Người dân nước nào "ăn chơi" nhất thế giới? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người dân nước nào "ăn chơi" nhất thế giới?
Nếu tính trên số chi tiêu đầu người thì người Hàn Quốc dường như "ăn chơi" nhất khi chi tiêu nhiều nhất thế giới cho đồ hiệu xa xỉ.

Cho dù là những chiếc túi Prada bằng da bê của Italy hay những chiếc áo khoác kẻ caro cổ điển Burberry của Anh thì người Hàn Quốc vẫn là những người chi tiêu nhiều nhất thế giới cho món hàng xa xỉ trên.

Theo một ước tính của ngân hàng đầu tư Mỹ Morgan Stanley, trong năm 2022, người Hàn Quốc đã chi tiêu 16,8 tỷ USD cho những món đồ cá nhân xa xỉ, tương đương khoảng 325 USD mỗi người. Con số này vượt xa so với con số 55 USD/người của người tiêu dùng Trung Quốc và 280 USD/người của người Mỹ.


Phụ nữ Hàn Quốc đang đeo túi Chanel trên đường phố Seoul (Ảnh: Bloomberg).

Tương tự như vậy, các thương hiệu xa xỉ cũng có doanh số tăng mạnh ở Hàn Quốc. Moncler cho biết, doanh số bán hàng tại Hàn Quốc đã gấp đôi trong quý II/2022 so với thời điểm trước đại dịch. Tập đoàn Richemont, sở hữu thương hiệu Cartier, cũng cho biết Hàn Quốc là một trong những thị trường có doanh số tăng ở mức 2 con số trong năm 2022, so với năm 2021 lẫn năm trước đại dịch.

Thương hiệu thời trang xa xỉ Italy Prada cho biết, trong khi doanh số bán lẻ ở Trung Quốc giảm 7% trong năm 2022 do các lệnh phong tỏa thì doanh số tại Hàn Quốc và Đông Nam Á vẫn tăng mạnh.

Theo lý giải của các nhà phân tích của Morgan Stanley, nhu cầu đối với hàng hóa xa xỉ của người tiêu dùng Hàn Quốc được thúc đẩy bởi cả hai yếu tố là sức mua tăng và khao khát muốn thể hiện địa vị xã hội.

Báo cáo cho biết, đối với người Hàn Quốc, vẻ bề ngoài và thể hiện sự thành công về tiền bạc rất quan trọng. Họ coi trọng điều này hơn so với hầu hết người dân ở các quốc gia khác.

Vì vậy, phô diễn sự giàu có ngày càng được xã hội Hàn Quốc chấp nhận. Một cuộc khảo sát của McKinsey cho thấy, chỉ có 22% người Hàn Quốc tham gia khảo sát cho biết khoe hàng hiệu là không tốt, trong khi con số này ở Nhật Bản là 45% và Trung Quốc là 38%.

Nhu cầu về hàng xa xỉ còn đến từ việc các hộ gia đình người Hàn Quốc ngày càng giàu có hơn. Dữ liệu từ Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc cho biết, tài sản ròng của các hộ gia đình ở nước này đã tăng 11% trong năm 2021. Khoảng 76% tài sản của các hộ gia đình Hàn Quốc nằm ở bất động sản, mà giá bất động sản đã tăng đáng kể kể từ năm 2020.

Ngân hàng đầu tư Mỹ cũng cho biết, các thương hiệu xa xỉ đều khai thác những nghệ sĩ thần tượng của Hàn Quốc để thúc đẩy nhu cầu. Gần như tất cả những nghệ sĩ nổi tiếng ở Hàn Quốc đều là đại sứ thương hiệu của những nhãn hàng xa xỉ. Ví như nam diễn viên Lee Min-Ho là đại sứ thương hiệu của Fendi hay rapper G-Dragon là đại sứ thương hiệu của Chanel.

Dior cũng chọn ca sĩ Blackpink Rose làm gương mặt đại diện cho bộ sưu tập HardWear. Nhà mốt này cho biết, bộ sưu tập đã được đón nhận nồng nhiệt và tăng gấp đôi doanh số.

Tuy nhiên, công ty Bain & Company cho rằng, việc sử dụng số liệu bình quân đầu người để đánh giá về mức độ tiêu thụ hàng xa xỉ là chưa thỏa đáng. Bởi hàng xa xỉ không phải là sản phẩm dành cho số đông người tiêu dùng trên thị trường.

Nói với CNBC, Weiwei Xing, chuyên gia của Bain & Company cho rằng: "Tôi đề nghị nên chia tỷ lệ tổng chi tiêu cho hàng xa xỉ trên dân số thuộc tầng lớp trung lưu trở lên. Đây sẽ là thước đo có ý nghĩa hơn để phản ánh thái độ cũng như mức chi tiêu của người dân nước đó đối với hàng hóa xa xỉ".

Theo Xing, nếu tính theo cách này, mức độ chênh lệch về chi tiêu cho hàng hóa xa xỉ giữa các quốc gia sẽ được thu hẹp.

Dù vậy, Morgan Stanley cho rằng, thị trường hàng xa xỉ Hàn Quốc là một tham chiếu tốt cho những gì mà thị trường hàng xa xỉ Trung Quốc sẽ trở thành, bởi cả hai nước này đều có những nét tương đồng đó là có xu hướng sử dụng hàng xa xỉ để đánh giá vị thế trong xã hội.

Hiện tại, chi tiêu bình quân đầu người cho hàng hóa xa xỉ của Hàn Quốc vẫn cao gấp 6 lần so với chi tiêu của người Trung Quốc. Nhưng, McKinsey dự báo, thị trường hàng xa xỉ sẽ tăng trưởng từ 5% đến 10% trong năm nay, nhờ nhu cầu tăng mạnh từ Mỹ và Trung Quốc.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-21-2023
Reputation: 5757


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,587
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	35.jpg
Views:	0
Size:	80.8 KB
ID:	2167663  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,453 Times in 2,063 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Old 01-21-2023   #2
koorlie
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,020
Thanks: 0
Thanked 7,756 Times in 4,060 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2176 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Nếu tính trên số chi tiêu đầu người thì người Hàn Quốc dường như "ăn chơi" nhất khi chi tiêu nhiều nhất thế giới cho đồ hiệu xa xỉ.
Lộn rồi, cái đó là "ganh đua" chứ không phải "ăn chơi".
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Old 01-21-2023   #3
hieukytran
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 2,070
Thanks: 0
Thanked 506 Times in 331 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 127 Post(s)
Rep Power: 19
hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4
Default

Chắc chắn là V+ rồi , vì cả thế giới chỉ biết "ăn chơi " thôi , còn bên V+ thì dùng chử "chơi bời " mấy ngày Tết cho đã
hieukytran_is_offline   Reply With Quote
Old 01-22-2023   #4
qt0604
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2014
Location: Usa
Posts: 375
Thanks: 18
Thanked 65 Times in 39 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 11
qt0604 Reputation Uy Tín Level 1qt0604 Reputation Uy Tín Level 1qt0604 Reputation Uy Tín Level 1
Default @pump_upp - best crypto pumps on telegram !

https://t.me/pump_upp - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
qt0604_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08721 seconds with 14 queries