Kết quả các phiên điều trần vẫn không đủ để đưa Trump vào tù? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Kết quả các phiên điều trần vẫn không đủ để đưa Trump vào tù?
10/17
Nhiều người Mỹ ủng hộ đảng Cộng Ḥa, ủng hộ Trump, những thành phần cuồng trong tà giáo ReAwaken America và MAGA cho rằng những phiên điều trần là những cuộc chiến đảng phái, săn phù thủy, là những màn kịch do đảng Dân Chủ dàn dựng để hại Donald Trump nhưng có một điểm dễ nhận thấy nhất mà không ai trong số những người họ chịu nh́n nhận, đó là những lời khai, những nhân chứng thuộc đủ mọi thành phần ra điều trần công khai trên truyền h́nh đều là những đảng viên Cộng Ḥa, từ những viên chức giám sát bầu cử tại các tiểu bang đó, các Tổng thư kư hành chính tiểu bang đến các trợ lư, phụ tá trong Ṭa Bạch Ốc dưới thời Trump, họ đều là những người của đảng Cộng Ḥa, làm sao đảng Dân Chủ có thể dàn dựng một vở kịch vĩ đại mà diễn viên toàn là những đảng viên Cộng Ḥa hoàn toàn tự nguyện đóng các vai diễn chính và phụ được đây?
Giờ đây, công việc của Ủy ban điều tra là làm rơ những âm mưu và kế hoạch xấu xa của Trump, những nhân chứng đều đă tuyên thệ khi cho lời khai, những tội lỗi tày trời của Trump đă rơ như ban ngày với nhân chứng và lời khai đầy đủ, Ủy ban điều tra đă tranh thủ hoàn thành trước khi cuộc bầu cử giữa kỳ diễn ra, nhiệm vụ của họ đă đáp ứng được những ǵ mà những người Mỹ muốn biết rơ một cách chắc chắn, vậy th́ giờ đă đến lượt Bộ Tư Pháp.
Nhưng chúng ta cũng cần thông cảm cho Bộ Tư Pháp v́ có rất nhiều điều kỳ quái, khó chịu với các thủ tục rườm rà của luật pháp và các ṭa án tại Mỹ, với những tấm khiên Tu chính án đủ loại khiến cho việc truy tố một người không dễ dàng chút nào, nhất là đối với những người có quyền lực, thế lực và ảnh hưởng lớn và khó khăn nhất của Bộ Tư Pháp là thời gian của những nhà soạn nhạc thực sự không c̣n nhiều để viết cho xong một bản nhạc giao hưởng vĩ đại nhất lịch sử Hoa Kỳ.
Một điều quan trọng hơn cho tương lai của nền chính trị Mỹ là chủ đề “trạng thái tâm trí của Donald Trump” đă thuần hóa những con người b́nh thường trở thành những kẻ hung dữ, chỉ muốn sử dụng bạo lực để giành lấy quyền lực một cách bất hợp pháp, bỏ qua những hệ thống bầu cử hợp pháp để trao quyền lực cho một kẻ độc tài. Tôi gọi như vậy cũng không có ǵ quá đáng, v́ Donald Trump không hề muốn làm một TT của nước Mỹ với một hay hai nhiệm kỳ, măn nhiện th́ viết sách, hội họp, làm những điều có ích cho những người khác, không, ông ta không muốn thế, ông ta chỉ muốn trở thành một nhà độc tài như những bóng ma trong thế kỷ trước như Saddam Hussein, Vladimir Lenin Hồ chí Minh, Pol Pot, Adolf Hitler, Joseph Stalin, Mao Trạch Đông và những hậu duệ của họ trong thế kỷ 21 này như Kim Jong Un, Vladimir Putin, Tập Cận B́nh, Viktor Orbán, nên cuộc đảo chính hụt ngày 6 tháng 1 năm 2021 chính là một tiếng chuông cảnh báo chủ nghĩa phát xít, độc tài đang hiện diện tại Hoa Kỳ là điều có thật.
Những ai chối bỏ sự thật này là những người quá thờ ơ với vận mệnh của nền dân chủ tự do, tự nhắm mắt bịt tai để không phải nghe những lời cảnh báo, không phải nghe những viễn cảnh đáng sợ, là những điều mà không ai dám nghĩ đến có ngày chúng lại xảy ra tại Hoa Kỳ.
