'Chạm tới giấc mơ' khi được đến Ladakh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow 'Chạm tới giấc mơ' khi được đến Ladakh
Chuyến đi của Đỗ An Ninh tới "tiểu Tây Tạng" để lại nhiều ấn tượng hơn những ǵ anh từng h́nh dung.

Đỗ An Ninh, 28 tuổi, giáo viên tiếng Hàn, vừa có chuyến du lịch Ấn Độ trong 11 ngày, từ cuối tháng 8. Điểm đến của du khách Hà Nội là Ladakh, vùng đất thuộc bang Jammu và Kashmir, nơi được mệnh danh là "tiểu Tây Tạng". Ninh và bạn ghép nhóm cùng một đoàn khác nên rẻ hơn dự tính ban đầu, với tổng chi phí một người gần 30 triệu đồng.


An Ninh vừa làm giáo viên tiếng Hàn, vừa điều hành một blog du lịch có tên OnTheMars. Đây là nơi anh chia sẻ các chuyến đi, kinh nghiệm du lịch cá nhân.

Ninh muốn khám phá trọn vẹn Ladakh nên chỉ tập trung t́m hiểu cuộc sống, phong cảnh trong khu vực. Dù vậy, khi quá cảnh và ngủ đêm tại thủ đô New Delhi, anh cũng tranh thủ tham quan thành phố. Điều ấn tượng nhất với anh là sân bay New Delhi rộng và hiện đại, nhưng vô cùng đông đúc. Do đó, anh khuyến cáo mọi người cần có thêm thời gian để đến sân bay, nếu không muốn bị trễ chuyến.

Thời điểm Ninh lên đường, Ấn Độ đă nới lỏng nhiều quy định kiểm dịch liên quan đến Covid-19. Khi nhập cảnh, hải quan chỉ yêu cầu kiểm tra chứng nhận tiêm ít nhất hai liều vaccine. "An ninh ở sân bay rất chặt chẽ, nên trước khi đi mọi người nên in sẵn vé máy bay quốc tế và nội địa (nếu có), đặt pḥng khách sạn, chứng nhận tiêm vaccine để sẵn sàng cung cấp bất kỳ khi nào được hỏi đến", Ninh chia sẻ.

"Ấn Độ là đất nước có bề dày văn hóa, lịch sử và nền kiến trúc đa dạng, rất đáng để khám phá. Ngoài ra, sau khi xem những bộ ảnh đẹp về Ladakh, tôi có thêm quyết tâm. Đây cũng là nơi khá an toàn, chứ không bất ổn như nhiều người nghĩ. V́ vậy, tôi bắt tay t́m hiểu về vùng đất này và thực hiện chuyến đi", Ninh chia sẻ về lư do chọn Ladakh.

Những nơi Ninh đă đi

Thị trấn Leh, thủ phủ của Ladakh: Đây là nơi Ninh được trải nghiệm cảm giác sốc độ cao và khó thở do không khí loăng. "Đây cũng là nơi chúng tôi thích nghi để đi tiếp lên những nơi cao hơn. Tôi dành hai ngày ở lại Leh, thăm chợ địa phương, các cung điện và tu viện Phật giáo nổi tiếng như Leh Palace, Shey Monastery, Thiksay Monastery, Hemis Monastery, Alchi Monastery...".

Sau hai ngày thích nghi với độ cao ở Leh, Ninh lên đường chinh phục đèo Khardung La và Chang La, cùng cao hơn 5.000 m. "Độ cao đă thực sự thử thách sức chịu đựng của con người, không chỉ thế, trời c̣n rất lạnh. Tôi bị khó thở v́ thiếu oxy". Ninh nói.

Hành tŕnh tiếp theo, anh hướng về thung lũng Nubra và làng Hunder. Tại đây, anh cưỡi lạc đà tại thung lũng cát Nubra. "Đi qua những cồn cát trắng tới tận chân trời quả thực là trải nghiệm tuyệt vời. Làng Hunder yên b́nh, với những cây táo đỏ, cây mơ trĩu quả, giống như vườn địa đàng vậy".

