Twitter "mới" dưới thời Elon Musk sẽ có thay đổi ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Twitter "mới" dưới thời Elon Musk sẽ có thay đổi ǵ?
Có khá nhiều sóng gió đă diễn ra trong hai tuần lể đầu tiên ở Twitter dưới quyền của "Chief Twit" Elon Musk, khi ông chủ mới này đang dồn mọi nỗ lực để định h́nh hướng đi mới cho mạng xă hội này.

Theo trang Livemint, chỉ trong ṿng có 7 ngày, Elon Musk đă công bố áp dụng 7 sự thay đổi lớn khác nhau đối với Twitter, và phần lớn trong số đó đi kèm với khá nhiều sự tranh căi và không ít người đă trả lời các tweet của Musk để đặt ra các câu hỏi hay thậm chí trực tiếp chất vấn những bước đi của ông. Một cách hài hước, vị tỷ phú đă tiếp tục đổi mô tả cá nhân từ "Chief Twit" (người đứng đầu Twitter) thành "Twitter Complaint Hotline Operator" (Quản đốc đường dây khiếu nại Twitter) để nói về các t́nh huống thay đổi của ḿnh. Vậy những thay đổi đang được quan tâm nhất ở Twitter hiện nay là những ǵ?

Elon Musk đă đổi ḍng mô tả thành "Quản đốc đường dây khiếu nại Twitter" sau khi thâu tóm Twitter. (Nguồn: Twitter/@elonmusk)

"Nổ phát súng" cắt giảm nhân sự, nói "không" với vấn đề "làm việc từ xa"

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục để thâu tóm Twitter, Elon Musk đă sa thải toàn bộ hội đồng quản trị cùng một loạt các giám đốc cao nhất của công ty, gồm CEO Parag Agrawal, Giám đốc tài chính Ned Segal cùng luật sư trưởng Vijayya Gadde, đồng thời tự điền tên ḿnh vào vị trí CEO mới.

Mọi thứ c̣n được đẩy xa hơn nữa khi trong ṿng một tuần sau đó, có hơn 50% trong tổng số nhân sự khoảng 7,500 người của Twitter trên toàn cầu đă nhận thông báo cho nghỉ việc. Tỷ phú Musk cam kết các nhân viên tại Mỹ bị sa thải sẽ nhận một khoản đền bù gồm ít nhất 3 tháng lương căn bản, để tránh bị thưa kiện lôi thôi.

Dù đă tinh giảm hơn một nửa nhân sự, tỷ phú Musk vẫn cho rằng, Twitter đang có "quá đông nhân viên" và những người c̣n lại cần phải tăng cường làm việc với nhiều năng suất hơn nữa. Cuộc sa thải hàng loạt cũng kéo theo nhiều nhân sự cấp cao khác tuyên bố rời khỏi công ty, trong đó có cả những người đang tham gia trong việc thực thi và bảo vệ các chính sách mới của Twitter dưới thời Elon Musk, như giám đốc phụ trách về an toàn Yoel Roth.

Lư giải cho các quyết định của ḿnh, Elon Musk đă nói với một số nhân viên rằng "Twitter thiếu lượng tiền mặt cần thiết để sống sót" và hoàn toàn có thể đứng trước nguy cơ bị phá sản. Một yếu tố khác được cho có tác động lớn đến quyết định này, đó là con số 13 tỷ USD mà ông đă đi vay mượn để thâu tóm Twitter. Khoản nợ này sẽ đẩy tiền lời mà công ty phải trả lên hơn 1 tỷ USD mỗi năm, và do đó việc cắt giảm chi phí sẽ là sự yêu cầu tối cần thiết đối với cá nhân ông.

Twitter không phải là công ty kỹ nghệ duy nhất đang có hành động cắt giảm nhân sự với quy mô lớn. Chỉ ít ngày sau đó, đối thủ số 1 của hăng là ông lớn Meta cũng công bố cắt giảm 11 ngàn nhân viên, chiếm khoảng 13% tổng số nhân sự toàn cầu. Một số hăng kỹ nghệ khác như Lyft hay Stripe Inc. cũng đă công bố kế hoạch tương tự. (*Amazon mới công bố sẽ sa thăi 11,000 nhân viên trong tuần này)

Ông chủ mới của Twitter cũng nói "không" với làm việc từ xa, tương tự như tại hăng xe Tesla. Trong email gửi đến các nhân viên, ông yêu cầu họ phải đến làm việc tại văn pḥng ít nhất là 40 giờ/tuần. Đích thân ông Musk sẽ xét duyệt danh sách những người được miễn trừ đến văn pḥng nếu có lư do xác đáng.

