy nghe tôi: Cô ấy đă rất xanh xao rồi, và viên cảnh sát Điện Capitol này — tôi nói thật đấy — đă đánh mọi người bằng dùi cui và nhiều thứ, rơ là thế.”

“Nhưng tôi đang nói là, cô ấy đă nằm vật ra dưới sàn, có thể đă qua đời vào thời điểm này, nhưng họ đă đánh cô ấy ít nhất là hai lần vào thân thể. Và sau đó họ đánh cô ấy một lần vào mặt, một lần ngay đây ở mũi cô ấy, và một ít máu bắt đầu chảy ra từ mũi cô ấy.”


Cô Rosanne Boyland và anh Justin Winchell ở Hoa Thịnh Đốn vào ngày 06/01/2021. (Ảnh: Gia đ́nh cô Boyland/Ảnh chụp màn h́nh qua The Epoch Times)
Báo cáo của công ty Park Dietz cho biết, từ kết quả khám nghiệm tử thi, cô Boyland đă bị găy xương sườn ở phía trước bên trái và bên phải, nhưng những chấn thương này có thể là do các thao tác ấn hô hấp nhân tạo. Báo cáo này đă ghi nhận không có bằng chứng nào cho thấy vết thương do bị đánh đập hoặc bị chấn thương khiến cô tử vong.

“Điều này không có nghĩa là con bé không bị một cảnh sát đánh đập, mà chỉ cho thấy nó đă qua đời vào thời điểm đó,” gia đ́nh cô Boyland cho biết trong một tuyên bố.

Báo cáo này cho biết vẫn chưa rơ vai tṛ của các chất kích thích hóa học do cảnh sát xịt và những người biểu t́nh có thể là ǵ đối với trường hợp tử vong của cô Boyland. Các video cho thấy hơi cay nhỏ giọt trên trang phục của những người biểu t́nh gần pḥng tuyến của cảnh sát.

“Làm ơn đừng xịt hơi cay nữa,” một người đàn ông không rơ danh tính ở gần cô Boyland khẩn cầu lúc 4 giờ 26 phút chiều. “Phổi của cô ấy đầy thứ ấy rồi.”

Cảnh sát đă xịt một loại khí gas (hơi cay) nào đó vào những người biểu t́nh trong đường hầm lúc 4 giờ 20 phút chiều. Theo video an ninh, một tiếng nổ lớn đă được nghe thấy vài giây trước đó, khiến nhiều người biểu t́nh trong đường hầm ngă xuống đất.

Các tác nhân hóa học chẳng hạn như b́nh xịt hơi cay, được phát tán thông qua bom, đạn phát nổ, chủ yếu tác động đến phổi. Các nhân chứng trong đường hầm đă mô tả cảm giác như bị hút hết oxy trong không khí, khiến người ta không thể thở được. Phản ứng là hoảng loạn.

Ông Kephart nói rằng [việc sử dụng] bom, đạn kiểm soát đám đông là một sai lầm trong một không gian chật hẹp và đông đúc như vậy.

Ông Kephart nói: “Nếu quư vị đang sử dụng bom, đạn hơi cay để làm cho không khí bị băo ḥa bằng một loại khí thay thế cho oxy, khiến họ hoảng sợ và ngất đi, từ đó phong bế khả năng cho họ giải tán v́ họ đă bất tỉnh, th́ quư vị đă tạo ra và khiến cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.”

“Đây là một biểu hiện rơ ràng của việc thiếu huấn luyện tốt. Điều này vi phạm lẽ thường.”

Cảnh sát có thể để nỗi sợ lấn át bài học huấn luyện của họ trong các t́nh huống căng thẳng cao độ, nhưng điều này cũng có thể xảy ra ở những đám đông như đám đông ở đường hầm West Terrace.

“Điều tương tự cũng đúng với những đám đông này: Nếu nỗi sợ hăi [ập đến], th́ họ sẽ làm điều sai trái,” ông nói. “Hoặc là họ ngă xuống, hoặc họ cố gắng chạy thoát. Và khi cố gắng thực hiện một trong hai sự lựa chọn đó, họ sẽ khiến t́nh h́nh trở nên tệ hơn khi đám đông bị dồn nén.”

Sinh nhật đau buồn
Ngày 26/04 là một ngày buồn tại ngôi nhà ở Georgia của vợ chồng ông Bret và bà Cheryl Boyland. Cô con gái quá cố Rosanne của họ lẽ ra đă bước sang tuổi 36. Thay v́ được tổ chức sinh nhật, gia đ́nh cô Boyland lại phải đối mặt với nỗi đau luôn hiện hữu kể từ đêm hôm 06/01/2021.

Cha mẹ của cô Rosanne phải vật lộn với nhiều câu hỏi dai dẳng về sự tử vong của cô. Trong số đó có thời điểm chính xác mà con gái họ qua đời. Ông Bret Boyland nói rằng, dựa trên đánh giá kết quả khám nghiệm tử thi của cô Rosanne và các yếu tố khác, ông tin rằng cô đă tử vong trong khoảng thời gian từ 4 giờ 21 phút chiều đến 4 giờ 25 phút chiều.

Một cuộc đánh giá cảnh quay video và ghi âm từ bodycam của cảnh sát đă xác định được một loạt tiếng ho của nữ trong khoảng thời gian từ 4 giờ 25 phút 34 giây đến 4 giờ 26 phút 04 giây. Ông Boyland cho biết những tiếng ho quá ngắn khiến ông không thể biết được liệu những âm thanh này có phải của con gái ḿnh hay không.

Cảnh quay bodycam và video an ninh về thời gian cô Boyland ở Điện Capitol trước khi được đưa đến bệnh viện đă mang lại sự an ủi phần nào cho gia đ́nh cô.

“Chúng tôi rất vui khi biết thông tin chi tiết về những nỗ lực cứu sống sau khi con bé được đưa vào Điện Capitol,” ông Bret Boyland nói. “Chỉ là con bé nhận được sự chú ư đó quá muộn màng.”

Joseph M. Hanneman
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b20572-20210106-stop-the-steal-mn-01-2000.jpg
Views:	0
Size:	262.0 KB
ID:	2047332  
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (05-03-2022), kentto (05-02-2022), trungthu (05-04-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11162 seconds with 14 queries