Ôtô bốc cháy vì để kính râm trên táp-lô - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ôtô bốc cháy vì để kính râm trên táp-lô
Chiếc kính râm để trên táp-lô tập trung ánh nắng mặt trời, nung chảy nhựa và làm cháy một phần nội thất.

Vụ cháy lúc khoảng 17h tại làng Nuthall, Nottinghamshire, hôm 27/5. Sau khi dập tắt lửa, Sở cứu hộ và cứu hỏa Nottingham (NFRS) chia sẻ hình ảnh khu vực hư hỏng của chiếc ôtô, cảnh báo các tài xế không để lại bất cứ vật gì sáng bóng trên xe vì có thể gây cháy.


Kính chắn gió bị nung vỡ, và khu vực táp-lô cũng bị cháy một phần do chiếc kính râm để ở đây. Ảnh: Nottinghamshire Fire and Rescue Service

"Mặt trời chói chang, hãy cẩn trọng vì có thể gây cháy. Chúng tôi đã phải dập một đám cháy gây ra do kính râm để trên táp-lô. Hãy đảm bảo bạn giữ những đồ vật phản chiếu ánh sáng nằm ngoài ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời", NFRS cảnh báo.


Hồi cuối tuần qua là những ngày ghi nhận mức nhiệt kỷ lục ở một số khu vực của nước Anh. Hôm chủ nhật, 28/5, nhiệt độ ngoài trời là 24,3 độ C. Mức này có thể không quá cao với một số quốc gia nhiệt đới, nhưng trong điều kiện khép kín, ánh nắng hội tụ tại một điểm hoàn toàn có thể làm một số vật liệu bị nung chảy, hoặc cháy.

Trong trường hợp này, khi cảnh sát cứu hỏa khuyên không để vật phản chiếu ánh sáng trên táp-lô là bởi lo ngại những vật phản chiếu ánh sáng tuỳ vào hình dáng (đặc biệt là vật cong kiểu gương cầu lõm) có thể biến chùm tia sáng song song từ mặt trời thành chùm tia hội tụ, nung nóng vật tiếp xúc.

Không chỉ phản xạ, hiện tượng khúc xạ cũng có thể gây cháy xe. Theo đó, một số đồ vật kiểu chai nước, kính, quả cầu thủy tinh giống như thấu kính hội tụ, khiến ánh sáng đi qua chúng sẽ hội tụ và đốt cháy bề mặt tiếp xúc.


Vì vậy, tránh để những vật dụng hình cầu, bề mặt nhẵn tại những vị trí bị ánh nắng chiếu vào như táp-lô, hàng ghế thứ nhất. Tốt nhất, chúng nên được cất gọn vào những nơi kín như hộp găng tay, hộc cánh cửa phía sau, cốp xe.

VnExpress (theo Telegraph)

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 06-04-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	98.6 KB
ID:	2227735  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07176 seconds with 14 queries