Tổ chức Kiểm duyệt của Biden thông đồng với Big Tech. - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 09-09-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,075
Thanks: 59,356
Thanked 59,790 Times in 19,387 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8735 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Tổ chức Kiểm duyệt của Biden thông đồng với Big Tech.



Nhờ có Tổng chưởng lư Missouri Eric Schmitt và Tổng chưởng lư Louisiana Jeff Landry, chúng ta biết được một số lượng lớn các cơ quan trong chính phủ Biden đă tích cực phối hợp với nhiều nền tảng truyền thông xă hội để kiểm duyệt và ngăn chặn các bài đăng về COVID-19 mà họ cho là thông tin sai lệch.

Ông Schmitt đă “nhận được một số tài liệu chứng minh một cách minh xác rằng chính phủ liên bang có mối quan hệ loạn luân với các công ty truyền thông xă hội và phối hợp công khai để kiểm duyệt quyền tự do ngôn luận.” Trong một hồ sơ mới, ông Schmitt gọi các hoạt động kiểm duyệt này là “một ‘Tổ chức Kiểm duyệt’ liên bang bành trướng, có quy mô lớn, liên đới tới hàng chục quan chức liên bang ở ít nhất mười một cơ quan liên bang.”

Trong Tổ chức Kiểm duyệt này có các quan chức ở Ṭa Bạch Ốc, Dịch vụ Y tế và Nhân sinh, An ninh Nội địa, Cơ quan An ninh Mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA), CDC, Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) của Tiến sĩ Anthony Fauci, và Văn pḥng Tổng Y sĩ.

Ông Schmitt đă lưu ư rằng các cơ quan khác dường như cũng tham gia vào, bao gồm Cục Điều tra Dân số, Cơ quan Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm, FBI, Bộ Ngoại giao, Bộ Ngân khố, và Ủy ban Hỗ trợ Bầu cử Hoa Kỳ — một bộ phận thuộc CISA. Tổ chức Kiểm duyệt này leo lên các cấp cao nhất của chính phủ Hoa Kỳ.

Chúng ta biết rằng Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đă t́nh cờ thừa nhận rằng Facebook bị FBI chỉ thị để coi câu chuyện máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden là thông tin sai lệch của Nga, mặc dù FBI đă giữ máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden trong gần 11 tháng biết rơ rằng chiếc máy điện toán xách tay này là thật.

Thời điểm ông Zuckerberg thừa nhận điều này trên podcast của ông Joe Rogan hiện đă trở nên rơ ràng v́ ngay sau đó các thư điện tử mới được ông Schmitt và ông Landry công bố cho thấy Facebook đang phối hợp với các thành viên của chính phủ ông Biden trong một chuỗi liên tục các cuộc gọi điện hàng tuần và hàng tháng nhằm để thảo luận về những ǵ nên được tích cực kiểm duyệt trên nền tảng của Facebook.

Chúng ta cũng biết rằng ngay khi ông Fauci đang dàn dựng chiến dịch của ông ấy để làm mất uy tín lư thuyết nguồn gốc COVID-19 ṛ rỉ trong pḥng thí nghiệm Trung Quốc, ông Fauci đă trao đổi thư điện tử với ông Zuckerberg về việc kiểm soát và phổ biến thông tin COVID-19. Sau các thư điện tử trao đổi qua lại giữa hai người đàn ông này, Facebook bắt đầu kiểm duyệt các bài đăng cho rằng COVID-19 đến từ một pḥng thí nghiệm.

Một thư điện tử đáng chú ư được gửi từ Facebook đến một người nhận không rơ danh tính tại Bộ Ngoại giao vào tháng 02/2020 nói rằng, “Theo yêu cầu của ông Mark Zuckerberg, có một nhóm đă được tổ chức để giúp tạo ra và thực hiện một phương pháp ‘tấn công’ lư tưởng mới về cách mà Facebook có thể hỗ trợ trong phản ứng toàn cầu đối với virus Corona.” Thư điện tử này cho rằng Facebook đă thực hiện các bước chủ động cũng như phản ứng để kiểm soát thông tin và thông tin sai lệch liên quan đến COVID-19. Thư điện tử này lưu ư rằng họ cũng chèn các liên kết đến trang của WHO cũng như việc thực sự loại bỏ những ǵ họ cho là thông tin sai lệch.

