Quá sùng bái Apple, người dùng không nhận ra iPhone 14 Pro Max là chiếc điện thoại "lạc hậu, nhàm chán" nhất năm 2023? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quá sùng bái Apple, người dùng không nhận ra iPhone 14 Pro Max là chiếc điện thoại "lạc hậu, nhàm chán" nhất năm 2023?
Với người dùng thông thường, iPhone 14 có những thay đổi đáng chú ư và hơn hết vẫn phù hợp với nhu cầu đại đa số. Nhưng với người hâm mộ khó tính, những ǵ Apple mang đến vào năm 2023 thật nhàm chán.

Có rất nhiều cảm xúc khi Apple ra mắt ḍng iPhone 14 vào năm ngoái. Với người hâm mộ thông thường, loạt sản phẩm mới có những thay đổi đáng chú ư và hơn hết vẫn phù hợp với nhu cầu đại đa số.

Nhưng với công chúng khó tính, những ǵ Apple mang đến vào năm 2023 thật nhàm chán. Không có màn h́nh gập, không có kính tiềm vọng, không sạc nhanh, thiết kế vẫn vậy trong nhiều năm, cảm giác cầm nắm không thoải mái và camera th́ không c̣n là tốt nhất.

Trong vài năm qua, iPhone đă không thể hiện bất kỳ sự đổi mới lớn nào. Dynamic Island trông có vẻ tiềm năng nhưng lại không được như kỳ vọng. Khi cộng tất cả mọi thứ lại với nhau, iPhone bỗng trở thành chiếc điện thoại lạc hậu nhất mà bạn có thể mua vào năm 2023.

Không có thiết kế gập
Samsung đă bước chân vào mảng điện thoại gập bốn năm nay. Ngoài ra, một số nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc như Oppo, Vivo và Xiaomi cũng tạo ra các thiết kế gập thậm chí c̣n ưu việt hơn cả Samsung.

Ngay cả các thương hiệu ít tên tuổi hơn như Honor và Tecno cũng đang xâm nhập thị trường ngách này với Honor Magic Vsvà Tecno Phantom V Fold.

Apple vẫn thể hiện sự thận trọng bằng việc tạm thời chưa tham gia thị trường điện thoại gập, trong khi công ty có thừa nguồn lực để có thể phát triển một chiếc điện thoại như vậy.

Theo Digital Trends, những người hâm mộ Apple thường bảo vệ quan điểm của Apple bằng việc cho rằng công ty muốn làm sản phẩm hoàn hảo nhất thay v́ đưa ra những thứ nửa vời. Tuy nhiên, có thể thấy rất nhiều sản phẩm mà Apple phát hành ra thị trường vẫn gặp lỗi, dù đă ấp ủ nhiều năm.



Trên thực tế, điện thoại gập đă có mặt trên thị trường được bốn năm, đây là khoảng thời gian đủ để một phân khúc trở nên quen thuộc. Việc Apple không phát hành iPhone dạng gập trong vài năm tới chỉ đơn giản là v́ các thiết bị hiện nay của hăng vẫn đủ khiến người dùng yêu thích.

Nhưng nếu Apple có ư định gắn bó với thiết kế điện thoại thẳng, hăng cần phải đưa ra một thiết kế tốt hơn. Việc chuyển thiết kế sang viền phẳng từ iPhone 12 được coi là một trong những dạng thiết kế phi công thái học nhất của Apple trong vài năm qua. Dẫu vậy, công ty vẫn gắn bó suốt 3 năm.

Samsung Galaxy S23 Ultra, OnePlus 11 và Xiaomi 13 Pro đều có cảm giác cầm nắm thoải mái hơn nhờ các cạnh viền bo cong, trong khi iPhone bị người dùng phàn nàn là gây cấn tay, khó sử dụng.

Máy ảnh không c̣n độc tôn
Camera trên iPhone giờ đây không c̣n ngự trị một ḿnh trên đỉnh cao. Sản phẩm của Apple thua xa Vivo X90 Pro ở chế độ ban đêm. Ống kính tele bị hạn chế khi so sánh với Galaxy S23 Ultra với zoom quang 10x.

Độ sâu trường ảnh tự nhiên của Xiaomi 13 Pro không có đối thủ nhờ cảm biến 1 inch. Oppo và OnePlus có chế độ XPan thú vị để khám phá nhiều phối cảnh hơn với những bức ảnh rộng. Điện thoại Xiaomi và Realme có nhiều tùy chọn với độ phơi sáng dài.

Ngược lại, một chiếc iPhone không có bất kỳ tính năng camera nổi bật nào ngoài cảm biến 48MP với ProRAW, chỉ phù hợp cho những người mày ṃ với Lightroom, nhưng không có ích nhiều đối với người dùng b́nh thường.

Không có sạc nhanh
iPhone 14 Pro Max luôn là ḍng điện thoại thông minh có thời lượng sử dụng lâu nhất trên thị trường, nhưng các đối thủ đang bắt kịp và vượt trội.

Samsung Galaxy S23 Ultra có thời lượng pin sử dụng được đánh giá là ngang ngửa, thậm chí là nhỉnh hơn iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, trong điều kiện sử dụng sạc nhanh, Apple tỏ ra yếu hơn hẳn.

Samsung Galaxy S23 Ultra hỗ trợ sạc nhanh 45W, sạc đầy trong ṿng chưa đầy một giờ hoặc cung cấp 50% thời lượng pin trong ṿng 15 phút. Trong khi iPhone 14 Pro Max vẫn chỉ hỗ trợ sạc nhanh dừng lại ở mức 20W.

Đó là c̣n chưa kể đến khả năng sạc nhanh 240W trên Realme GT 3 mang lại mức sạc từ 0% đến 100% trong ṿng chưa đầy 10 phút.

Việc Apple không cung cấp sạc nhanh trên 27W v́ lư do an toàn cũng không hoàn toàn hợp lư, bởi công nghệ sạc nhanh giờ đây đă giải quyết được nhiều vấn đề.

Có thể thấy, so với trước kia, khi iPhone luôn tiên phong công nghệ, những thiết bị vài năm trở lại đây của hăng không thể hiện được tính nổi bật nào. Người ta dễ cảm thấy iPhone nhạt nḥa giữa hàng loạt ḍng điện thoại tầm trung khác.

Người dùng sẽ kỳ vọng xem iPhone 15 trong năm nay có giúp Apple mang hào quang trở lại hay không.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-13-2023
Reputation: 33402


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,053
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-04-13 at 10.33.09 AM.png
Views:	0
Size:	138.6 KB
ID:	2205146  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,259 Times in 5,570 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06870 seconds with 14 queries