Ukraine thiệt hại nặng, Mỹ nói là 'trong dự kiến' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine thiệt hại nặng, Mỹ nói là 'trong dự kiến'
Quân đội Ukraine thiệt hại nặng nề ở miền nam và miền đông, Mỹ tuyên bố rằng, đó là điều b́nh thường trong mỗi cuộc chiến.


Quân đội Ukraine thiệt hại nặng nề

Hôm 09/6, trung tá Oleg Chekhov, chỉ huy trung tâm báo chí của tập đoàn quân phía đông của Nga cho biết, lực lượng của Tập đoàn quân phía Đông ở hai hướng mặt trận Donetsk và Zaporozhye đă phá hủy hơn 50 xe bọc thép của Ukraine, trong đó có 21 xe tăng.

Ông cho biết, ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị Tập đoàn quân phía Đông với sự hỗ trợ của pháo binh và không quân đă dùng hỏa lực đánh bại lực lượng Ukraine, phá hủy 8 xe tăng, 17 xe bọc thép và tiêu diệt nhiều tay súng Ukraine, c̣n các hệ thống pḥng không cũng đă bắn hạ 2 UAV Furia và 2 UAV Leleka.

C̣n ở hướng Zaporozhye có tới 13 xe tăng, 10 xe chiến đấu bộ binh, 6 xe bọc thép và lượng lớn nhân lực địch đă bị tiêu diệt. Trong trận đấu pháo giữa hai bên, quân Nga cũng đă tiêu diệt hai khẩu đội pháo của Ukraine ở khu vực Stepnogorsk và một khẩu đội súng cối ở khu vực Kamensky.

Sáng ngày 09/6, Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Sergei Shoigu cho biết vào lúc 5h30 sáng, quân đội Ukraine với số lượng lên tới 1.500 người và 150 xe bọc thép đă cố gắng chọc thủng tuyến pḥng thủ của Nga theo hướng Zaporozhye, nhưng đă bị đẩy lùi với thiệt hại tới 350 người và 30 xe tăng trong hai giờ.

Tối ngày 08/6, Nga cũng tuyên bố bẻ găy cuộc tấn công ban đêm của Quân đội Ukraine theo hướng Zaporozhye, tiêu diệt 350 binh sĩ Ukraine, phá hủy hơn 30 xe tăng, trong đó có 3 chiếc Leopard 2 của Đức và hơn 10 xe chiến đấu bộ binh các loại; bắn hạ hoặc vô hiệu hóa 11 UAV.

Đại tá Alexander Romanchuk, chỉ huy Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga ở Zaporozhye tiết lộ, quân Ukraine chịu tổn thất nghiêm trọng đầu tiên khi vượt qua các băi ḿn với 4 xe tăng bị nổ tung.

Sau đó, các tổ lái xe thiết giáp mang tên lửa chống tăng của các đơn vị lực lượng đặc biệt, các đơn vị vũ trang phối hợp tuyến đầu đă tập trung hỏa lực đánh vào lực lượng thiết giáp đi đầu và tiêu diệt hàng loạt xe tăng, xe bọc thép khác, khiến lực lượng Ukraine buộc phải dừng lại v́ chịu tổn thất quá nặng nề khi chưa vượt qua nổi băi ḿn.

Mỹ và châu Âu nói ǵ về thiệt hại của Ukraine?

Trước những thông tin về việc Ukraine chịu rất nhiều thiệt hại trong cuộc phản công quân Nga ở miền đông và miền nam, một quan chức châu Âu đă thừa nhận rằng, mặc dù đă đạt được một số bước tiến nhỏ nhưng Quân đội Ukraine đă mất một lượng lớn thiết bị trong cuộc tấn công.

Hăng tin Mỹ Bloomberg hôm 09/6 dẫn lời quan chức này cho biết, các lực lượng Ukraine đạt được một số tiến bộ ở phía nam trong tuần này, nhưng thiệt hại rất lớn về trang thiết bị.

Tuy nhiên, vị quan chức này thừa nhận hiện vẫn chưa rơ liệu hoạt động của quân đội Ukraine có phải là khúc dạo đầu cho cuộc tấn công chính hay mới chỉ là "đ̣n tấn công thăm ḍ" nhằm mục đích làm bộc lộ những điểm yếu trong hệ thống pḥng thủ của quân đội Nga.

Nếu đây mới chỉ là "khúc dạo đầu" cho trận chiến lớn hơn th́ những thiệt hại của Quân đội Ukraine và cả Nga trong thời gian tới sẽ là rất lớn.

Trong bối cảnh châu Âu sốt ruột th́ Nhà Trắng lại rất điềm tĩnh trước những diễn biến trên chiến trường Ukraine.

Hôm 09/6, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ nói rằng tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraine trong chiến dịch tấn công là điều "đă được dự kiến".

Câu trả lời này được ông John Kirby đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với hăng tin Mỹ CNN, khi người phát ngôn Nhà Trắng được yêu cầu b́nh luận về thông báo từ các nguồn tin của kênh liên quan đến "tổn thất nặng nề" của phía Ukraine cả về sinh lực và vũ khí Mỹ.

Vị quan chức Mỹ khẳng định, những tổn thất là điều "có thể dự kiến" trong tất cả những cuộc xung đột căng thẳng như vậy và Ukraine sẽ nhận được tất cả sự hỗ trợ cần thiết không chỉ từ Hoa Kỳ, mà cả từ 50 đồng minh khác để giành chiến thắng trong trận chiến với Nga.

Ông nói thêm rằng, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đă dành thời gian khá lâu để gặp Thủ tướng Anh Rishi Sunak thảo luận về những ǵ mà họ có thể làm để đảm bảo cho quân đội Ukraine sẵn sàng trong những tuần và tháng tới.

VietBF@Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-10-2023
Reputation: 7551


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,236
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-06-10 at 15.04.29.jpg
Views:	0
Size:	109.7 KB
ID:	2229951  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,316 Times in 2,875 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05984 seconds with 14 queries