TRUMP và cuộc chiến lâu dài với luật pháp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English TRUMP và cuộc chiến lâu dài với luật pháp
8/29

– Ai nghĩ rằng Trump sẽ lùi bước trước sự thật và công lư, luật pháp là lầm to.
Khi bộ máy công lư đang dần dần tiến gần đến Donald Trump, Trump Organization và những doanh nghiệp tội phạm của cựu tổng thống v́ một loạt các cáo buộc có thể xảy ra – tội phạm gian lận, tội lừa đảo Hoa Kỳ, tội vi phạm đạo luật gián điệp, tội giả mạo hồ sơ kinh doanh, tội can thiệp vào một thủ tục chính thức của Quốc Hội, tội kích động những người ủng hộ nổi dậy, tội cản trở công lư, tội âm mưu tham vọng, tội xúi giục gian lận bầu cử, tội trốn thuế và c̣n nhiều tội nữa không kể hết, nhưng không phải v́ đă phạm nhiều tội như vậy mà ông ta chịu quy phục trước luật pháp, không, ông ta vẫn đang chuẩn bị một trận chiến trường kỳ với thể chế tư pháp và hành pháp, những luật sư của ông ta đang sẵn sàng để kiện thưa, kháng cáo, sẵn sàng đi đến đỉnh cao của sự phán xét từ TCPV nơi ông ta đang rất tự tin có sẵn 6 tên nha trảo luôn ra sức bảo vệ ông ta bằng mọi giá.
Trong suốt sự nghiệp gian xảo, lừa lọc chuyên nghiệp của Trump, ông ta luôn phải đối mặt với các tiêu chuẩn pháp lư nhưng lại ma mảnh vượt qua các kẽ hở của luật pháp và các quy tắc chuẩn mực.
Là một người đă vướng vào hơn 4.000 cuộc chiến pháp lư từ năm 1973, Donald Trump yêu thích kiện tụng đi kèm với câu nói đi vào lịch sử Hoa Kỳ khi ông từng khoe vào năm 2015 rằng: “Tôi đă lợi dụng luật pháp. Và thành thật mà nói rằng, mọi người khác ở vị trí của tôi cũng làm giống vậy. Tôi yêu thích kiện tụng.”
Với tư cách là bị đơn, Trump đă từng bị kiện v́ phân biệt chủng tộc và giới tính, v́ quấy rối t́nh dục và gian lận, v́ vi phạm tín nhiệm, rửa tiền, bôi nhọ, trốn nợ, không trả nợ.
Điều mà Trump đă học được thành công trong hơn 5 thập niên qua là qua mặt luật pháp bằng chính những kẻ hở của nó, luồn lách khỏi sự cáo buộc và quay lại tấn công mạnh mẽ.
Sau khi FBI thực hiện cuộc khám xét nhà của Trump tại Mar-a-Lago vào đầu tháng này, cựu tổng thống và các đồng minh của ông ta đă tăng cường các cuộc tấn công của họ vào cả FBI và Bộ Tư pháp, một số đồng minh trơ trẽn hơn của Trump đă đi xa đến mức kêu gọi “hạ bệ, giải tán” FBI, điều mà không một đảng viên Cộng Ḥa nào của thời đại trước đó thậm chí có thể tưởng tượng được.
Thẩm phán Liên bang Bruce Reinhart, người được Trump bổ nhiệm được cho là đă hơi nghiêng về sự phản đối dữ dội của Trump và chỉ thị Bộ Tư pháp soạn lại bản tuyên thệ cho lệnh khám xét “theo cách sẽ không làm suy yếu cuộc điều tra của nó nếu được công khai.” Bây giờ DOJ đă tuân thủ, Reinhart đă ra lệnh rằng bản tuyên thệ đă được biên soạn lại phải được công bố và chia sẻ với công chúng trước 12 giờ trưa theo giờ miền Đông vào thứ Sáu.
Tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng bản tuyên thệ đă được biên soạn lại được giao cho Thẩm phán Reinhart hôm thứ Năm không tiết lộ điều ǵ có tính chất pháp lư: Làm theo cách khác sẽ gây nguy hiểm cho cuộc điều tra và sự hợp tác trong tương lai của các nhân chứng.
Đối với Trump và các đồng minh của ông ta, có vẻ như DOJ đă làm theo cách riêng của ḿnh và thẩm phán Reinhard th́ bây giờ, đang đứng về phía FBI.
Vụ kiện thưa như chúng ta thấy sẽ chẳng đi đến đâu, không mang lại lợi lộc ǵ cho Trump, nhưng sau khi DOJ cho công khai chứng nhận hữu thệ về vụ khám xét th́ điều mà DOJ và người Mỹ nhận thấy ngay, đó là Trump đă đưa một lời thách đố hay c̣n là lời đe dọa với luật pháp và thể chế chỉ với 4 chữ ngắn ngủi: “Make America Great again”.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 08-29-2022
Reputation: 202229


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 113,110
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trump-1.jpg
Views:	0
Size:	13.0 KB
ID:	2104298  
florida80_is_offline
Thanks: 7,355
Thanked 46,260 Times in 12,871 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 140 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07952 seconds with 14 queries