Đây là là sự đảo ngược hoàn toàn chính sách của Twitter trước đó cho phép nhân viên có thể "làm việc từ xa vĩnh viễn", vốn được đưa ra dưới thời người đồng sáng lập Jack Dorsey, một người nhiệt t́nh ủng hộ ông Musk thâu tóm Twitter.

"Twitter Blue 8 USD" và bài toán làm tăng nguồn doanh thu

Đă xảy ra nhiều sự tranh căi nhất, đó là Elon Musk đă thông báo Blue Tick, dịch vụ trả lệ phí của Twitter sẽ tăng lên 7,99 USD/tháng, đi kèm một thay đổi quan trọng: Tất cả những người đăng kư đều sẽ nhận được dấu tick xanh, vốn chỉ dành cho các tài khoản đă được xác thực danh tính người đăng kư sử dụng vốn thường là các nhân vật của công chúng hay công ty kinh doanh lớn.

Vị tỷ phú tuyên bố đầy hào hứng trong một tweet: "Đây là quyền lực cho công chúng. Chỉ cần 8 đô la là có tick xanh". Đồng thời, người dùng khi trả lệ phí cũng được hưởng một số chức năng khác như xem ít quảng cáo hơn, được ưu tiên hiển thị trong kết quả t́m kiếm, hay có thể đăng tải video dài hơn.

Dịch vụ trả lệ phí Twitter Blue cho phép tất cả người dùng nhận tick xanh với mức lệ phí 7,99 USD/tháng. (Nguồn: CNN)

Theo ông Musk, thúc đẩy dịch vụ trả tiền là điều cần thiết nhằm giúp cho Twitter có được một nguồn doanh thu ổn định, giảm mức phụ thuộc vào quảng cáo, đồng thời cũng có thể chia sẻ với những người sáng tạo nội dung. Ông bày tỏ tham vọng lệ phí thuê bao định kỳ có thể chiếm đến khoảng 50% số doanh thu của Twitter trong tương lai.

Nhưng ngay sau đó, hàng loạt các tài khoản "nhái", ăn theo người nổi tiếng và công ty kinh doanh lớn đă mọc lên cùng với những "tick xanh 8 USD". Vị tỷ phú ban đầu tỏ ra không mấy ǵ lo ngại, nhưng sau đó đă thay đổi quan điểm, khi chính ông cũng bị "tấn công" bởi làn sóng "tài khoản nhái" rầm rộ xuất hiện trên Twitter.

T́nh trạng này đă buộc ông Musk công bố một số thay đổi, trong đó các tài khoản mạo danh người khác đều sẽ bị khóa hết trừ phi có đánh dấu là "nội dung châm biếm", đồng thời tick xanh sẽ bị tạm ẩn với những tài khoản Blue vừa đổi tên. Hôm 10/11, Twitter cũng thử nghiệm đánh dấu tick màu xám cùng chữ "Official" (Chính thức) với các tài khoản được xác thực đầy đủ, tuy nhiên Elon Musk đă dẹp chức năng này chỉ ít giờ sau đó.

Trong hành động mới nhất, việc triển khai "tick xanh 8 USD" đă bị tạm ngưng, với kỳ vọng sẽ trở lại sau một tuần nữa (?). Bên cạnh đó, tỷ phú Musk cũng đưa ra ư tưởng về một số chức năng mới có thể kiếm thêm tiền, như các nội dung thu lệ phí riêng, bài đăng dài, hay khôi phục dịch vụ video ngắn Vine, dù chưa đưa ra chi tiết cụ thể.

Trấn an giới quảng cáo về kiễm soát nội dung

Dù có nỗ lực lớn trong việc t́m kiếm nguồn thu mới, nhưng như chính Elon Musk thừa nhận với các nhân viên, "Twitter vẫn sẽ phải phụ thuộc đáng kể vào công việc quảng cáo", và do đó ông "đang dành thời gian với bộ phận phụ trách kinh doanh và các đối tác nhằm bảo đảm cho Twitter vẫn hấp dẫn với các nơi đăng quảng cáo".

Theo ông Musk, khó khăn là t́nh h́nh chung với các bộ phận phụ thuộc vào nguồn thu quảng cáo, và Twitter c̣n gặp thách thức lớn hơn bởi v́ các quảng cáo trên nền tảng của công ty là quảng cáo cho các thương hiệu lớn, thay v́ phương thức quảng cáo được cá nhân hóa đến từng người dùng như ở Facebook hay Youtube.

Một số tập đoàn, hăng xưởng lớn như hăng xe GM đă tạm dừng đăng quảng cáo trên Twitter. (Nguồn: CNBC)

Những ùm xùm chung quanh vụ thâu tóm Twitter, dường như đă tạo ra hiệu ứng tiêu cực, khiến cho nhiều hăng xưởng, tập đoàn tên tuổi hàng đầu, như các hăng xe Audi và GM, thương hiệu đồ ăn nhanh Cheerios hay hăng dược Pfizer, đă tạm rút các quảng cáo khỏi nền tảng này. Việc kiểm soát các nội dung đôc hại đang là mối bận tâm chính của các nơi đăng quảng cáo đối với ông chủ mới này.

