Google tiết lộ lư do Face Unlock trên Pixel 7 không hỗ trợ thanh toán di động hay đăng nhập app - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Google tiết lộ lư do Face Unlock trên Pixel 7 không hỗ trợ thanh toán di động hay đăng nhập app
Google cho biết. Face Unlock hoạt động dựa trên chip Tensor 2. Các mô h́nh máy học tiên tiến nhưng hăng nói nó vẫn chưa đủ bảo mật.

Cụ thể là tỉ lệ bị đánh lừa (bởi những thủ pháp như dùng ảnh chụp hay mô h́nh khuôn mặt) phải dưới 7% mới được cho là bảo mật, trong khi đó tỉ lệ này của Face Unlock trên Pixel 7 là 20%.

Đây có thể là một hạn chế về công nghệ Face Unlock trên Pixel 7 bởi tính năng này chỉ phụ thuộc vào camera trước thông thường thay v́ một hệ thống gồm nhiều cảm biến như Apple Face ID. Reuters dẫn lời 3 cựu nhân viên của Alphabet Inc từng tham gia phát triển công nghệ Face Unlock cho biết:



Google đă bắt đầu phát triển công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt cho Android từ gần một thập niên trước áp lực cạnh tranh với Apple Face ID ra mắt năm 2017. Vào thời điểm đó, hăng đă rất chật vật để phát triển một hệ thống có thể nhận diện vừa nhanh vừa khó bị đánh lừa bằng cách dùng h́nh ảnh hay các mô h́nh siêu thực. Các kỹ sư thậm chí c̣n tiếp cận bằng cách yêu cầu người xác thực phải cười hoặc nháy mắt nhằm thể hiện tính "sống" của chủ thể để chống giả mạo nhưng điều này khiến hệ thống trở nên vụng về và chậm chạp.

Face ID sử dụng hệ thống camera hồng ngoại và cảm biến TrueDepth để bản đồ hóa khuôn mặt và Google cũng muốn có một công nghệ tương tự. Kết quả là Pixel 4 ra mắt năm 2019 được trang bị hệ thống camera hồng ngoại kèm cảm biến đo chiều sâu có tên uDepth. Nó hoạt động tốt, kể cả trong điều kiện thiếu sáng và tỉ lệ bị đánh lừa là 1 phần 50 ngàn.

Tuy nhiên, trong khi Apple bán được hàng trăm triệu chiếc iPhone mỗi năm th́ Google chỉ bán được vài triệu chiếc Pixel và điều này khiến Google không thể mua được linh kiện với mức chiết khấu theo số lượng thấp như Apple. Vậy là Google bỏ uDepth trên Pixel 5 ra mắt năm 2020 v́ chi phí cao.

Đến thế hệ Pixel 6, Google lại có lư do để không tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt do đại dịch khiến ai nấy phải đeo khẩu trang. Đến Pixel 7, Google đưa Face Unlock trở lại nhưng nó chỉ dùng camera trước và thuật toán để nhận diện.

Face Unlock được cho là khó nhận diện khi người dùng đeo kính hay trong điều kiện thiếu sáng, ngoài ra nó cũng dễ bị đánh lừa hơn do không có các cảm biến phức tạp để chụp quét khuôn mặt. V́ vậy không khó hiểu khi Google không hỗ trợ đăng nhập ứng dụng hay thanh toán di động bằng Face Unlock.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-10-2022
Reputation: 21358


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 72,193
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6159523_cover_pixel7.jpg
Views:	0
Size:	209.9 KB
ID:	2122686  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 5,032 Times in 4,061 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 82 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05998 seconds with 14 queries