Ninh đến làng Turtuk, nằm giữa biên giới Ấn Độ và Pakistan. Điều anh ấn tượng nhất tại đây là những cánh đồng hoa tam giác mạch trắng muốt, bao quanh bởi các dăy núi. Khung cảnh nơi này được đánh giá "lăng mạn như trời Âu".

Nơi nam du khách thích nhất trong hành tŕnh là hồ nước lợ Pangong và Moriri. Anh đă có kỷ niệm khó quên khi sống cùng người dân bản địa trong ngôi làng nhỏ dưới triền núi. Tại đây không có sóng điện thoại, không internet, chỉ có hồ nước trong xanh, núi tuyết phía xa và giải ngân hà rực rỡ trên trời đêm.

Ladakh để lại cho Ninh nhiều ấn tượng hơn những ǵ đă h́nh dung. "Thiên nhiên như một bức tranh và hùng vĩ. Con đường đèo quanh co giữ triền núi cao, thung lũng lúa ḿ vàng óng bên cạnh những ḍng suối chảy siết là những h́nh ảnh tôi sẽ không bao giờ quên".

Ladakh c̣n là vùng đất của Phật giáo nên ở đây mật độ các tu viện dày, thường nằm trên đỉnh núi, công tŕnh độ sộ mang theo không khí trang nghiêm.

"Con người cũng là một điểm đặc biệt của vùng đất này. Họ không vội vă, tất cả đều phóng khoáng, hiền từ và luôn sẵn sàng bắt chuyện với nhau dù không hề quen biết. Họ cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ nếu có ai đó cần. Mỗi một ngày ở Ladakh là một ngày tôi có thêm nhiều bất ngờ về con người", Ninh nói thêm.

Những điều cần lưu ư trước chuyến đi

Về việc xin visa, Ninh cho biết trong quá tŕnh chuẩn bị hồ sơ, anh nhận thấy thủ tục đơn giản. Mọi người có thể xin trực tuyến, gồm ảnh thẻ 3x4, ảnh chụp mặt hộ chiếu, điền thông tin trên website và thanh toán phí là 25 USD. Sau 3-5 ngày, bạn sẽ nhận được visa điện tử gửi qua email.

Một trong những cách nhanh nhất, được nhiều khách Việt lựa chọn tới Ladakh hiện nay là Hà Nội - New Delhi - Leh. 100 Rupee Ấn Độ tương đương 33.000 đồng.

Du khách nên tập thể dục, rèn luyện sức khỏe trước khi đi. Ninh đă uống thêm hoạt huyết dưỡng năo nửa tháng trước khi xuất phát để giảm thiểu tác động của hiện tượng sốc độ cao, thiếu oxy.

Nên mang theo quần áo ấm v́ ban đêm lạnh, đặc biệt khu vực đèo và hồ cùng các loại dưỡng thể, dưỡng ẩm để tránh t́nh trạng khô da, kem chống nắng. Không mặc váy ngắn, quần short khi tham quan tại các cung điện, tu viện Phật giáo.

Ẩm thực vùng Ladakh có thể khó ăn do người dân hầu hết theo đạo Phật, Hindu nên ăn chay hoặc nêm gia vị không hợp khẩu vị người Việt. V́ vậy, Ninh có mang sẵn theo đồ ăn khô từ Việt Nam.

"Lần đầu nh́n thấy Ladakh qua những bức ảnh, tôi đă bắt đầu những giấc mơ về vùng đất này. Và cuối cùng, thật vui v́ tôi đă chạm tới được giấc mơ đó", Ninh nói về chuyến đi.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-16-2022
Reputation: 16839


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,135
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	29.jpg
Views:	0
Size:	138.3 KB
ID:	2111925  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,046 Times in 2,671 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09044 seconds with 14 queries