Ông Steve Forbes chỉ trích Fed v́ ‘khiến mọi người nghèo hơn’, khẳng định Mỹ đang suy thoái - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 09-30-2022   #1
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 18
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default Ông Steve Forbes chỉ trích Fed v́ ‘khiến mọi người nghèo hơn’, khẳng định Mỹ đang suy thoái



Ông Steve Forbes, chủ tịch kiêm tổng biên tập của Forbes Media, nói tại một sự kiện ở thành phố New York, hôm 03/06/2015. (Ảnh: Dimitrios Kambouris/Getty Images)






Ông Steve Forbes chỉ trích Fed v́ ‘khiến mọi người nghèo hơn’, khẳng định Mỹ đang suy thoái




Tác giả Tom Ozimek

Thứ tư, 21/09/2022


Ông Steve Forbes, chủ tịch và tổng biên tập của tạp chí Forbes, nói với Fox Business Network rằng Tổng thống Joe Biden sẽ vấp phải chỉ trích v́ “b́nh luận lạc quan” của ḿnh về lạm phát, khẳng định nước Mỹ đang trong suy thoái ngay cả khi khái niệm đó chưa chính thức được đưa ra. Đồng thời ông đă khiển trách Cục Dự trữ Liên bang v́ đă tăng lăi suất quá mạnh và “khiến mọi người nghèo hơn”.


Người dẫn chương tŕnh Stuart Varney đă khởi đầu buổi phỏng vấn này bằng cách bày tỏ sự dè dặt về nhận xét của ông Biden trong một cuộc phỏng vấn trên chương tŕnh “60 Minutes” của CBS, trong đó tổng thống nói rằng tỷ lệ lạm phát hàng tháng rất thấp về căn bản là không đáng kể và áp lực giá cả sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Ông Varney cho biết ông không đồng ư và dự đoán một “mùa đông lạm phát rất khó khăn”, trước khi yêu cầu ông Forbes b́nh luận.

Ông Forbes đă đồng t́nh với dự báo đó, nói rằng “chúng ta sẽ có một mùa đông khó khăn và người dân Âu Châu sẽ phải đối mặt với điều đó mà thậm chí c̣n tồi tệ hơn.”


‘B́nh luận lạc quan’ của ông Biden về lạm phát

Đề cập thêm về nhận xét của ông Biden, ông Forbes cho biết tổng thống “đă không nhận thấy” rằng lạm phát tăng với tốc độ 0.1% so với tháng trước trong tháng Tám — điều mà ông Biden mô tả là đă nhích lên “hầu như không đáng kể” — cao hơn các nhà phân tích dự đoán và v́ vậy là “đáng thất vọng” đối với các thị trường.

Ông Forbes nói về ông Biden: “Ông ấy sẽ phải trả giá v́ b́nh luận lạc quan đó”, đồng thời cho biết thêm rằng tổng thống đang “làm tất cả những ǵ có thể để khiến việc phục hồi là không thể sau lạm phát do gián đoạn chuỗi cung ứng” với các chính sách chống lại nhiên liệu hóa thạch của ḿnh, vốn sẽ làm tăng giá năng lượng.

Sau đó, ông Forbes dự đoán Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lăi suất và đẩy đất nước sâu hơn vào suy thoái.

Ông nói: “Đó là cách duy nhất mà họ biết để giảm giá cả — đó là làm suy giảm nền kinh tế. Đó không phải là cách làm đúng và tất cả chúng ta sẽ phải trả giá.”


‘Khiến mọi người nghèo hơn’


Theo các hợp đồng tương lai quỹ liên bang, Fed sẽ tăng lăi suất chuẩn của ḿnh lên 75 điểm phần trăm hôm 21/09 trong cuộc họp thứ ba liên tiếp, cho thấy khả năng 80% cho mức tăng 75 điểm cơ bản và 20% khả năng tăng mức lớn hơn ở 100 điểm cơ bản.