Chủ đề “trạng thái tâm trí của Donald Trump” là một chủ đề khá quan trọng, bởi v́ việc xác định ư định của Trump sẽ là trọng tâm của bất kỳ vụ án h́nh sự cuối cùng nào chống lại ông ta liên quan đến chủ đề này.
Chúng ta cần phải công tâm nh́n nhận rằng, mặc dù Ủy ban điều tra ngày 6 tháng 1 đă đạt được rất nhiều tiến bộ, khám phá những bí mật từ ṿng trong của Trump nhưng chúng ta vẫn chưa rơ liệu các nhà điều tra của Bộ Tư pháp sẽ sử dụng những tiết lộ, khám phá của Ủy ban như thế nào cho trách nhiệm đưa sự việc đến bước cuối cùng của Bộ Tư Pháp.
Trong khi đó, trát đ̣i hầu ṭa của Ủy ban điều tra ngày 6 tháng 1 đối với Trump không có khả năng dẫn đến kết quả ǵ, chắc chắn như vậy, ngay cả khi Trump chịu ra điều trần, th́ chắc chắn Trump sẽ viện dẫn Tu chính án thứ Năm, trong đó quy định công dân Mỹ không bị buộc làm chứng chống lại ḿnh để từ chối tất cả các câu hỏi, và thong dong ra xe đi về, đi đánh golf tiếp tục giống như gần đây Trump đă làm như vậy trong cuộc điều tra của tiểu bang New York về các hoạt động kinh doanh của ḿnh. Tuy nhiên Trump có thể sẽ không hủy bỏ trát đ̣i hầu ṭa hoàn toàn, bởi v́ ông ta biết Steve Bannon, đàn em cũ của Trump đă bị truy tố và kết án chỉ v́ bỏ qua trát đ̣i hầu ṭa của Quốc Hội nhưng thay vào đó th́ Trump chắc chắn sẽ thách thức nó trước ṭa án, điều này sẽ mất một thời gian để giải quyết và đây cũng chính là sở trường của Trump để vượt qua hơn 4.000 vụ kiện trước đây, tiền và thời gian là hai thứ vũ khí vô cùng lợi hại mà Trump luôn sử dụng để vượt qua khó khăn, tránh né sự trừng phạt của luật pháp.
Một điều khác cũng dễ dự đoán, đó là nếu đảng Cộng Ḥa giành được chỉ Hạ Viện trong tháng 11 tới đây, họ sẽ hủy bỏ trát đ̣i hầu ṭa và khóa sổ tất cả những cuộc điều tra liên quan đến Trump ngoại trừ những cuộc điều tra riêng của Bộ Tư Pháp.
Trên thực tế, Ủy ban điều tra ngày 6 tháng 1 vẫn đang theo đuổi một số vấn đề điều tra, nhưng trọng tâm của họ hiện nay sau phiên điều trần cuối cùng là họp bàn tất cả thành viên của Ủy ban để cùng đưa ra một báo cáo cuối cùng.
Ủy ban đă làm rơ trong phiên điều trần cuối cùng về ư định của Trump qua hai câu hỏi: “Ông ta có biết ḿnh thua không?” – “Ông ta có thực sự tin vào các thuyết âm mưu của riêng ḿnh về việc đảng Dân Chủ đánh cắp cuộc bầu cử từ ông ta hay không?”
Liên quan đến vấn đề này, Ủy ban điều tra đă đưa ra trường hợp đơn cử ông ta biết, ví dụ như, các lệnh được đột ngột mà Trump ban hành để nhanh chóng biến thỏa thuận rút quân khỏi Afghanistan trở thành sự thật, rút quân khỏi Syria và những nơi khác chỉ vài ngày sau cuộc bầu cử là bằng chứng rơ nét nhất khi ông ta biết thời gian c̣n tại vị chỉ được đếm bằng ngày và tuần.
Những bằng chứng của ủy ban cho thấy rơ ràng rằng, trước và sau cuộc bầu cử, Donald Trump rất muốn tiếp tục nắm quyền, và đă cố gắng làm điều đó trong một thời gian dài bất thường. Trump quyết tâm đặt nền tảng để tranh chấp kết quả sau cuộc bầu cử, phản bác kết quả bất kể những ǵ các cố vấn chiến dịch của ông ta nói về tính hợp pháp của kết quả, kể cả những ǵ Bộ Tư pháp của ông ta đă khẳng định không có bằng chứng cho hành vi gian lận cử tri.
