Tính năng 450 triệu đô của iPhone - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tính năng 450 triệu đô của iPhone
Dynamic Island có lẽ là thứ được bàn tán nhiều nhất khi iPhone 14 ra mắt. Thế nhưng cũng quên tính năng Emergency SOS bằng vệ tinh mà Apple đă chi đến gần nửa tỷ đô để thực hiện này.

Trong sự kiện “Far Out” đầu tháng này, Apple giới thiệu tính năng mới Emergency SOS qua vệ tinh. Theo kế hoạch, Apple sẽ cung cấp dịch vụ này miễn phí trong ṿng ít nhất 2 năm. Tuy nhiên ban đầu sẽ chỉ có thị trường Mỹ và Canada được sử dụng.

Dự án về tính năng này ngốn của Apple hết 450 triệu USD, phần lớn là để cho hăng điều hành vệ tinh Globalstar. Trong vụ làm ăn này, Apple đồng ư trả 95% chi phí cần thiết để đưa các vệ tinh mới mà họ cần đi vào hoạt động. Đổi lại, Apple có quyền truy cập độc quyền 85% dung lượng mạng hiện tại và tương lai. Và dĩ nhiên phần dung lượng mạng này dùng để hỗ trợ các tính năng liên quan đến vệ tinh của Apple.

Ông Jeff Fieldhack, giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint Research, nói rằng việc Apple chịu chi lớn như vậy có thể là v́ mục tiêu cuối cùng của họ là kiếm tiền bằng cách cung cấp kết nối với những không có sóng di động như trên máy bay, các vùng nông thôn, những vùng mà dịch vụ viễn thông hiện yếu hoặc không tồn tại.

Ông dự đoán rằng Emergency SOS qua vệ tinh chỉ là bước 1. Bước 2 sẽ là cung cấp dịch vụ trên máy bay. Bước 3 là cung cấp dịch vụ kết nối bằng vệ tinh, giúp người dùng truy cập vào dữ liệu di động khi chuyển vùng quốc tế hoặc trong vùng không có sóng điện thoại.


Apple đồng ư trả 95% chi phí cần thiết để đưa các vệ tinh mới mà họ cần đi vào hoạt động

Hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra thêm phản hồi ǵ về những dịch vụ của ḿnh.

Tuy nhiên trên thực tế Apple không phải là công ty duy nhất mơ về tương lai viễn thông “giữa các v́ sao”.

Chẳng hạn hồi tháng trước, T-Mobile vừa thông báo chương tŕnh hợp tác với SpaceX. Thương vụ giúp T-Mobile cung cấp dịch vụ trên phạm vi gần như toàn nước Mỹ. Hoặc Verizon kết đôi cùng Project Kuiper của Amazon để cung cấp mạng viễn thông ở những vùng xa xôi.

Ông Fieldhack nhận định rằng vệ tinh và sóng điện thoại là cặp bài trùng, rất vừa vặn với nhau. Chỗ mà vệ tinh mạnh th́ sóng điện thoại yếu và ngược lại. Đây chính là điểm để các bên cùng nhau hợp tác.

Đặc biệt các nhà mạng lớn sẽ tích cực t́m đối tác vệ tinh hơn để có thể chuyển vùng cho những người dùng thuê bao của họ. Có thể xem đây là một khoản đầu tư nhỏ nhưng có được lợi ích lớn, v́ công nghệ này có thể ứng dụng cho hệ thống người dùng quy mô lớn trên toàn cầu.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-22-2022
Reputation: 7935


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,971
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-09-22 at 10.24.06 AM.jpg
Views:	0
Size:	16.5 KB
ID:	2114734  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,463 Times in 3,005 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06375 seconds with 14 queries