Taliban khoe chiếc siêu xe đầu tiên của Afghanistan: Dùng động cơ từ Toyota Corolla đời 2000, có tiền cũng không mua được - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Taliban khoe chiếc siêu xe đầu tiên của Afghanistan: Dùng động cơ từ Toyota Corolla đời 2000, có tiền cũng không mua được
Các nhà thiết kế chiếc xe cho biết Mada 9 sẽ được giới thiệu trên khắp Afghanistan, "truyền đạt giá trị tri thức cho người dân".

Hôm chủ nhật (15/1), ông Zabihullah Mujahid, người phát ngôn chính thức của Taliban đă chia sẻ một đoạn video trên Twitter về chiếc xe. Ông cho biết đây là một niềm tự hào của đất nước, theo The Telegraph.

Chiếc xe có tên Mada 9, được chế tạo trong 5 năm bởi một công ty có tên Entop với đội ngũ 30 kỹ sư và nhà thiết kế đến từ Viện Dạy nghề Kỹ thuật Afghanistan – theo báo cáo từ Tolo News, một kênh tin tức địa phương của Afghanistan.

Người đứng đầu ngôi trường này, Ghulam Haidar Shahamat, nói rằng động cơ của xe đủ mạnh để cho người lái cảm giác tăng tốc. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng động cơ của xe được lấy từ một chiếc Toyota Corolla đời 2000.

Hiện chưa rơ thông số kỹ thuật của chiếc xe ra sao và tốc độ tối đa của nó như thế nào. Không có video nào quay cảnh chiếc xe di chuyển với tốc độ cao hay thực hiện các động tác khó ngoài video do người phát ngôn của Taliban chia sẻ.


Mohammad Riza Ahmadi, nhà thiết kế của Mada 9 nói với Tolo News rằng ông hy vọng chiếc xe sẽ là “ngọn hải đăng” cho đất nước này. “Chiếc xe sẽ là một đại sứ và xe đi khắp Afghanistan và truyền đạt giá trị tri thức cho người dân”, ông này nói.

Ahmadi, nhà thiết kế xe, nói với Tolo News rằng chiếc xe đă nhận nhiều đề nghị mua nhưng nó được thiết kế ra không phải để bán. Ông cho biết Mada 9 sẽ được giới thiệu trên khắp Afghanistan, thậm chí trưng bày quốc tế.

Nền kinh tế của Afghanistan đă sụt giảm mạnh kể từ khi Taliban tiếp quảng đất nước vào tháng 8/2021. Theo Viện ḥa b́nh Mỹ, nền tinh tế của đất nước đă suy giảm 20-30% trong ṿng một năm dưới sự kiểm soát của chế độ này.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-16-2023
Reputation: 33502


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,292
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-01-17 at 6.53.17 AM.png
Views:	0
Size:	178.8 KB
ID:	2166197  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,273 Times in 5,583 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06107 seconds with 14 queries