Lư do các công nương, công chúa luôn đeo ngọc trai trong tang lễ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do các công nương, công chúa luôn đeo ngọc trai trong tang lễ
Bông tai, ghim cài áo, ṿng cổ đính ngọc trai là món nữ trang không thể thiếu trong các sự kiện lớn của Hoàng gia Anh. Quy tắc này được thể hiện rơ tại tang lễ của cố nữ hoàng.

Trong suốt cuộc đời của ḿnh, cố Nữ hoàng Elizabeth II có nhiều trang sức làm từ ngọc trai. Theo Vogue, cố nữ hoàng hiếm khi xuất hiện trước công chúng mà không đeo ṿng cổ, bông tai, ghim cài áo có đính những viên ngọc trai.

Các thành viên nữ của Hoàng gia Anh cũng học tập theo cố nữ hoàng và thậm chí biến loại trang sức này thành một quy tắc trang phục trong những sự kiện lớn, bao gồm cả tang lễ hoàng gia.

Tác giả, nhà sử học Vivienne Becker nhận định: "Đó là một truyền thống về sự tiết chế màu sắc. Ngọc trai không quá lấp lánh hay chói lọi. Bằng cách chọn loại trang sức này, các thành viên hoàng gia muốn tỏ ra khiêm tốn và tôn trọng".


Công nương Kate Middleton sử dụng trang sức ngọc trai tại tang lễ của Hoàng thân Philip. Ảnh: Chris Jackson.

Ngọc trai và hoàng gia

Được h́nh thành bên trong lớp vỏ của một loài nhuyễn thể, ngọc trai tự nhiên được coi là điều kỳ diệu hiếm có của tạo hóa và rất có giá trị từ xa xưa.

Người Hy Lạp tin rằng chúng được h́nh thành từ nước mắt của các vị thần. Trong Ấn Độ giáo, ngọc trai gắn liền với mặt trăng, tượng trưng cho sự thông thái và thuần khiết. C̣n theo truyền thống Trung Quốc, một viên ngọc trai được đặt trong miệng người chết để bảo vệ, nhằm giúp họ dễ dàng bước sang thế giới bên kia.

"Thật thú vị khi xem xét tầm quan trọng của ngọc trai trong các nền văn hóa thế giới. Chúng là biểu tượng của sự sang trọng tinh tế", nhà thiết kế trang sức Melanie Georgacopoulos cho biết.


Các thành viên nữ của hoàng gia đều mặc đồ đen, đeo nữ trang có đính ngọc trai tại lễ tang của Vua George VI. Ảnh: Bettmann.

Trong thời kỳ Phục hưng, do quư hiếm và có giá trị cao, những viên ngọc trai gắn liền với sự giàu có và địa vị xă hội. Đối với Nữ hoàng Elizabeth I, ngọc trai c̣n tượng trưng cho sự thuần khiết và trong trắng.

Tuy nhiên, phải đến thời của Nữ hoàng Victoria, ngọc trai mới bắt đầu gắn liền với sự tang tóc.

Nữ hoàng Victoria chỉ mới 42 tuổi khi mất người chồng yêu quư của ḿnh, Hoàng thân Albert, vào năm 1861. Bà đă để tang chồng trong suốt phần đời c̣n lại, gần 40 năm.

Từ đây, các quy tắc nghiêm ngặt đă được phát triển xung quanh nghi thức để tang của hoàng gia. Như Clare Phillips, người phụ trách đồ trang sức tại Bảo tàng Victoria và Albert, đă viết trong cuốn sách Jewels and Jewellery: "Nghi thức xung quanh cái chết trở nên phức tạp và cứng nhắc hơn trong suốt thế kỷ thứ 19. Vào những năm 1860, một góa phụ phải mặc đồ đen, đeo trang sức tối giản trong suốt một năm sau khi chồng qua đời".

Ngày nay, các quy tắc không c̣n nghiêm ngặt như xưa nhưng ngọc trai, với độ bóng mềm mại, tinh tế và biểu tượng cho sự tinh khiết, vẫn được coi là một lựa chọn thích hợp trong tang lễ hoàng gia.

Trang sức trong tang lễ của Nữ hoàng Anh

Cố Nữ hoàng Elizabeth II từng đeo trang sức ngọc trai khi để tang cha ḿnh là Vua George VI sau khi ông qua đời vào tháng 2/1952.

Diana, Công nương xứ Wales, đă chọn chiếc ṿng cổ ngọc trai khi tham dự tang lễ của Công nương Grace của Monaco, người đă chết thảm trong một vụ tai nạn xe hơi năm 1982.

Công nương Kate Middleton cũng đeo một chiếc ṿng ngọc trai từng thuộc về mẹ chồng là Công nương Diana trong tang lễ của Hoàng thân Philip vào tháng 4/2021.

C̣n hôm 14/9, trong buổi lễ tôn vinh cố nữ hoàng, Công nương Kate đă đeo một chiếc ghim cài áo có gắn ngọc trai và chọn một đôi bông tai với chất liệu tương tự. Đây đều là những món quá cố nữ hoàng dành tặng cho cháu dâu.




Các món trang sức được công nương, công chúa sử dụng ở các sự kiện lớn đều mang ư nghĩa nhất định. Ảnh: Paul Ellis.

Cùng lúc đó, Nữ công tước xứ Sussex Meghan Markle đă kết hợp trang phục đen với một số món trang sức có gắn ngọc trai được cố nữ hoàng ban tặng. Cô từng sử dụng chúng trong lễ đính hôn với Hoàng tử Harry vào năm 2018.

Tương tự, Hoàng hậu Camilla cũng dùng bông tai và ṿng cổ ngọc trai. Công chúa Anne, con gái duy nhất của cố nữ hoàng, đeo chiếc hoa tai ngọc trai của Andrew Grima, món quà cha mẹ tặng cho bà vào cuối những năm 1960.

Nhà thiết kế trang sức Melanie Georgacopoulos cho biết tất cả món trang sức mà các thành viên nữ của hoàng gia sử dụng trong tang lễ đều có ư nghĩa gợi nhớ về cố Nữ hoàng Elizabeth II.

"Kết hợp chiếc váy đen và ngọc trai trắng vừa thể hiện nỗi buồn mất mát người thân lẫn ḷng biết ơn về cuộc đời họ đă sống. Khi thế giới vĩnh biệt vị vua trị v́ lâu nhất của Vương quốc Anh và hướng tới triều đại của Vua Charles III, ngọc trai một phần đại diện cho sự ra đi nhưng lại là khởi đầu của những điều mới mẻ", Georgacopoulos nhận định.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-19-2022
Reputation: 13223


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,243
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	74bcc89b0dd9e487bdc8.jpg
Views:	0
Size:	40.6 KB
ID:	2113176  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,881 Times in 1,739 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07850 seconds with 14 queries