Mỹ phá vụ án giết người 50 năm trước nhờ đầu mẩu thuốc lá - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Mỹ phá vụ án giết người 50 năm trước nhờ đầu mẩu thuốc lá
Các nhà điều tra ở Vermont xác định được nghi phạm giết cô gái hơn 50 năm trước, nhờ xét nghiệm ADN trên đầu mẩu thuốc lá bị bỏ lại ở hiện trường.

Jon Murad, quyền giám đốc cảnh sát Burlington, bang Vermont, ngày 21/2 cho hay nghi phạm siết cổ nữ giáo viên Rita Curran, 24 tuổi, vào năm 1971 là William DeRoos. Y đi tu sau vụ giết người và qua đời tại San Francisco 15 năm sau.

Murad cho hay nhờ kết hợp dữ liệu phả hệ di truyền, xét nghiệm ADN và thẩm vấn vợ cũ của DeRoos, giới chức đă xác định được ông ta là nghi phạm.

"Vụ giết người đă để lại vết nhơ trong cộng đồng, tàn phá gia đ́nh nạn nhân", Murad nói. "Họ đă chờ đợi công lư suốt 50 năm".


Nạn nhân Rita Curran, 24 tuổi. Ảnh: Cảnh sát Burlington

Jim Trieb, trưởng pḥng điều tra của sở cảnh sát Burlington, cho hay bạn cùng pḥng của Curran phát hiện cô chết trong căn hộ ở chung ngày 19/7/1971. Vợ chồng DeRoos sống ở cùng ṭa nhà, trên căn hộ của Curran hai tầng, nhưng ông ta chưa từng bị nghi ngờ là thủ phạm.

Trong cuộc thẩm vấn một ngày sau vụ giết người, DeRoos và vợ, Michelle, đă cung cấp bằng chứng ngoại phạm, cho hay họ ở nhà đêm xảy ra vụ án và không nghe thấy hay nh́n thấy bất kỳ điều ǵ.

Vụ án đi vào ngơ cụt nhưng giới chức thu thập được một đầu mẩu thuốc lá tại hiện trường và đây là vật chứng quyết định. Trieb cho hay đầu mẩu nằm cạnh tay phải của nạn nhân và đă được đưa đi xét nghiệm ADN năm 2014.

Họ phát hiện đầu mẩu mang ADN của đàn ông nhưng kho dữ liệu di truyền quốc gia không có kết quả khớp. Pḥng điều tra đă làm việc với công ty phả hệ di truyền Parabon NanoLabs để t́m kiếm manh mối về danh tính kẻ giết người.

CeCe Moore, chuyên gia của công ty, ngày 21/2 cho hay từ cơ sở dữ liệu công khai có sẵn, cô đă thu hẹp danh sách nghi phạm dẫn tới DeRoos trong vài giờ. Sau phát hiện này, các nhà điều tra đă thẩm vấn lại Michelle. Bà cho hay đêm 19/7/1971, hai vợ chồng đă gây gổ và DeRoos bỏ đi. Ông ta quay lại sau khi bà đă ngủ, sau đó dặn bà nói với cảnh sát rằng họ ở nhà cả đêm.

Thomas Chenette, một trong số những nhà điều tra đă thẩm vấn Michelle, nhận định bà không biết về vụ giết người. Michelle khi đó mới kết hôn được hai tuần với DeRoos.

"Tôi nghĩ bà ấy nói dối thời điểm đó v́ c̣n trẻ, ngây thơ, mới cưới và đang yêu", Chenette nói. "Bà ấy không muốn chồng gặp rắc rối v́ một vụ án mà bà ấy cho rằng ông ta không liên quan".

Sau vụ giết người, DeRoos bỏ vợ và chuyển tới Thái Lan đi tu. Tới năm 1974, ông ta quay lại Mỹ, sống ở San Francisco. Người vợ thứ hai của DeRoos khai rằng ông ta sau này lấy tên là Dutch.

Bà cho hay từng bị DeRoos bóp cổ. Ông ta cũng dùng dao tấn công vô cớ một người bạn, bị bắt nhưng không rơ có bị truy tố hay không. DeRoos chết v́ dùng ma túy quá liều trong khách sạn ở San Francisco năm 1989.

Xét nghiệm ADN bổ sung t́m thấy mẫu vật có ADN của DeRoos trên áo khoác mà Curran mặc vào ngày xảy ra vụ án. Murad cho hay dù không thể truy tố người đă chết, các nhà điều tra cho rằng những phát hiện này đủ để xác nhận DeRoos phạm tội giết người.

"Tôi không suy nghĩ nhiều về kẻ đă giết Rita như tôi nghĩ về chị tôi và bố mẹ, về những ǵ họ đă trải qua", em trai của Curran bày tỏ. "Tôi cầu nguyện cho bố mẹ tôi, cho Rita".
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-23-2023
Reputation: 17255


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 63,570
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	My.jpg
Views:	0
Size:	29.8 KB
ID:	2182927  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,182 Times in 2,795 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 74 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04603 seconds with 14 queries