Ông Forbes cho biết Fed đang “quyết liệt” tăng lăi suất trong bối cảnh kinh tế suy yếu, đồng thời cho biết ông tin rằng “chúng ta đang ở trong một cuộc suy thoái”, bất kể chỉ định đó vẫn chưa chính thức. Định nghĩa thông thường cho một cuộc suy thoái là hai quư liên tiếp có mức tăng trưởng GDP âm, mà Hoa Kỳ đă ghi nhận vào đầu năm nay. Nhưng Ủy ban Xác định thời điểm Chu kỳ Kinh doanh của Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia (NBER) — cơ quan ghi chép chính thức về suy thoái — sử dụng một định nghĩa rộng hơn và chưa gọi đó là suy thoái.

Ông Forbes nói thêm, “Có thể chúng ta sẽ có một chút khởi sắc trong quư thứ ba, nhưng chúng ta đang trong thời kỳ kinh tế suy giảm và Fed muốn như vậy v́ đó là cách duy nhất mà họ biết để chống lại lạm phát, là làm cho mọi người trở nên nghèo hơn.” Ông khẳng định rằng đất nước đang suy thoái bất kể khái niệm đó được định nghĩa chính thức như thế nào.

Với việc nhiều người cho rằng Fed đă chậm trễ trong việc chống lạm phát, Chủ tịch Fed Jerome Powell gần đây đă đưa ra những nhận xét nhấn mạnh quyết tâm của ngân hàng trung ương trong việc giảm áp lực giá cả ngay cả khi tỷ lệ thất nghiệp cao hơn và các hộ gia đ́nh Mỹ phải chịu “một số tổn thất”.

Ông Powell nói trong một bài diễn văn hôm 26/08: “Giảm lạm phát có khả năng đ̣i hỏi một thời gian dài tăng trưởng dưới xu hướng. Hơn nữa, rất có thể sẽ có một số điều kiện thị trường lao động suy yếu.”

Giám đốc ngân hàng trung ương nói thêm: “Đây là cái giá đáng tiếc của việc giảm lạm phát. Nhưng nếu thất bại trong việc khôi phục sự ổn định giá cả sẽ đồng nghĩa với tổn thất lớn hơn nhiều.”

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang triệu tập từ ngày 21 đến 22/09 cho một cuộc họp chính sách thường kỳ, với một quyết định về lăi suất sẽ được công bố vào thứ Tư (21/09).


Tom Ozimek

BTV Epoch Times Tiếng Anh

Ông Tom Ozimek là người có kiến thức chuyên môn sâu rộng về lĩnh vực báo chí, bảo hiểm tiền gửi, tiếp thị và truyền thông cũng như đào tạo cho người trưởng thành. Lời khuyên về việc viết lách hay nhất mà ông từng nghe là từ Roy Peter Clark: ‘hăy nhắm trúng mục tiêu của quư vị’ và ‘hăy để lại điều thú vị nhất ở sau cùng.’

Vân Du biên dịch

Quư vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times https://www.theepochtimes.com/steve-...n_4742005.html


-----------------

Nguồn:"The Epoch Times Tiếng Việt"

Link: https://www.epochtimesviet.com/ong-s...ai_319709.html



.
CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Steve-Forbes-700x420-1.jpg
Views:	0
Size:	36.7 KB
ID:	2118387  
The Following 3 Users Say Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
anhhaila (09-30-2022), phokhuya (09-30-2022), yenco88 (10-03-2022)
Old 09-30-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,182
Thanks: 23,226
Thanked 31,469 Times in 9,571 Posts
Mentioned: 20 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4141 Post(s)
Rep Power: 61
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Suy thoái là một điều ai cũng đang nhận thấy nhưng vị lănh đạo của đất nứơc vẫn khẳng định là "đang đi đúng hướng" nhưng không hề giải thích là hướng đi lên hay đi xuống ???
hay bản thân ngài đă không c̣n nhận ra phương hướng .


anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
CaoLanh (09-30-2022), yenco88 (10-03-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07076 seconds with 14 queries