Nấu chè đậu xanh mà cứ dùng 3 mẹo dưới đây thì nhanh mềm hơn hẳn và ăn ngon xuất sắc - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nấu chè đậu xanh mà cứ dùng 3 mẹo dưới đây thì nhanh mềm hơn hẳn và ăn ngon xuất sắc
Mùa hè mà chưa được ăn bát chè đậu xanh thì quả là thiếu sót quá!

Do chất nước
Chất lượng nước khác nhau sẽ cho ra màu chè khác nhau. Nước càng tinh khiết thì đậu xanh càng xanh đẹp. Dùng nước máy có nhiều tạp chất thì màu xanh của đậu dễ đổi màu. Nếu dùng nước máy để nấu chè đậu xanh, bạn có thể thêm một chút nước chanh hoặc giấm khi nấu bởi độ pH sẽ ảnh hưởng đến sự đổi màu của chè đậu xanh.

Do oxy hóa
Đậu xanh giàu polyphenol nên trong quá trình nấu, các polyphenol do đậu xanh tiết ra dễ bị oxy hóa. Sau khi tiếp xúc với oxy, dẫn đến hình thành các quinon và làm thay đổi màu sắc của món chè đậu xanh. Thời gian nấu càng lâu, sự thay đổi màu sắc càng lớn.

Cách đơn giản là khi nấu cần đậy kín nắp để đậu xanh không tiếp xúc với không khí bên ngoài. Bởi vậy, bạn nên dùng nồi áp suất để nấu chè đậu xanh. Ngoài ra, bạn không nên dùng nồi nhôm hay nồi gang để nấu chè đậu xanh vì các ion kim loại trong nồi sẽ cản trở khả năng chống oxy hóa của đậu xanh và khiến chè bị đổi màu.


3 mẹo nhỏ giúp nấu chè đậu xanh nhanh mềm mà không đổi màu
Chè đậu xanh có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một vài điều sau để món chè đậu xanh của mình bắt mắt hơn, mùi vị cũng thơm ngon hơn.

Chọn nồi nấu chè phù hợp
Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng tiếc là nhiều người đã bỏ qua.

Để nhanh chóng và tiện nghi nhất, bạn nên dùng nồi áp suất, nồi cơm điện hoặc nồi gốm để nấu chè.

Không được mở vung khi nấu
Khi nấu chè đậu xanh, bạn không nên mở vung. Bởi vì trong đậu xanh có chứa polyphenol dễ bị oxy hóa nên chè đậu xanh dễ chuyển sang màu đỏ. Nên đậy nắp lại có thể làm giảm sự tiếp xúc với oxy bên ngoài tránh bị oxy hóa.

Thêm nước theo từng đợt
Không phải cho nước một lần, khi nấu chè đậu xanh bạn nên thêm nước theo từng đợt. Tốt nhất là nên thêm nước làm 2-3 đợt. Bước đầu tiên lấy lượng nước nhỏ, cho đậu xanh vào đun sôi trên lửa lớn, sau đó chuyển lửa nhỏ và nấu từ từ đến khi nhừ. Đun sôi lần 2 sau khi cho thêm nước. Ưu điểm của cách nấu này là rút ngắn được thời gian, hạt đậu bở và ăn thơm ngon hơn.

Nếu dùng nồi áp suất thì không cần ngâm đậu trước. Cho đậu xanh cùng nước vào nồi đun sôi thì chuyển sang lửa nhỏ, đun trong khoảng 20 phút. Lúc này, mở vung và thêm nước, đun sôi lại bằng lửa lớn. Lần thứ hai không nên đun quá lâu.

Mở vung, cho đường phèn vào. Chú ý, khi thêm độ ngọt cho chè, dùng đường phèn, không nên dùng mật ong. Vì mật ong có chứa nhiều loại khoáng chất và ion sắt trong đó nếu kết hợp với đậu sẽ làm chè chuyển sang màu đen.

Mùa hè đến, tiết trời oi bức như vậy mà có một bát chè đậu xanh thanh mát giúp hạ nhiệt thì còn gì bằng! Bạn có thể áp dụng những mẹo trên để nồi chè đậu xanh của mình vừa nhừ bở vừa có màu xanh đẹp mắt.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-28-2022
Reputation: 33798


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,502
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-07-28 at 3.00.00 PM.jpg
Views:	0
Size:	48.6 KB
ID:	2089142  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,379 Times in 5,679 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06699 seconds with 14 queries