Môn vơ mạnh nhất của Kim Dung là ǵ? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Môn vơ mạnh nhất của Kim Dung là ǵ?
Lục mạch thần kiếm hay Độc cô cửu kiếm mới là môn vơ mạnh nhất của Kim Dung? Lục mạch thần kiếm và Độc cô cửu kiếm là 2 loại kiếm pháp được cho là mạnh nhất trong các tác phẩm của Kim Dung, nhưng bạn có biết cái nào lợi hại hơn?

Lục mạch thần kiếm

Lục mạch thần kiếm thực chất không phải là kiếm pháp mà là kiếm khí. Đây là một trong những tuyệt kỹ của nước Đại Lư, chỉ có những đệ tử của Thiên Long Tự mới được truyền dạy (nhiều vị vua và hoàng tộc Đại Lư khi về già tu hành tại chùa này).

Theo Thiên long bát bộ, ngoại trừ người sáng tạo là vua khai quốc của Đại Lư Đoàn Tư B́nh, Đoàn Dự là người duy nhất có thể sử dụng trọn vẹn cả 6 mạch kiếm khí. Đoàn Dự rất ghét vơ công nhưng anh vô t́nh luyện thành, trong khi các cao tăng của Thiên Long Tự khổ công tập luyện đều không thành. Sự ảo diệu của Lục mạch thần kiếm quá cao sâu, lại cần nội công cao mới luyện được nên chỉ Đoàn Dự có thêm ngộ tính cao mới làm được.

Lục mạch thần kiếm được tu luyện dựa trên cách vận hành khí tâm pháp yếu chỉ riêng, rồi dùng Nhất dương chỉ phát triển thành kiếm khí. Sáu mạch của bộ kiếm pháp này gồm: Thiếu trạch kiếm, Thiếu xung kiếm, Quan xung kiếm, Trung xung kiếm, Thương dương kiếm và Thiếu thương kiếm.


Đoàn Dự nhờ vô t́nh có nội công cao mà sử dụng trọn vẹn cả 6 mạch kiếm khí của Lục mạch thần kiếm. (Ảnh: Sohu)

Lục mạch thần kiếm c̣n có thể dùng như một trận pháp gọi là Lục mạch kiếm trận, 6 người chia nhau học 6 mạch kiếm như sáu vị cao tăng của Thiên Long Tự. Tuy nhiên Lục mạch kiếm trận uy lực không cao bằng Lục mạch thần kiếm.

Cố nhà văn Kim Dung từng mô tả, Lục mạch thần kiếm từng được gọi là “Thiên hạ đệ nhất kiếm khí”, nó có thể sánh ngang với Dịch cân kinh của Thiếu Lâm Tự nên nhiều cao thủ t́m mọi cách để chiếm đoạt.

Độc cô cửu kiếm

Độc cô cửu kiếm là loại kiếm pháp làm nên tên tuổi của Độc cô cầu Bại. Nhân vật này chưa bao giờ xuất hiện thật sự trong các tiểu thuyết của Kim Dung, mà chỉ xuất hiện qua lời kể của các nhân vật khác về một cao thủ có vơ công bất bại.

Độc cô cầu bại nổi tiếng với tŕnh độ kiếm thuật cao siêu, ông tung hoành giang hồ suốt một đời mà không t́m được đối thủ địch nổi ḿnh. Ông cũng chính là người đă tạo ra Độc cô cửu kiếm.

Độc cô cửu kiếm được coi là triết lư đặc sắc của Đạo gia đề cao việc sử dụng kiếm thuật linh hoạt, người luyện kiếm pháp này sẽ trở thành một cao thủ kiếm khách, có thể phá giải hết tất cả vơ học trong thiên hạ. Luyện đến cảnh giới cuối cùng có thể dùng bất cứ thứ ǵ làm kiếm, đạt tới cảnh giới "vô chiêu thắng hữu chiêu".

Với 9 thức chính đại diện cho các quy tắc biến hóa trong kiếm thuật bao gồm Tổng quát thức, phá kiếm thức, phá đao thức, phá chưởng thức, phá thương thức, phá tiên thức, phá sách thức, phá tiễn thức, phá khí thức. Người sử Độc cô cửu kiếm có thể từ đó mà chiêm nghiệm ra cách khắc chế toàn bộ vơ công trên thế gian.

Lệnh Hồ Xung mới học tới phần kiếm thức đă đánh bại được nhiều cao thủ. (Ảnh: Sohu)

Chính Dương Quá nói rằng một người luyện thành Độc cô cửu kiếm có thể sử dụng cành trúc cây liễu thay lưỡi kiếm sắc bén là đạt đến cảnh giới cao của bộ kiếm pháp tuyệt đỉnh này. Cảnh giới cao nhất của Độc cô cửu kiếm chính là dùng tay không (kiếm khí) để áp chế các chiêu thức từ đối phương.

Uy lực của nó có thể bao trùm hầu hết mọi loại vơ công khác trên thiên hạ, khi có thể khắc chế mọi môn binh khí, chưởng pháp, nội công. Thậm chí, cả một người không có nội lực cũng có thể nhờ Độc cô cửu kiếm đả thương một vơ lâm cao thủ khác.

Đúng như tên gọi, mỗi thức của Độc cô cửu kiếm là khắc tinh của một loại binh khí, chưởng pháp cũng như ám khí. Nhờ uy lực của ḿnh, Độc cô cửu kiếm giúp những người luyện tập môn kiếm pháp này trở thành đại cao thủ bất bại.

Đâu là kiếm pháp mạnh nhất thiên hạ?

Độc cô cầu bại ngộ được kiếm ư nên đă trở thành đại cao thủ số 1 thiên hạ. (Ảnh: Sohu)

Từ những ư trên có thể thấy, Lục mạch thần kiếm yêu cầu người sử dụng có nội công cao và đặc biệt phải là đệ tử của Thiên Long Tư mới học được. C̣n Độc cô cửu kiếm chỉ người học lănh ngộ được kiếm thức là đă có thể đánh bại người khác, nếu ngộ được kiếm ư th́ có cơ hội trở thành Độc cô cầu bại thứ hai.

Như vậy, Độc cô cửu kiếm thoát ra khỏi sự hạn hẹp của kiếm thuật, mà trở thành triết lư sống của các cao thủ. Triết lư này đề cao sự tự do, sống và hành động phù hợp với các quy luật tự nhiên, phát huy sự sáng tạo...

Hơn nữa, Độc cô cửu kiếm được Kim Dung mô tả là “không đối thủ”. Như vậy cũng đủ nói lên rằng Độc cô cửu kiếm mới là kiếm pháp lợi hại nhất thiên hạ.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-18-2023
Reputation: 36133


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 106,175
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	61.2 KB
ID:	2207601   Click image for larger version

Name:	12.JPG
Views:	0
Size:	48.5 KB
ID:	2207602   Click image for larger version

Name:	13.JPG
Views:	0
Size:	63.6 KB
ID:	2207603  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,445 Times in 6,606 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 118 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07318 seconds with 14 queries