Tính toán sai lầm của Elon Musk - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tính toán sai lầm của Elon Musk
Elon Musk khẳng định Twitter là nguồn dẫn link lớn nhất Internet. Dù vậy, ông bị chính hệ thống factcheck của Twitter đính chính, nói rằng thông tin của ông là sai sự thật.


Hàng loạt rắc rối ập đến Twitter kể từ khi Elon Musk lên chức. Ảnh: Reuters.

Trong bài đăng trên trang cá nhân hôm 12/11, tỷ phú Elon Musk tuyên bố Twitter chính là nguồn link lớn nhất trên Internet dẫn đến các website bên ngoài.

“Twitter đóng góp một lượng lớn lượt click vào các đường dẫn website hoặc ứng dụng khác. Nó là nguồn tin lớn nhất Internet từ trước đến nay”, ông khẳng định. Bài viết này được ông đăng tải ngay bên dưới chia sẻ của Matt Taibbi bàn luận về lư do lượng truy cập đến từ Twitter thường rất thấp.

Tuy nhiên, lời khẳng định đầy tự tin của Elon Musk đă ngay lập tức nhận sự phản đối của người dùng. Nhiều người nói rằng từ trước đến nay Facebook vẫn là nguồn dẫn truy cập hàng đầu đến các website khác.

“Hoàn toàn không đúng sự thật. Dù có bỏ qua các công cụ t́m kiếm th́ nhận định của Elon Musk vẫn sai thậm tệ. Chắc hẳn cấp dưới và các đối tác đang co rúm lại sau lời nói ngông cuồng của ông ấy”, Tom Coates, một nhà phát triển sản phẩm, nói.


Hệ thống Twitter đă tự động đề xuất thông tin đúng bên dưới bài đăng của Elon Musk.

Thậm chí, tính năng kiểm định thông tin (factcheck) của Twitter cũng cho rằng thông tin của Elon Musk là sai sự thật. Mạng xă hội đă chèn một hộp thông tin phía dưới bài viết của ông, trong đó đề cập đến đề xuất của người dùng muốn “sửa lưng” Elon Musk.

“Ngược lại mới đúng, v́ Twitter chỉ chiếm 7% lượt click đường dẫn c̣n Facebook chiếm đến 74%”, hộp thông tin ghi rơ.

Cuối cùng, vị tỷ phú giàu nhất hành tinh đă xóa bài viết này.

Trên trang cá nhân, Tom Coates dẫn một bài nghiên cứu từ DateReportal chỉ ra hồi tháng 1, Twitter chỉ chiếm 7,7% lượng truy cập nhận được từ các mạng xă hội trong khi Facebook hoàn toàn áp đảo với 74,1%. Nếu xếp hạng tất cả website, Twitter chỉ đứng ở vị trí thứ 9.

Một nghiên cứu khác vào năm 2016 của trang chuyên phân tích dữ liệu parse.ly cũng cho biết trung b́nh các hăng thông tấn chỉ nhận được 1,5% lượng truy cập từng người dùng Twitter và cũng chỉ có 5% các tổ chức lớn nhất nhận được 11% lượt click từ mạng xă hội này.

Claire Díaz-Ortiz, cựu nhân viên Twitter, khẳng định rằng thông tin của Elon Musk là hoàn toàn sai sự thật. Twitter chưa bao giờ khoe khoang với các nhà quảng cáo về lượt click vào các đường link bên ngoài của ḿnh v́ họ biết rơ rằng ḿnh hoàn toàn thua kém các đối thủ khác về khía cạnh này, đặc biệt là Facebook.

“Dối trá. Tôi đă làm việc ở Twitter hơn 5 năm và chắc chắn rằng điều này là sai sự thật. Chúng tôi chưa bao giờ tự tin vào lượt click đường link ngoài trên nền tảng v́ nó hoàn toàn thua kém Facebook hay LinkedIn. Twitter có điểm mạnh riêng của ḿnh”, cựu nhân viên chia sẻ trên trang cá nhân.


Twitter chỉ chiếm hơn 7% số lần click vào các đường link bên ngoài, hoàn toàn lép vế so với Facebook. Ảnh: DateReportal.

Kể từ khi nắm quyền tại Twitter, Elon Musk đă gây không ít sóng gió và khiến mạng xă hội phải hứng chịu hàng loạt hậu quả. Trước đó, hôm 5/11, công ty mạng xă hội đă chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến về xếp hạng tiêu cực trên các kho ứng dụng.

Theo dữ liệu từ Sensor Tower, Twitter đă nhận tới 119 lượt đánh giá một sao trên kho ứng dụng iOS. Đây là con số cao nhất từ trước tới nay mà Twitter phải nhận trong một ngày trên App Store.

Một nhân viên giấu tên của Twitter c̣n tố cáo việc Elon Musk chỉ ưu tiên kiếm tiền và bỏ qua các trách nhiệm pháp lư có thể khiến nền tảng này gặp rắc rối hay thậm chí là bị FTC phạt lên tới hàng tỷ USD.

“Elon Musk đă đặt kiếm tiền lên làm ưu tiên hàng đầu. Tôi không nghĩ là ông ta quan tâm đến các nhà hoạt động nhân quyền. Những người bất đồng chính kiến hay những người dùng ở các khu vực không thể kiếm tiền”, nhân viên giấu tên cho biết.

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-14-2022
Reputation: 25132


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 74,067
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	155.9 KB
ID:	2138109   Click image for larger version

Name:	18.2.jpg
Views:	0
Size:	91.7 KB
ID:	2138110   Click image for larger version

Name:	18.3.jpg
Views:	0
Size:	76.5 KB
ID:	2138111  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,566 Times in 4,825 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 85 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06682 seconds with 14 queries