Tia vũ trụ 'xuyên thủng' kim tự tháp Giza, tiết lộ hành lang bí ẩn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tia vũ trụ 'xuyên thủng' kim tự tháp Giza, tiết lộ hành lang bí ẩn
Các quan chức Bộ Cổ vật Ai Cập đă xác nhận sự tồn tại của một hành lang chưa từng biết ẩn ngay phía trên lối vào chính của Đại Kim Tự Tháp - cái lớn nhất trong cụm kim tự tháp Giza danh tiếng.

Theo đài BBC, phát hiện này đến từ Dự án ScanPyramids, sử dụng một kỹ thuật h́nh ảnh không xâm lấn có tên là muography để thám sát các khu vực chưa thể t́m ra lối vào của kim tự tháp c̣n đầy bí ẩn này.


H́nh ảnh nội soi tiết lộ về hành lang bí ẩn - Ảnh: EPA

Muography ứng dụng hạt muon, một hạt hạ nguyên tử có trong các tia vũ trụ, đủ sức xuyên qua các bức tường dày của Đại Kim Tự Tháp và tiết lộ mật độ của các cấu trúc bên trong, từ đó hé lộ nhưng khoảng không gian chưa từng biết.

Sau khi phát hiện bất thường ở độ cao khoảng 7 m bên trên lối vào chính, các thử nghiệm sâu hơn đă được thực hiện với radar và siêu âm trước khi một ống nội soi rộng 6 mm được đưa qua một khớp nhỏ ở giữa các viên đá để t́m đường đến với hành lang bí ẩn nằm phía sau mặt Bắc của kim tự tháp.

Video từ thiết bị nội soi cho thấy hành lang dài 9 m và rộng 2,1 m, có cấu trúc h́nh chữ V và bằng đá. Các vách của hành lang được đẽo khá sơ sài.


Ảnh đồ họa cho thấy vị trí của hành lang bí ẩn bên trong Đại Kim Tự Tháp - Ảnh: EPA

Ông Mostafa Waziri, người đứng đầu Hội đồng Cổ vật tối cao của Ai Cập cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục quét để xem chúng tôi có thể làm ǵ tiếp theo để khám phá bên dưới hành lang, hoặc điểm cuối của nó".

Điều này có nghĩa các nhà khoa học vẫn chưa thể biết hành lang bí ẩn này dùng để làm ǵ và dẫn tới đâu.

Cho tới nay kỳ quan thế giới cổ đại duy nhất c̣n tồn tại vẫn c̣n rất bí ẩn với nhiều phần chưa được khám phá, thậm chí không có sự đồng thuận về cách mà nó đă được xây dựng.


Đại Kim Tự Tháp được nh́n thấy ở hậu cảnh là cái lớn nhất trong cụm kim tự tháp ở đồi Giza - Ai Cập - Ảnh: EPA

Kim tự tháp cao 146 m này được xây dựng trên cao nguyên Giza dưới triều đại thứ tư của Pharaoh Khufu, hay Cheops, người trị v́ từ khoảng năm 2609 trước Công Nguyên đến năm 2584 trước Công Nguyên. Tuy nhiên thậm chí mộ phần của vị pharaoh này - theo lẽ thường sẽ nằm trong kim tự tháp do ông xây dựng - vẫn chưa được t́m thấy.

Nhà khảo cổ Ai Cập Zahi Hawass cho biết hành lang này là một khám phá lớn, kỳ vọng nó có thể giúp tiết lộ liệu pḥng chôn cất của Pharaoh Khufu có c̣n tồn tại bên trong kim tự tháp hay không.

Ông cũng suy đoán rằng có thể có "thứ ǵ đó quan trọng" ở khoảng trống bên dưới hành lang, mong rằng các bước khảo sát tiếp theo sẽ mang lại kết quả trong vài tháng tới.

Trước đó vào năm 2017, các nhà khoa học đă khám phá một khoảng trống khác cũng nhờ hạt muon từ vũ trụ này. Đó là một không gian ước tính dài 30 m và cao vài mét, nằm ngay phía trên Pḥng trưng bày lớn. Mục đích sử dụng của căn pḥng lớn này vẫn c̣n gây tranh căi.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-03-2023
Reputation: 13259


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,285
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f8e3cb1fcf52260c7f43.jpg
Views:	0
Size:	70.8 KB
ID:	2186356  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,881 Times in 1,739 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07115 seconds with 14 queries