Tần Thủy Hoàng làm hàng loạt việc điên rồ khiến khoa học bó tay v́ ông quá ám ảnh về sự bất tử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tần Thủy Hoàng làm hàng loạt việc điên rồ khiến khoa học bó tay v́ ông quá ám ảnh về sự bất tử
Ám ảnh về sự bất tử khiến Tần Thủy Hoàng làm hàng loạt việc điên rồ khiến khoa học bó tay. Lịch sử ghi lại, có rất nhiều huyền thoại xung quanh Tần Thủy Hoàng, nhân vật quan trọng trong lịch sử Trung Quốc, người đă khởi đầu đế quốc quân chủ Trung Hoa kéo dài gần hai thiên niên kỷ. Và đặc biệt nhất, chính là các câu chuyện về nỗi ám ảnh bất tử của vị Hoàng đế này.

Tần Thủy Hoàng (259 TCN –210 TCN) là hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc thống nhất vào năm 221 TCN. Trong truyền thống chép sử của Trung Quốc, Tần Thủy Hoàng luôn được miêu tả như một vị vua tàn bạo. Tuy nhiên, theo các sử gia ngày nay Tần Thủy Hoàng là 1 trong những nhân vật ngoại hạng mọi thời đại. Ông chỉ cầm quyền chưa đầy 15 năm nhưng đă giúp Trung Hoa thống nhất về mọi mặt, thành một đế quốc lớn thời thượng cổ. Và Tần Thủy Hoàng, c̣n ngoại hạng… trong cả nỗi sợ hăi cái chết của chính ông.


Cung điện của Tần Thủy Hoàng có rất nhiều đường hầm và lối đi ngầm để vị Hoàng đế này tránh xa những linh hồn xấu xa reo rắc cái chết
Xây đường hầm và lối đi ngầm trong cung điện để tránh xa cái chết

Sau khi thoát chết khỏi vụ ám sát của Trương Lương, Tần Thủy Hoàng ngừng hoàn toàn việc rời thành vi hành. Thay vào đó, ông cho xây dựng một hệ thống đường hầm với nhiều lối đi ngầm trong cung điện của ḿnh và chỉ di chuyển trong thành qua hệ thống này. Sử liệu ghi chép rằng, Tần Thủy Hoàng thậm chí c̣n xây dựng một cung điện dưới ḷng đất, với kết cấu kiến trúc tương tự và diện tích bằng 1/3 Hoàng cung thật trên mặt đất.

Tần Thủy Hoàng cho rằng, việc giữ ḿnh an toàn trong cung điện dưới ḷng đất này sẽ giúp ông tránh xa những thích khách được cử tới ám sát ḿnh. Nhưng quan trọng hơn, Tần Thủy Hoảng có một niềm tin sắt đá rằng, những đường hầm lối đi và nơi ở bí mật sẽ khiến những linh hồn xấu xa không đeo bám và reo rắc cái chết cho ḿnh.

Sử dụng quá nhiều “thuốc bất từ” chế từ thủy ngân

Những nhà giả kim thuật thời cổ đại Trung Quốc luôn tin rằng, thủy ngân là một chất đặc biệt, là thành phần quan trọng để chế ra thần dược đem lại sự bất tử cho con người. Tần Thủy Hoàng cũng tin vào điều này và ông đă tốn rất nhiều tiền của để tạo ra một đội ngũ những “chuyên gia” chế thuốc trường sinh từ thủy ngân.

Thuốc trường sinh chế từ thủy ngân không đem lại cho Tần Thủy Hoàng sự bất tử mà "giúp" ông chết nhanh hơn
Nhưng thủy ngân, vượt lên trên những tính năng được coi là hữu ích của nó, là một chất kịch độc. Và việc Tần Thủy Hoàng, trong sự ám ảnh về bất tử, đă dùng quá nhiều thủy ngân, trong nhiều năm dài, chính là nguyên nhân số 1 dẫn tới cái chết của ông, khi mới chỉ ở tuổi 49.

