Thầy tướng 'phán' 16 chữ ǵ khiến Càn Long lập tức thoái vị? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thầy tướng 'phán' 16 chữ ǵ khiến Càn Long lập tức thoái vị?
Năm 1796, Vua Càn Long thoái vị, nhường ngôi cho con trai là hoàng tử Vĩnh Diễm (tức hoàng đế Gia Khánh) và lên làm Thái Thượng hoàng. Tương truyền, Càn Long làm như vậy sau khi được thầy tướng số tiên tri số mệnh với 16 chữ.

Vua Càn Long (1711 - 1799) là hoàng đế thứ 6 của nhà Thanh. Ông trị v́ đất nước trong 60 năm (từ năm 1736 - 1796). Theo đó, ông trở thành một trong những vị vua có thời gian ngồi trên ngai vàng lâu nhất lịch sử phong kiến Trung Quốc.


Sau 6 thập kỷ nắm quyền, hoàng đế Càn Long quyết định thoái vị, nhường ngôi cho con trai là hoàng tử Vĩnh Diễm (tức hoàng đế Gia Khánh) và lên làm Thái Thượng hoàng.

Quyết định nhường ngôi cho con trai của hoàng đế Càn Long khiến nhiều người ṭ ṃ bởi ông hoàng này khi ấy vẫn c̣n khỏe mạnh, minh mẫn. Liên quan đến vấn đề này, dân gian lưu truyền một câu chuyện về cuộc gặp gỡ bí ẩn giữa hoàng đế với một thầy tướng số.

Tương truyền, trong một lần xuất cung vi hành và cải trang thành dân thường, hoàng đế Càn Long đă đi ngang qua Tô Châu và dừng lại trước một tiệm xem bói. Ông hoàng này muốn xem thầy tướng số trong dân gian sẽ "phán" điều ǵ về số mệnh của bản thân.

Thầy tướng số mà Vua Càn Long gặp khi ấy không cần hỏi bát tự (tức giờ, ngày, tháng, năm sinh) của người xem tướng để đưa ra những tiên đoán về vận mệnh, sự nghiệp, gia đ́nh, tương lai...

Ngay khi nh́n thấy Vua Càn Long và hoàng đế chưa kịp nói điều ǵ th́ thầy tướng số đă đưa ra tiên đoán: "Cao cao tại thượng mệnh bất cửu hĩ, kích lưu dũng thối hoán đích tam tại". Nội dung chủ yếu của câu này là nếu c̣n ở ngôi cao th́ số mạng không dài nhưng biết rút lui đúng lúc th́ sẽ đổi lại được thêm 3 năm tuổi thọ.

Sau khi nghe xong câu nói của thầy tướng số, Vua Càn Long rời đi nhưng luôn bận tâm về nó. Đi được một đoạn, ông hoàng này sai người quay lại tiệm xem bói để ám sát thầy tướng số nhằm tránh hậu họa về sau.

Tuy nhiên, thầy tướng số đă rời đi từ lâu và không ai biết ông đến từ đâu. Trên bàn xem bói chỉ có một tờ giấy do thầy tướng số để lại với nội dung: "Tôi chỉ xem quẻ cho một ḿnh ngài".

Sau khi được tùy tùng bẩm báo mọi chuyện, Vua Càn Long cảm thấy thầy tướng số đó không phải người b́nh thường. Ông cho rằng, thầy tướng số có thể chính là "sứ giả" được thần linh giao nhiệm vụ truyền đạt tiên đoán này.

Sau khi trở về cung một khoảng thời gian, Vua Càn Long đă thoái vị, nhường ngôi cho con trai khi c̣n khỏe mạnh. Lên làm Thái thượng hoàng, Càn Long sống thêm 3 năm. Nhiều người tin rằng, ông hoàng này làm theo lời tiên đoán nên mới trường thọ.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-25-2023
Reputation: 13636


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,538
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dba95bf12ebcc7e29ead.jpg
Views:	0
Size:	39.0 KB
ID:	2210830  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,598 Times in 1,451 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Old 04-25-2023   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,020
Thanks: 0
Thanked 7,756 Times in 4,060 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2176 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Thầy tướng 'phán' 16 chữ ǵ khiến Càn Long lập tức thoái vị?
Chúng bịa chuyện láo đó bà con.

Lăo Càn Long già yếu quá nên "về hưu" và truyền ngôi lại cho con thứ Vĩnh Diễm, c̣n mấy tên A Ca Vĩnh Tuyền Vĩnh Tinh Vĩnh vặt vẹo ǵ đó chẳng có tên nào ra hồn và thêm mấy tên chết sớm quá, chỉ c̣n có mỗi Vĩnh Diễm dở ẹc nhưng chưa hư đốn là tạm được, và chỉ vậy thôi. Hết!

Mấy chuyện bịp huyền hoặc thêu dệt thêm, như Càn Long không muốn trị v́ quá 60 năm lâu hơn Khang Hy với Ung Chính, hay như chuyện láo phét thầy tướng trên đây phán 16 chữ khiến Càn Long thoái vị ngay lập tức chi chi đó, toàn là do Tàu bịp truyền lại cho đám mít đặc chúng đăng lên.

Hễ mẩu chuyện nào mà có MẤY CON SỐ dỏm trong đó th́ hầu như là do Tàu khựa bịa trước rồi mớm cho đàn con mít ngu ăn ké, chẳng hạn như:

- Thầy tướng phán 16 chữ...

- Đàn bà phải có 3 to, 4 nhỏ...

- Muốn thành công cần đạt 2 điều này trước, 3 điều kia sau...


vv... tất cả mấy thứ đó đều là của báo mít hít lại từ đám báo khựa lăng nhăng bịp bợm.

À, sẵn bà con nhớ lại nhen, lăo Càn Long này đă từng bị vua Quang Trung làm thịt hết trên một trăm ngàn quân lính bỏ xác rụng rơi khắp ở miền Bắc VN rồi. Tên Gia Khánh kế đó cũng chẳng ra tṛ ǵ cả, tịt luôn.

Nếu thầy tướng số đó giỏi quá sao không dặn chúng phải chờ một con số 222 năm sau đến thời CSVN hăy sang lấy biển VN th́ mới thành công, khỏi phải chết thảm như vậy chứ?
koorlie_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to koorlie For This Useful Post:
Be_True (04-25-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07464 seconds with 14 queries