Những hành động này là phổ biến. Thậm chí CDC c̣n lên lịch thứ mà họ gọi là “các cuộc gọi theo dơi” với một loạt các nền tảng truyền thông xă hội không được tiết lộ. Một lănh đạo cấp cao của Facebook đă gửi thư điện tử cho Tổng Y sĩ nói rơ, “Tôi biết các đội ngũ của chúng ta đă gặp nhau hôm nay để hiểu rơ hơn về phạm vi những ǵ Ṭa Bạch Ốc mong đợi từ phía chúng tôi về thông tin sai lệch trong tương lai.”

Sau đó, Tổng Y sĩ đă trả lời: “Tôi rất vui được nói chuyện trực tiếp về cách thức chúng ta tiến hành việc này. Hăy cho tôi biết cách tốt nhất để lên lịch tŕnh vào lúc nào đó cuối tuần này.” Twitter đă chính thức lên lịch một cuộc họp để hỏi ư kiến ​​các quan chức hàng đầu của Ṭa Bạch Ốc về “thông tin sai lệch liên quan đến vaccine” và thảo luận những cách mà Ṭa Bạch Ốc có thể hợp tác với Twitter. Và ông Clarke Henry, Giám đốc của nhóm Ứng phó Covid của ông Biden tại Ṭa Bạch Ốc, thậm chí c̣n bày tỏ lo ngại của ḿnh về các tài khoản nhái của ông Fauci và đă phối hợp với Facebook để gỡ chúng xuống.

Ông Schmitt và ông Landry cũng đă cung cấp một hồ sơ dài hơn nhiều, 711 trang bao gồm các ví dụ khác về sự phối hợp liên tục giữa Tổ chức Kiểm duyệt của chính phủ ông Biden và nhiều công ty Big Tech cũng như tập đoàn truyền thông.

Một trong những thư điện tử đáng báo động hơn là của một quan chức CDC mô tả mối quan hệ đối tác giữa Twitter và CDC theo đó các quan chức CDC được kết nối với Twitter để họ có thể gắn cờ trực tiếp nội dung mà họ muốn Twitter kiểm duyệt. Trong một thư điện tử phản hồi cho CDC, Twitter đă chào mừng họ đến với Cổng Hỗ trợ Đối tác của họ, lưu ư rằng “nó khởi tác dụng rất tốt đối với các Đồng sự Điều tra dân số của chúng ta hồi năm ngoái”.

Một thông điệp từ người có vẻ như là một quan chức chính phủ nói rằng họ “chỉ đang cố gắng đưa chúng ta đến chỗ mà chính phủ Liên bang có thể phối hợp với các nền tảng nhằm hiểu rơ hơn các xu hướng thông tin sai lệch và thông tin gây hiểu lầm để các cơ quan hữu quan có thể chặn trước hoặc vạch trần.” Giám đốc điều hành công ty không rơ danh tính này đă trả lời, nói rằng, “Các nền tảng phải trở nên thoải mái hơn với chính phủ.”

C̣n có một loạt các thư điện tử từ CISA, tổ chức đưa ra tuyên bố gây chú ư vào ngày 12/11/2020, nói rằng “Cuộc bầu cử ngày 03/11 là an toàn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ”. Trong chuỗi thư điện tử này, CISA đă yêu cầu xóa ba tài khoản nhại đang công khai chế giễu tài khoản Twitter của Tiểu bang Colorado và rơ ràng là các tài khoản nhại.

