Cái khó của phụ nữ độc thân khi mua nhà ở xứ cờ hoa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cái khó của phụ nữ độc thân khi mua nhà ở xứ cờ hoa
Cái khó của phụ nữ độc thân khi mua nhà ở Mỹ. Mặc dù tỷ lệ phụ nữ mua nhà và trả nợ đúng hạn cao hơn nam giới, nhóm này vẫn bị gây khó dễ và phân biệt đối xử khi gia nhập thị trường bất động sản.


Nhiều phụ nữ ở xứ cờ hoa mua căn nhà đầu tiên từ khá sớm.
“24 năm trước, tôi đă viết một tập phim, trong đó mô tả nhân vật Miranda xấu hổ v́ mua căn hộ khi là phụ nữ độc thân. Bây giờ, tỷ lệ nam giới sở hữu nhà thấp hơn so với nhóm c̣n lại. Điều này thật ly kỳ”, Jenny Bicks, cựu biên kịch của series HBO “Sex and the City”, viết trên Twitter vào đầu năm nay.

Bài đăng thu hút gần 22.000 lượt thích. Trong phần b́nh luận, nhiều người dùng đă chia sẻ về hành tŕnh tậu bất động sản của họ.

Khi Bicks soạn thảo kịch bản vào năm 1999, cô chỉ mới ngoài 30 tuổi. Nội dung tập phim được đúc kết từ trải nghiệm “săn nhà” tồi tệ của cô ở Los Angeles (Mỹ).

“Gần như mọi môi giới, đại lư đều hỏi: ‘Ồ, chỉ có bạn thôi à?’”, Bicks nói với Washington Post.

Không chỉ riêng cựu biên kịch, nhiều phụ nữ khác cũng gặp vấn đề tương tự.

Thách thức
Theo Hiệp hội Môi giới Quốc gia (NAR), nữ giới độc thân đă vượt qua “cánh mày râu” với tư cách là người mua nhà kể từ năm 1981.

Ngay cả khi giá nhà và lăi suất tăng cao, xu hướng này vẫn ổn định, với nhóm nữ chiếm 17% số người sở hữu nhà vào năm 2022 và nhóm nam khoảng 9%.

Sự phổ biến của phụ nữ chưa lập gia đ́nh trên thị trường không hạn chế được các thành kiến ​​có thể cản trở họ trong quá tŕnh xây dựng cuộc sống độc lập, từ đăng kư vay vốn, giao dịch với nhà thầu, đến kiếm lợi nhuận khi bán lại.

Tuy nhiên, có thách thức khác khó kiểm soát hơn với nhiều người: sự mâu thuẫn về việc xă hội nh́n nhận họ như thế nào khi một ḿnh thực hiện bước tiến tài chính lớn như vậy.

Theo dữ liệu của NAR, lư do hàng đầu khiến cả phụ nữ và nam giới ráo riết t́m nhà là v́ họ muốn có một nơi ở của riêng ḿnh.

Với “phái đẹp”, đây cũng được coi là cách để xây dựng sự ổn định kinh tế, lên kế hoạch cho tương lai mà không có bạn đời.

NAR cho rằng những thay đổi về hoàn cảnh gia đ́nh, chẳng hạn ly hôn, là một yếu tố khác thúc đẩy nhóm này muốn mua nhà.

Nghiên cứu từ Viện Đô thị cho thấy phụ nữ độc thân gặp khó khăn hơn khi vay tiền để mua bất động sản, mặc dù về mặt thống kê, họ giỏi hơn nam giới trong việc trả nợ. Cụ thể, họ chỉ nhận được khoảng 20% ​​các khoản thế chấp được gia hạn ở xứ cờ hoa, so với khoảng 33% đối với những người vay là nam giới.

Nadja Amaguana (25 tuổi) tiết kiệm tiền từ năm thứ hai đại học. Cô từng chuyển trường để có thể làm việc toàn thời gian tại nhà.

Ngoài việc kiếm được 30.000 USD từ công việc phục vụ bàn, Amaguana đă mở một tài khoản giao dịch trực tuyến để đầu tư vào cổ phiếu khi giá xuống thấp trong thời kỳ đại dịch.

