Ô tô điện Trung Quốc đang 'đe dọa' lấn lướt các hăng xe Châu Âu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ô tô điện Trung Quốc đang 'đe dọa' lấn lướt các hăng xe Châu Âu
Việc ô tô chạy điện của Trung Quốc đang dần 'xâm lấn' Châu Âu gây ra không ít lo ngại đối với ngành công nghiệp ô tô của các quốc gia ở lục địa già.

Giám đốc điều hành tập đoàn sản xuất ô tô Stellantis, ông Carlos Tavares, người có nhiều năm trong ngành công nghiệp ô tô Châu Âu dần nhận thấy sức ép ngày càng tăng bởi các hăng xe hơi tới từ Trung Quốc ngay trên chính sân nhà.

Chia sẻ tại Triển lăm Công nghệ Los Angeles 2023, ông Carlos Tavares cho rằng nếu các chính trị gia tại Châu Âu không thể t́m ra cách giải quyết, ô tô Trung Quốc sẽ tạo nên một trận chiến “cực kỳ khủng khiếp”.

Ông Tavares c̣n chia sẻ thêm những dự đoán rằng ngành công nghiệp ô tô Châu Âu sẽ buộc phải cắt giảm năng lực sản xuất do sự cạnh tranh tới từ Trung Quốc. Lợi thế của xe Trung Quốc là giá rẻ và sẵn công nghệ.


Sedan điện Nio ET-7 tới từ Trung Quốc cực kỳ thu hút khách Châu Âu với giá rẻ và thiết kế đẹp.

“Chênh lệch giá xe giữa xe Châu Âu và xe Trung Quốc là rất lớn. Nếu không có ǵ thay đổi trong t́nh h́nh hiện nay, khách hàng tầng lớp trung lưu sẽ chuyển sang mua xe Trung Quốc và sức mua của người dân Châu Âu đang giảm rơ rệt.” – Người điều hành Stellantis nói.

Các nhận định này của Carlos Tavares cũng tương tự như của Patrick Koller, giám đốc điều hành Faurecia phát biểu tại Las Vegas rằng các nhà sản xuất ô tô Châu Âu cần phải phát triển phân khúc ô tô điện cỡ nhỏ giá phải chăng cho thị trường người tiêu dùng có nhu cầu di chuyển trong đô thị.

Ông này nói, những quy định khắt khe về khí thải ở Châu Âu buộc ô tô điện sản xuất tại đây đắt hơn tới 40% so với các loại xe tương đương tới từ Trung Quốc

SAIC, MG, BYD, Geely hay Nio đều là các hăng xe hơi điện Trung Quốc nhắm tới thị trường Châu Âu bằng các sản phẩm giá b́nh dân của họ, đúng vào thời điểm mà người dân Lục địa già gia tăng nhu cầu về xe điện sau khi giá cả về nhiên liệu tăng đột ngột.


Xe điện Polestar là hăng xe có tăng trưởng doanh số lớn nhất tại thị trường Châu Âu trong năm 2022. Ảnh: Polestar.

Theo ông Tavares, Châu Âu đang đứng trước 2 lựa chọn.

Một là vẫn mở cửa và đón chào các sản phẩm có tính cạnh tranh cao tới từ ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc. Nếu vậy, một cuộc chiến khốc liệt sẽ xảy ra, doanh số và sản lượng sẽ sụt giảm trầm trọng. Điều đó có thể khiến các nhà máy sản xuất ô tô Châu Âu sẽ phải di chuyển tới những địa điểm sản xuất mới thuận lợi hơn, điển h́nh như Trung Quốc.

Hai là tái công nghiệp hóa ngành công nghiệp ô tô Châu Âu, nhằm khôi phục lại những chuỗi sản xuất đă mất và hạn chế ô tô Trung Quốc. Dẫu vậy, điều này sẽ rất khó khăn v́ việc đó sẽ làm nổ ra một cuộc chiến trả đũa thương mại và các hăng ô tô Châu Âu mất lợi thế tại thị trường Trung Quốc vốn rất béo bở mà không dễ bỏ qua cho các hăng xe lớn.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-12-2023
Reputation: 13217


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,050
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4f2542555818b146e809.jpg
Views:	0
Size:	50.6 KB
ID:	2164211  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,878 Times in 1,736 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07113 seconds with 14 queries