V́ vậy mà ngay sau khi thâu tóm Twitter, vị tỷ phú đă đưa một bài đăng lên trang cá nhân với tiêu đề "Gửi các nơi đăng quảng cáo", trong đó ông khẳng định "Twitter sẽ không trở thành một băi rác miễn phí, nơi ai cũng có thể nói ǵ ḿnh thích mà sẽ không gặp hậu quả ǵ", và bày tỏ mong muốn "Twitter sẽ trở thành nền tảng quảng cáo được tôn trọng hàng đầu".

Về mặt chiến lược, ông Musk cho biết sẽ công ty sẽ thiết lập một "hội đồng kiểm duyệt nội dung", chịu trách nhiệm cao nhất về các quyết định xem xét nội dung hay khóa dẹp các tài khoản, đối với các thành viên "có quan điểm chính trị đa dạng". Vị tỷ phú cũng nhấn mạnh "sẽ không có quyết định khôi phục tài khoản bị khóa nào được đưa ra cho đến khi hội đồng này nhóm họp".

Đây được xem là lời giải đáp cho những đồn đoán rằng ông Musk sẽ sớm khôi phục tài khoản của những nhân vật gây tranh căi, chẳng hạn như cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông cũng nói đùa rằng: "Nếu được nhận 1 xu mỗi lần tôi được hỏi có khôi phục tài khoản của ông Trump hay không, th́ Twitter hẳn là đang in ra hàng đống tiền rồi".

Nh́n chung, sau 2 tuần đă qua, những sự thay đổi của Twitter vẫn c̣n tương đối mơ hồ. Theo các chuyên gia, nhiều biến động mới sẽ tiếp tục diễn ra, khi mà Elon Musk vẫn đang trong quá tŕnh định h́nh lại tầm nh́n với mạng xă hội này, như ông thừa nhận: "Xin lưu ư rằng Twitter sẽ làm rất nhiều thứ ngốc nghếch trong những tháng tới. Chúng tôi sẽ giữ lại những thứ có hiệu quả, và thay đổi những thứ không được như mong muốn".

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 11-14-2022
Reputation: 27156


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,188
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo1668429524017-16684295241111350854386.jpg
Views:	0
Size:	32.7 KB
ID:	2138299  
trungthuc is_online_now
Thanks: 335
Thanked 4,423 Times in 2,573 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 300 Post(s)
Rep Power: 13 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-14-2022   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,188
Thanks: 335
Thanked 4,423 Times in 2,573 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 300 Post(s)
Rep Power: 13
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Liệu kẻ "ngạo mạn", "xấc xược", "giàu có nhất thế gian đến khó tin" này có thể xoay trở được t́nh thế sau khi đă đuổi thẳng các "nhân tài" đang làm việc tốt tại nền tảng xă hội lớn lao này!! Tự do ngôn luận không có nghĩa là muốn nói ǵ cũng được, nay nói "a", mai lại nói "b", mốt lại làm "khác" đi, y như CS vậy!!!
trungthuc is_online_now   Reply With Quote
Old 11-14-2022   #3
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,037
Thanks: 0
Thanked 7,784 Times in 4,075 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2180 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
ông khẳng định "Twitter sẽ không trở thành một băi rác miễn phí, nơi ai cũng có thể nói ǵ ḿnh thích mà sẽ không gặp hậu quả ǵ"
Đúng là ngu như heo hahaaa...

Giống như có căn nhà kia khá sạch sẽ, Elon Musk bảo rằng sạch quá khó sống, không thoải mái không được tự do.

Bèn mua nó về với lời hăm he rằng sẽ để cho nó dơ dáy một chút cho dễ thở, sẽ cho phép Trump được nói láo chứ trám miệng Trump lại th́ không vui.

Nhưng vừa mua xong th́ chính Musk lại đ̣i giữ cho nhà này sạch sẽ, dù không có một chút kinh nghiệm dọn rác!

Nghe vậy đủ biết MXH nào mà Musk cai quản sẽ chỉ là cái băi rác, và chứa các loại rác đúng theo ư thích cá nhân của Musk, tức là đủ thứ thị phi phéc lác quái đản như những loại thị phi lâu nay mà lăo cứ chui đầu vô chót chét mỗi ngày. Đó lại là "rác sạch" của Elon Musk.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to koorlie For This Useful Post:
trungthuc (11-14-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09927 seconds with 14 queries