Đọc xong ăn luôn tờ báo, món chỉ dịp đặc biệt mới bán ở Nhật - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đọc xong ăn luôn tờ báo, món chỉ dịp đặc biệt mới bán ở Nhật
Có lẽ bạn cảm thấy khó tin trước món ăn này nhưng nó hoàn toàn có thật ở Nhật.
Hokkaido là một đảo lớn thứ 2 ở Nhật Bản, nằm ở phía bắc của đất nước. Mặc dù nơi này nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, thức ăn tươi ngon nhưng mọi người c̣n biết tới Hokkaido với tư cách là nơi sản xuất kombu (tảo bẹ) hàng đầu ở Nhật Bản.


Hokkaido Shimbun là tờ báo nổi tiếng nhất ở nơi này. Để nâng cao nhận thức của mọi người về kombu, họ đă thành lập một dự án có tên Hokkaido Kombu Shimbun hằng năm. Đây là một tờ báo số đặc biệt, được làm hoàn toàn bằng kombu, in bằng mực ăn được, phát hành hằng năm vào ngày 15/11.


Việc thiếu nhận thức về kombu ở Hokkaido là một vấn đề lớn đối với chính quyền nơi này. Mặc dù tỉnh Hokkaido là nơi sản xuất kombu số 1 cả nước, nhưng lượng tiêu thụ ở đó đứng thứ 41 trong số 47 tỉnh của Nhật Bản.

Tuy nhiên, Hokkaido Kombu Shimbun đă được chứng minh là chất xúc tác chính trong việc thu hút mọi người tiêu thụ nhiều kombu hơn. Mỗi năm, chỉ có 100 tờ báo đặc biệt được bán và gần như bán hết ngay lập tức. Nó được người ta coi trọng tới mức họ chọn bảo quản để làm kỷ niệm thay v́ ăn.






Tác giả Masanuki Sunakoma của trang SoraNew24 là một trong số ít người may mắn có thể nhận được tờ báo Hokkaido Kombu Shimbun trong năm nay.

Đầu tiên, Masanuki đọc sơ qua tin tức về kombu trên tờ báo, có rất nhiều thông tin thú vị, chẳng hạn như từ kombu bắt nguồn từ ngôn ngữ của người Ainu bản địa ở Hokkaido, cũng như các số liệu thống kê về sản xuất và tiêu thụ.


Sau khi đọc xong, Masanuki quyết định lấy tờ báo này đem đi nấu. Cũng giống như kombu được bán trong siêu thị, nó được sấy khô và rất cứng, nhưng v́ là một trong những loại kombu ngon nhất được sản xuất tại Nhật Bản nên nó cực kỳ thơm.




Ṭa sạn Hokkaido Shimbun khuyên độc giả nên ngâm tờ báo này trong 1 lít nước khoảng 10 tiếng. Sau đó, họ mang kombu đi nấu thành nước dùng, có thể uống trực tiếp hoặc làm các món súp, canh tùy thích.


Masanuki đă quyết định chỉ lấy nửa tờ báo, đun nhỏ lửa trong 30 phút với cùng một lượng nước. Sau khi vớt kombu ra, một nồi nước dùng thơm phức đă sẵn sàng.

Tờ báo đặc biệt này vừa là nguồn tin tức tuyệt vời, vừa là món ăn bổ dưỡng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, Masanuki rất hài ḷng với Hokkaido Kombu Shimbun.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-08-2022
Reputation: 13636


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,646
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e4598290a7dd4e8317cc.jpg
Views:	0
Size:	104.3 KB
ID:	2149107  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,598 Times in 1,451 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07982 seconds with 14 queries