Safari trên iPhone gặp lỗi lạ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Safari trên iPhone gặp lỗi lạ
Tŕnh duyệt của iPhone đột ngột ngừng hoạt động khi người dùng t́m kiếm từ khóa "Walmart", "Starbucks".Mới đây, người dùng iPhone và iPad đă báo cáo lỗi lạ xuất hiện trên tŕnh duyệt Safari. Cụ thể, ứng dụng này sẽ ngừng hoạt động khi họ gơ một số kư tự như "bes", "wal”, "wel", "old", "sta", "pla"... vào thanh t́m kiếm. Nhiều người cho biết mỗi khi t́m kiếm bằng từ khóa "Walmart", "Starbucks", tŕnh duyệt Safari ngay lập tức sập dù họ chỉ vừa gơ 3 chữ cái đầu tiên.

Theo macRumors, Safari sẽ gặp lỗi khi người dùng gơ một số cụm từ cụ thể trên thanh t́m kiếm, khiến họ không thể gơ hết từ khóa cần t́m hay nhập đúng đường link website cần truy cập. Hiện tượng này xuất hiện trên hầu hết phiên bản iOS gần đây như iOS 15.7.1, *iOS 16*, iOS 16.1 và iOS 16.1.1 nhưng chỉ xảy ra ở một số quốc gia nhất định.“Một hiện tượng lạ đă xuất hiện trên chiếc iPhone 14 mới của tôi và mẹ. Mỗi lần muốn t́m Walmart, tôi chỉ cần viết từ “Wal” th́ tŕnh duyệt đột nhiên tắt ngóm”, người dùng Dakodes chia sẻ trên Twitter cá nhân.

Anh cho biết thiết bị đă được cập nhật lên iOS 16.1.1. Anh c̣n thử trên 3 chiếc iPhone 14 khác nhau trong nhà và cả 3 đều gặp t́nh trạng tương tự với Safari. Giải pháp duy nhất là sử dụng cửa sổ ẩn danh để không bị ngừng hoạt động đột ngột.

T́nh trạng tương tự cũng xảy ra với người dùng Chris Weaver. Anh mở Safari, gơ từ “best”, nhấn phím cách và tŕnh duyệt Safari đột nhiên ngừng hoạt động. Chris Weaver nói rằng anh muốn t́m kiếm từ khóa “best wallpaper” nhưng c̣n chưa viết đến từ “wallpaper” th́ đă sập. “Lỗi lạ này xuất hiện trên 2 chiếc iPhone của tôi dù dùng Wi-Fi ở nhà hay dữ liệu di động”, Weaver cho biết.

Cây bút Chance Miller của 9to5mac đă thử nghiệm trên chiếc iPhone 14 Pro Max của ḿnh bằng cách gơ từ “Wells Fargo” vào thanh t́m kiếm. Kết quả là Safari đă sập ngay khi ông gơ 3 chữ cái đầu tiên “Wel”. “Vẫn có nhiều cặp kư tự khác gây nên lỗi tương tự mà chúng ta chưa thể liệt kê hết”, tác giả cho biết.

Theo trang tin, nguyên nhân có thể là v́ tính năng kết xuất kư tự (text-rendering) gặp lỗi, ảnh hưởng đến mục kết quả t́m kiếm trên Safari mỗi khi người dùng gơ chữ. Các phàn nàn về lỗi kỳ lạ này xuất hiện từ khuya ngày 13/11 đến sáng ngày 14/11 (giờ địa phương” nên rất có thể lỗi đến từ máy chủ và Apple không cần phải tung bản cập nhật hệ điều hành mới để vá lỗi.

Để không bị sập đột ngột, người dùng có thể truy cập thẳng vào trang Google trên Safari để t́m hoặc chặn Siri hiển thị đề xuất bằng cách vào Cài đặt > Safari và vô hiệu hóa Hiển thị gợi ư Siri trong ứng dụng.

Hiện Apple đă nhận được phản ánh của người dùng và lỗi gơ kư tự cũng không c̣n xuất hiện trên Safari.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-15-2022
Reputation: 344059


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 122,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6381bfd88c9565cb3c84.jpg
Views:	0
Size:	12.5 KB
ID:	2138499  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,316 Times in 5,287 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 157 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05616 seconds with 14 queries