Amaguana cho biết các nhà thầu thường nghĩ cô không phải là chủ nhà.
Sau khi tốt nghiệp, cô nhận được lời mời tuyển dụng từ một công ty cổ phần tư nhân bất động sản. Điều này đă giúp cô được chấp thuận trước khi đăng kư thế chấp.

Vào năm 2021, Amaguana mua một căn nhà phố ở Montgomery Village (Maryland). Thời điểm đó, cô đă t́m kiếm trong 8 tháng và nhiều lần bị trả giá cao hơn.

“Tôi khóc rất nhiều”, Amaguana nhớ lại khi cuối cùng cũng có được một ngôi nhà.

Tuy nhiên, sau tất cả những nỗ lực đó, khi các nhà thầu đến, họ thường cho rằng cô không phải là người đă mua địa điểm này.

Những phụ nữ khác cũng kể lại các cuộc gặp gỡ khó chịu tương tự với bên môi giới và thợ sửa chữa.

“Tại sao một cô gái đẹp như bạn lại độc thân?”, “Hăy chắc chắn chồng của bạn có mặt” trong cuộc hẹn” là những câu nói họ thường nghe.

Bất công
Cuộc đấu tranh để được tôn trọng là một chủ đề được lặp đi lặp lại. Năm ngoái, Whitney Sharpe (28 tuổi), phó chủ tịch phụ trách mảng bán hàng của công ty tuyển dụng, đi cùng em trai đến khảo sát một ngôi nhà gần Boston.

Khi họ đến nơi, nhân viên gần như phớt lờ cô và chỉ bắt chuyện với người em (25 tuổi).

“Tôi nghĩ anh ấy cho rằng em trai mới là người hỗ trợ tài chính cho tôi”, cô nói.

Ngoài ra, việc phải cạnh tranh với các cặp vợ chồng làm mọi thứ thêm phức tạp. Dana Kinsella (38 tuổi), nhớ lại thời gian thua 6 cuộc đấu thầu v́ các đối thủ khác có thu nhập gấp đôi.

Cuối cùng, Kinsella cũng thắng vào lần thứ 7 và giành được căn nhà ở Danvers (Massachusetts). Vào năm 2019, để mua được nơi này dù trả giá thấp hơn, cô phải viết một lá thư cho người bán hứa rằng không phá bỏ tổ ấm thời thơ ấu của họ.

Mua nhà có thể là một phần thưởng xứng đáng, nhưng không hẳn lúc nào nó cũng mang lại kết quả tối ưu nhất cho phụ nữ độc thân.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng họ nhận được lợi nhuận từ đầu tư bất động sản thấp hơn so với nam giới.

Giảng viên tại trường Quản lư Yale, người đă phân tích hiện tượng này, nhận thấy đàn ông chưa lập gia đ́nh gặp may mắn hơn trong việc xác định thời điểm thị trường và đàm phán theo cách có lợi cho họ.

Xu hướng giới tính có thể đóng một vai tṛ trong t́nh trạng trên, trích dẫn nghiên cứu về việc mua xe giữa nam giới và phụ nữ sử dụng các kịch bản giống hệt nhau để thương lượng, nhưng “phái đẹp” thường không được giảm giá như nhóm kia.

Đối với nhiều phụ nữ, mua nhà không chỉ nằm ở giá trị bán lại. Đó là về việc vạch ra tương lai của chính họ - điều này có thể khơi dậy những câu hỏi về cách xă hội và người bạn đời nh́n nhận họ.

Kristin Messerli (35 tuổi), người đă mua nhà ở Los Angeles vào năm 2021, cho biết: “Ngay từ khi c̣n nhỏ, tôi đă nghĩ trong đầu là ḿnh sẽ kết hôn và sau đó có một ngôi nhà”.

Mặc dù khá do dự khi làm mọi thứ theo thứ tự đó, cuối cùng cô vẫn kết luận rằng việc xây dựng cuộc sống ḿnh muốn tùy thuộc bản thân.

Trải nghiệm này đă ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp của cô - hiện là giám đốc điều hành của FirstHome IQ, tổ chức giáo dục những người trẻ tuổi về quyền sở hữu nhà.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-28-2023
Reputation: 35835


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,398
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	411.jpeg
Views:	0
Size:	62.4 KB
ID:	2212529   Click image for larger version

Name:	412.jpg
Views:	0
Size:	113.9 KB
ID:	2212530  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,528 Times in 6,680 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09140 seconds with 14 queries