Cử 6000 ngh́n đồng nam trinh nữ t́m núi Bồng Lai để mưu cầu sự bất tử

Trong những năm cuối đời, Tần Thủy Hoàng ám ảnh tột cùng bởi cái chết và ông đă thực hiện rất nhiều nỗ lực trong việc t́m kiếm thuốc trường sinh. Một trong số đó là việc Tần Thủy Hoàng cấp cho thủ hạ Từ Phúc một con tàu chở 6000 đồng nam và trinh nữ để đi t́m núi Bồng Lai trong truyền thuyết.

Quyết định này khởi đi từ một… giấc mơ của Tần Thủy Hoàng. Trong mơ, Tần Thủy Hoàng từng gặp An Cơ Sinh, một người bất tử 1.000 năm tuổi. Người này nói với Tần Thủy Hoàng rằng, hăy đến t́m ông ở núi Bồng Lai, tại đó ông sẽ cho Hoàng đế thuốc trường sinh bất lăo.

Con thuyền lớn với 6000 đồng nam trinh nữ đi t́m núi Bồng Lai của Tần Thủy Hoàng
Theo Sơn Hải kinh, núi Bồng Lai nằm trên một ḥn đảo ở ŕa phía đông của Bột Hải, cùng với 4 đảo khác trên đó các vị tiên sống, gọi là Phương Trượng, Doanh Châu, Đại Dư và Viên Kiều. Mặc dù thành phố Bồng Lai nằm ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, nhưng việc nó có phải là nơi thực tế được miêu tả trong các truyền thuyết hay không vẫn là điều chưa rơ.

Dĩ nhiên, con tàu với 6000 đồng nam trinh nữ mà Tần Thủy Hoàng cử đi không bao giờ quay lại.

Không lập thái tử nối ngôi khiến nhà Tần sớm sụp đổ

Tần Thủy Hoàng không lên kế hoạch cho cái chết của ḿnh. Thậm chí ông ta không thích nghĩ và cấm bất ḱ ai nói về nó trước mặt ḿnh. Và v́ mặc định ḿnh sẽ bất tử nên Tần Thủy Hoàng cảm thấy việc lập thái tử hay chuẩn bị người nối ngôi là không cần thiết.

Và chính việc Tần Thủy Hoàng không chuẩn bị di chỉ về việc ai trong số các con trai của ḿnh sẽ lên ngôi sau khi ông chết đă khiến nhà Tần sớm rơi vào hỗn loạn. Theo lệ, con trưởng của Tần Thủy Hoàng là Phù Tô sẽ là hoàng đế nối ngôi. Tuy nhiên, Tể tướng Lư tư và Hoạn quan đại thần Triệu Cao v́ hiềm khích trong quá khứ với Phù Tô đă âm mưu phá hủy bức thư mà Tần Thủy Hoàng trước khi chết lệnh gửi cho con trưởng.

Luôn tin là ḿnh bất tử khiến Tần Thủy Hoàng không chuẩn bị người nối ngôi, khiến sau khi ông băng hà nhà Tần sớm sụp đổ
Lư Tư và Triệu Cao sau đó lập ra một chiếu giả và một thư giả. Chiếu giả ghi rằng Tần Thủy Hoàng lệnh lập con thứ Hồ Hợi làm Hoàng đế nối dơi c̣n thư giả bịa ra chuyện Phù Tô và thân tướng Mộng Điềm có ư định làm phản, buộc phải chết. Âm mưu này được thực hiện thành công, Phù Tô bị ép dùng thuốc độc chết, c̣n Hồ Hợi lên ngôi lấy hiệu Tần Nhị Thế

Tần Thủy Hoàng khi lên ngôi từng tuyên bố về một triều đại Tần thống trị Trung Quốc trong 10 thiên niên kỉ. Nhưng sau khi ông băng hà, triều đại mà Tần Thủy Hoàng tốn bao công sư xây dựng đă sụp đổ bởi hàng loạt những cuộc khởi nghĩa nổi dậy, chỉ trong 3 năm.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-16-2023
Reputation: 36131


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,598
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	97.8 KB
ID:	2206491   Click image for larger version

Name:	102.jpg
Views:	0
Size:	72.0 KB
ID:	2206492   Click image for larger version

Name:	103.jpg
Views:	0
Size:	123.2 KB
ID:	2206493   Click image for larger version

Name:	104.jpg
Views:	0
Size:	74.1 KB
ID:	2206494  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,604 Times in 6,751 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08100 seconds with 14 queries