Nhưng vẫn c̣n một điều thiếu sót mà Ủy ban điều tra vẫn chưa thể làm được v́ có sự bất hợp tác từ Bộ Tư Pháp, khi họ đă không thể lấy lời khai từ Mark Meadows, người đă trích dẫn đặc quyền hành pháp tưởng tượng nhưng lại được Bộ Tư Pháp tôn trọng và bỏ qua, quyết định không truy tố, ông ta là nhân vật quan trọng ṿng trong kế cạnh Donald Trump để bằng chứng của Ủy ban được thêm sức nặng, chỉ riêng một yếu tố này, tôi chỉ muốn nói lên nhận định của riêng ḿnh, đối với những tay chân thân cận của Trump, tạm gọi là ban tham mưu ma quỷ mà chưa có ai phải chịu bất cứ trách nhiệm giải tŕnh nào, được kêu ra điều trần, có trát đ̣i hầu ṭa từ Ủy ban nhưng họ bỏ qua, phớt lờ và Bộ Tư Pháp th́ không truy tố th́ làm ǵ họ có thể tiến sâu vào trung tâm của tổ chức tội phạm đầy quyền lực này.
Các nhân vật liên quan trong vụ án thế kỷ này đă liên tục viện dẫn Tu chính án thứ nhất để chống lại luật pháp một cách hợp pháp, viện dẫn Tu chính án thứ Năm để giữ im lặng để mặc cho các nhà điều tra cứ thoải mái hỏi vài trăm câu hỏi, họ chỉ cố gắng ngồi đồng và giữ im lặng, đó là những quyền được Hiến pháp bảo vệ với bất cứ ai, kể cả những tên tội phạm với bằng chứng chất cao như núi.
Kết quả của các phiên điều trần đă làm rơ rằng, chính Donald Trump là người đă thiết lập cuộc đảo chính trước cuộc bầu cử, đă tham gia cá nhân vào các nỗ lực khác nhau để thực hiện nó, Trump biết trước rằng bạo lực có thể xảy ra vào ngày 6 tháng 1, chính Trump đă kích động đám đông xông vào Điện Capitol và Trump đă từ chối thực hiện bất kỳ hành động nào để ngăn chặn họ. Tất cả mọi thứ xảy ra đều theo kế hoạch của ông ta nhưng ông ta vẫn không phải chịu trách nhiệm ǵ cho những điều mà tôi vừa nói.
Lời kết:
Cảm ơn những thành viên trong Ủy ban điều tra ngày 6 tháng 1, công sức và thời gian của quư vị là vô cùng lớn, không chỉ bằng một câu cảm ơn lại được xem là đủ. Nhưng nói một cách công tâm, khi phiên điều trần cuối cùng vừa xong, có thể nói là kết quả sẽ không thể thay đổi suy nghĩ và nhận thức của các đảng viên và cử tri Cộng Ḥa, không thể gây ảnh hưởng đến những cái đầu cố chấp, gàn bướng bên trong tà giáo ReAwaken America và MAGA, nhưng làm th́ họ vẫn phải làm, dù họ biết những phiên điều trần này vẫn không đủ để đưa Trump phải chịu trách nhiệm trước luật pháp về những tội ác ông ta đă làm.
Trump đă đảo lộn cả đất nước hơn 5 năm qua, xây dựng thành công một phong trào phản dân chủ nhằm tiêu diệt quyền bầu cử và phá hoại các cuộc bầu cử, hoàn toàn phục vụ cho cái tôi bị tổn thương của ông ta và quyết tâm từ chối thừa nhận đă thất cử. Donald Trump là một kẻ tự ái hư hỏng, phá hoại và rối loạn nhân cách, nhưng điều tôi vẫn không thể nào hiểu nổi là tại sao vẫn c̣n nhiều người lại sẵn sàng tin vào những tưởng tượng nguy hiểm của ông ta.
Vậy tôi nói có sai không, ở Mỹ, vẫn có một người đặc biệt có thể sống và đạp trên luật pháp mà đi, ở Mỹ vẫn có những ngoại lệ bất thành văn, và chỉ có ở Mỹ mà thôi.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 10-18-2022
Reputation: 203002


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 113,620
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	KetQuaDieuTran-696x392.jpg
Views:	0
Size:	90.3 KB
ID:	2125850  
florida80_is_offline
Thanks: 7,418
Thanked 46,625 Times in 13,061 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 141 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04894 seconds with 14 queries