Nga có “chiêu mới” đối phó với lệnh áp giá trần dầu thô - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga có “chiêu mới” đối phó với lệnh áp giá trần dầu thô
Sau khi lệnh áp giá trần đối với dầu thô Nga của EU và G7 có hiệu lực từ tuần trước, Nga đă đưa ra các biện pháp đối phó. Mới đây, Nga đă đề xuất hợp tác với Ấn Độ để đóng mới hoặc cho thuê tàu chở dầu cỡ lớn nhằm lách qua lệnh cấm và đảm bảo năng lực vận chuyển dầu thô.

Nga đề xuất hợp tác với Ấn Độ đóng tàu chở dầu

Theo lệnh áp giá trần dầu Nga mới nhất do Liên minh châu Âu (EU) và Nhóm 7 nước có nền kinh tế phát triển nhất thế giới (G7) đưa ra, G7 và các đồng minh sẽ không cho phép tàu chở dầu thô của Nga được hưởng các dịch vụ bảo hiểm và vận chuyển, trừ khi giá bán dầu thô của Nga thấp hơn mức giá trần do EU và G7 đưa ra, ở mức 60 USD/thùng.

Trang tin tài chính CLS của Trung Quốc nhận định, với việc châu Âu gần như độc quyền các dịch vụ vận chuyển và bảo hiểm tàu ​​chở dầu toàn cầu, điều này có nghĩa là khó khăn trong việc vận chuyển dầu Nga sẽ tăng lên đáng kể đối với hầu hết các tàu chở dầu trên thế giới.

Tuy nhiên, với tư cách là một trong những nhà xuất khẩu dầu thô lớn của Nga, Ấn Độ đă không đồng ư áp giá trần dầu Nga. Lập trường kiên định này cũng mang lại sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa Nga và Ấn Độ trong thương mại dầu thô.

Theo trang tin CLS, tại cuộc họp vào ngày 9/12 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak đă hoan nghênh quyết định của Ấn Độ không chấp nhận áp giá trần dầu Nga, đồng thời đề xuất các biện pháp hỗ trợ với Đại sứ Ấn Độ tại Moscow Pavan Kapoor.

Bộ Ngoại giao Nga trong một tuyên bố nêu rơ: “Để không phụ thuộc vào các dịch vụ bảo hiểm của EU và Vương quốc Anh, cũng như lệnh cấm thuê tàu chở dầu, Phó Thủ tướng Nga đă đề xuất hợp tác với Ấn Độ trong việc cho thuê và đóng tàu công suất lớn."

Ông Novak trong tuyên bố nói: "Việc áp giá trần đối với dầu Nga là một biện pháp phản thị trường, làm gián đoạn chuỗi cung ứng và có thể càng làm phức tạp t́nh h́nh trên thị trường năng lượng toàn cầu. Cơ chế phi thị trường này làm suy yếu toàn bộ hệ thống thương mại quốc tế, và tạo tiền lệ nguy hiểm trên thị trường năng lượng. Bởi vậy, vấn đề khan hiếm năng lượng ngày càng gay gắt không chỉ tại các nước đang phát triển, mà cả tại các nước phát triển ở châu Âu."



Nga “hộ tống” Ấn Độ vận chuyển dầu thô
Sau khi xung đột Nga - Ukraine bùng nổ, do mất thị trường xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất là các khách hàng châu Âu, Nga bắt đầu hướng tầm nh́n sang châu Á, đồng thời xuất khẩu một lượng dầu thô kỷ lục tới Ấn Độ và các nước châu Á khác.

Theo Bộ Ngoại giao Ấn Độ, Nga đă trở thành nhà cung cấp dầu lớn thứ hai của Ấn Độ trong mùa hè này. Dữ liệu cho thấy, trong ṿng 1 năm tính đến ngày 31/3/2022, Nga chỉ chiếm 0,2% tổng lượng dầu nhập khẩu của Ấn Độ. Nhưng từ thời điểm đó đến tháng 11 năm nay, Nga đă cung cấp 909.400 thùng dầu thô mỗi ngày cho Ấn Độ, chiếm hơn 1/5 nguồn cung dầu của Ấn Độ.

Với việc Nga đă trở thành nhà cung cấp năng lượng chính của Ấn Độ, Ấn Độ đă từ chối tham gia kế hoạch áp giá trần dầu Nga của G7. Ngày 5/12, Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar trong một tuyên bố cho biết, những ǵ châu Âu muốn làm là "quyền của riêng họ", nhưng không nên yêu cầu Ấn Độ từ bỏ lợi ích năng lượng của chính ḿnh, và Ấn Độ sẽ tiếp tục mua dầu của Nga.

Trang tin CLS nhận định, Ấn Độ sẽ không cần lo lắng quá nhiều về vấn đề bảo hiểm tàu ​​biển, bởi Nga có thể cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho hoạt động vận chuyển dầu thô của nước này.

Nhưng đối với Ấn Độ, điểm mấu chốt hiện nay là sự thiếu hụt các tàu có khả năng vận chuyển một lượng lớn dầu. Do thiếu tàu chở dầu, dầu thô xuất khẩu từ Nga sang Ấn Độ hiện phải mất hàng tuần mới tới nơi, đẩy giá cước vận chuyển lên cao. V́ vậy, đề xuất mới nhất của Nga về việc hợp tác cho thuê và đóng tàu công suất lớn có vẻ như là một sự hỗ trợ kịp thời.

Ngoài hỗ trợ về tàu chở dầu, hợp tác giữa Nga và Ấn Độ trong lĩnh vực thương mại cũng ngày càng sâu rộng. Theo báo chí Nga ngày 12/12 đưa tin, Ajay Sahai - Tổng giám đốc Liên đoàn các Tổ chức Xuất khẩu Ấn Độ (FIEO) - cho biết, Ấn Độ sẽ bắt đầu sử dụng đồng rupee để thanh toán các giao dịch thương mại với Nga từ tuần tới.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-15-2022
Reputation: 33608


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,097
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-12-15 at 1.09.32 PM.png
Views:	0
Size:	210.5 KB
ID:	2151935  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,293 Times in 5,603 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07722 seconds with 14 queries