Thấy ǵ từ lời cảnh báo của Nga về "những cú sốc kinh tế mới" sau khi dầu thô bị phương Tây áp giá trần? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thấy ǵ từ lời cảnh báo của Nga về "những cú sốc kinh tế mới" sau khi dầu thô bị phương Tây áp giá trần?
Điện Kremlin cho biết Nga đang cân nhắc các phương án đáp trả các lệnh cấm vận và hạn chế của phương Tây.



Theo Business Insider, mới đây các nhà phân tích tại Ngân hàng Trung ương Nga đă đưa ra dự đoán về "những cú sốc kinh tế mới" do lệnh cấm vận và mức giá trần của phương Tây đối với dầu mỏ của Nga.

Đầu tuần này, Liên minh châu Âu (EU), G7 và Australia đă chính thức áp mức giá trần 60 USD/thùng đối với dầu mỏ của Nga. EU cũng đă cấm vận tất cả dầu thô vận chuyển bằng đường biển của Nga.

Theo các nhà phân tích thuộc bộ phận nghiên cứu và dự báo của Ngân hàng Trung ương Nga, hai biện pháp nói trên có thể khiến hoạt động kinh tế của Nga "sụt giảm đáng kể" trong những tháng tới.

Các nhà phân tích này cũng nói rằng dự báo của họ có thể không giống với nhận định chính thức của Ngân hàng Trung ương Nga.

Theo các nhà phân tích, nền kinh tế Nga chỉ vừa mới vượt qua "sự suy giảm ngắn hạn" nhờ các đơn đặt hàng của chính phủ gia tăng, th́ phương Tây lại tung ra các biện pháp trừng phạt và hạn chế khiến sự bất định gia tăng.

Trong khi các hạn chế về giá cả và nhập khẩu dầu mỏ của phương Tây có thể hạn chế hoạt động kinh tế của Nga trong ngắn hạn, th́ các nhà phân tích cho biết sản lượng dầu của Nga có thể giảm trong dài hạn.

Nhóm các nhà phân tích cho biết, thực tế sản lượng dầu của Nga đă giảm nhẹ trong tháng 10, và động lực tăng trong tương lai c̣n "phụ thuộc vào tác động của các biện pháp hạn chế của các quốc gia không thân thiện".

Hăng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti đưa tin, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga đang cân nhắc các phương án đáp trả các lệnh cấm vận và hạn chế của phương Tây.

Hăng tin Vedomosti của Nga hôm 7/12 trích dẫn 2 nguồn tin thân cận với nội các Nga tiết lộ 3 trong số các phương án đang được Moska cân nhắc để đáp trả mức giá trần của phương Tây bao gồm: cấm bán dầu cho một số quốc gia, đặt mức chiết khấu giá tối đa cho dầu thô Ural của Nga so với dầu Brent.

Theo TASS, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak hôm 4/12 nhận định rằng mức giá trần là "sự can thiệp thô bạo và phi thị trường" có thể gây ra "sự bất ổn, thiếu hụt nguồn năng lượng và giảm đầu tư" trên thị trường.

Trong khi đó, báo Financial Times hôm 5/12 cho biết sau khi phương Tây áp đặt giá trần đối với dầu Nga, tại vùng lănh hải của Thổ Nhĩ Kỳ đă xảy ra một vụ tắc nghẽn nghiêm trọng do Ankara yêu cầu xác nhận bổ sung về việc bảo hiểm tàu chở dầu.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-10-2022
Reputation: 7717


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,404
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-12-10 at 2.44.48 PM.jpg
Views:	0
Size:	33.2 KB
ID:	2149957  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,354 Times in 2,912 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06302 seconds with 14 queries