Trong tiêu đề phụ pháp lư được đính kèm với thư điện tử, CISA tuyên bố rằng họ không đưa ra khuyến nghị về cách thức mà các công ty truyền thông xă hội nên xử lư thông tin mà họ đang chia sẻ. Nhưng thư điện tử ngắn từ CISA lại nói khác, với người gửi nói rằng, “Tôi đă hỏi họ liệu những tài khoản này đă bị báo cáo chưa.” Twitter trả lời CISA nói rằng “chúng tôi sẽ đưa ra biện pháp mạnh để giải quyết vấn đề này.”

Những tin nhắn và thư điện tử này thể hiện sự phối hợp trực tiếp và tích cực giữa một loạt các cơ quan liên bang và các công ty Big Tech kéo dài hàng trăm trang, cho thấy ranh giới giữa chính phủ và Big Tech ngày càng trở nên mờ nhạt ra sao.

Một vụ kiện trước đó của hai vị tổng chưởng lư đă đưa ra nhiều ví dụ về những sự đe dọa từ phía Ṭa Bạch Ốc — ngầm hoặc là h́nh thức khác — nhằm vào các công ty công nghệ nếu như họ không tuân theo các yêu cầu của chính phủ ông Biden.

Những điều này bao gồm những lời đe dọa huỷ bỏ Mục 230 nếu họ không đồng ư với các yêu cầu kiểm duyệt của ông Biden, nỗ lực của Tham vụ Báo chí Ṭa Bạch Ốc Jen Psaki và Tổng Y sĩ Murphy nhằm “gắn cờ các bài đăng có vấn đề cho Facebook” và những cảnh báo tư vấn cho các tập podcast của ông Joe Rogan.

Vụ kiện trước kia cũng bao gồm một lời đe dọa đáng ngại đầy đen tối từ phía Bộ An ninh Nội địa, cơ quan đă kín đáo tuyên bố về ư định “‘hợp tác với các công ty tư nhân nhằm giám sát những phát ngôn không được tán thành trên mạng”.

Những thư điện tử này chứng minh rằng các công ty công nghệ lớn đă hợp tác với những người nắm quyền — cả từ phía Đảng Dân Chủ và bộ máy hành chính quan liêu ở Hoa Thịnh Đốn — trong một nỗ lực phối hợp nhằm bịt ​​miệng những người bảo tồn truyền thống và kiểm soát luồng thông tin.

Chúng cũng cho thấy mức độ rộng lớn của sự hợp tác này và việc kiểm soát thông tin rất xác thực của chính phủ ông Biden. Kiểm duyệt do chính phủ tài trợ không chỉ là bất hợp pháp mà c̣n hết sức nguy hiểm, chính xác là v́ không có ai để kiểm soát sự kiểm duyệt này. Tu chính án thứ Nhất có lẽ là điều đáng trân trọng nhất trong tất cả các quyền của chúng ta. Như vậy, chúng ta cần phải bảo vệ quyền này.

Cẩm An
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ec5ce368-9df6-4b78-8371-31bd4da08453_w1200_r1.jpg
Views:	0
Size:	130.6 KB
ID:	2109024  
The Following 9 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 09-10-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,126
Thanks: 23,079
Thanked 31,309 Times in 9,521 Posts
Mentioned: 20 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4135 Post(s)
Rep Power: 61
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Từ lâu Big Tech đă trở thành công cụ để tuyên truyền và kiểm duyệt những tiếng nói đối lập với chính quyền, cộng thêm giới 4T chuyên đưa tin giả , cố gắng để bưng bít những ǵ có thể làm mất uy tín đảng và chính quyền trong ḷng dân chúng, nhưng mà giấy không gói được lửa, 72% dân chúng Hoa Kỳ cho biết đất nước đang đi lệch hướng cho thấy dân chúng ngày nay đă nhận ra điều đó.


anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
phokhuya (09-10-2022), yenco88 (09-18-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12898 seconds with 14 queries