Có nên gắn camera phía trước xe để giúp tránh gây ra tai nạn cán phải trẻ em? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Có nên gắn camera phía trước xe để giúp tránh gây ra tai nạn cán phải trẻ em?
LOS ANGELES, California

Tầm nhìn của xe hơi hiện nay lại trở thành một chủ đề nóng bỏng do có số nạn nhân khi đi bộ bị đụng phải, gây ra tử vong và số trường hợp cán phải còn gọi là "frontover", loại tai nạn trong đó cha mẹ vô tình đâm xe vào con cái khi các em ở điểm bị khuất tầm mắt phía trước đầu xe, đang ngày càng gia tăng, theo trang Autoblog đưa tin vào hôm thứ Ba, 25/10/22.

Trong một thí nghiệm của tạp chí Consumer Reports với sự tham gia của Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal (Dân Chủ-Connecticut), vị thượng nghị sĩ này cao 1.75 m (5'10) ngồi trên xe một chiếc SUV cỡ lớn đã không thể nhìn thấy được 12 trẻ em độ tuổi từ 6 đến 10 đang ngồi trước đầu xe.

Với những chiếc xe SUV hay pickup truck cao, tài xế sẽ không thấy trẻ ở trước xe do bị khuất tầm nhìn. (Hình minh họa: Armend Nimani/AFP via Getty Images)

Sau lần trải nghiệm này, vị Thượng nghị sĩ ở Connecticut đạ gửi văn bản đến ông Stephen Cliff, giám đốc Cơ Quan An Toàn Giao Thông Xa Lộ Quốc Gia (NHTSA), để bàn về một số vấn đề, bao gồm việc xe hơi không có camera ở phía trước.

Ông Blumenthal có chia sẻ với NBC News rằng, "Tôi rất thất vọng vì các hãng xe không cung cấp các thiết bị này một cách rộng rãi hơn, nhưng chúng tôi sẽ bắt buộc họ phải thiết kế như vậy nếu cần thiết".

Mối nguy hiểm này không hề mới mẽ gì và là nguyên nhân đàng sau quy định bắt buộc xe phải gắn camera chiếu hậu từ nhiều năm trước khi lùi xe lại.

Thượng nghị sĩ Blumenthal, là thành viên trong Ủy ban giám sát NHTSA, cũng đặt ra một số câu hỏi về khả năng lưu trữ dữ liệu của cơ quan này, vì điều luật bắt buộc phải lưu lại các thông tin dữ liệu về tai nạn khi lùi xe cũng như sự lưu thông tin dữ liệu về tình trạng "frontover" gây ra tại nạn đáng tiếc.

Tuy nhiên, các thông tin dữ liệu của cơ quan này về tình trạng này đã có "thiếu sót và không kịp thời cập nhật hóa", theo lời của ông Blumenthal.

Có vẻ như quy định bắt buộc gắn camera hoặc cảm biến ở phía trước xe là điều không thể tránh khỏi trong tương lai gần.

Đối với loại xe điện, các quy định về khí động lực học có thể giúp cải thiện tầm nhìn, nên hiện chưa rõ liệu loại xe này có cần gắn thêm camera hay không.

Ngược lại, xe dùng xăng ngày càng trở nên lớn và nặng hơn do các yêu cầu về an toàn, xu hướng thiết kế, và thị hiếu người tiêu dùng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 11-01-2022
Reputation: 27520


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,435
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	TS-khuat-tam-nhin.jpg
Views:	0
Size:	275.2 KB
ID:	2132426  
trungthuc is_online_now
Thanks: 356
Thanked 4,605 Times in 2,692 Posts
Mentioned: 17 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 315 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06988 seconds with 14 queries