Bắc Kinh có bước ngoặt lớn về xe tự lái - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bắc Kinh có bước ngoặt lớn về xe tự lái
Từ ngày 15/6, một số mẫu xe của hăng Xpeng sẽ được phép để chế độ tự động lái tại Bắc Kinh nếu cập nhật phần mềm trợ lái của hăng.

Báo Bưu điện Hoa Nam (SCMP) dẫn thông báo của hăng xe điện Trung Quốc Xpeng cho biết, từ ngày 15/6, các mẫu xe P7, G9 và P5 của hăng sẽ được phép tự động lái trên đường phố Bắc Kinh khi nâng cấp phần mềm trợ lái X NGP.

Xpeng cũng khẳng định họ là hăng ô tô Trung Quốc đầu tiên được cơ quan quản lư vận tải Bắc Kinh cấp phép hoạt động đối với công nghệ lái bán tự động trên các tuyến đường tại Thủ đô Trung Quốc.

Trước đó, các mẫu xe cài đặt phần mềm X NGP của Xpeng đă được cấp phép hoạt động tại các TP Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến từ tháng 3.



Ảnh minh họa (Ảnh: Weibo)

Xpeng cũng cho biết, hăng có kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động của hệ thống X NGP tại hàng chục thành phố ở Trung Quốc đại lục trong năm nay.

Theo hăng xe điện Trung Quốc, hệ thống X NGP đă đạt khả năng tự động lái tương đương cấp độ 4.

Hiệp hội SAE International cho hay, ô tô trang bị khả năng tự lái cấp độ 4 không đ̣i hỏi con người can thiệp trong hầu hết trường hợp nhưng lái xe vẫn có thể lựa chọn tự điều khiển phương tiện. Ở cấp độ 5 - tức cấp độ tự lái hoàn toàn, phương tiện có thể vận hành mà không cần sự can thiệp của con người trong mọi t́nh huống.

Khi tham gia giao thông trong thành phố, phần mềm X NGP có khả năng nhận biết đèn tín hiệu, chuyển làn, vượt xe khác hoặc rẽ trái, phải.

Theo SCMP, Xpeng là hăng ô tô đầu tiên của Trung Quốc phát triển hệ thống trợ lái tiên tiến có khả năng cạnh tranh được với hệ thống tự lái hoàn toàn (FSD) của Tesla. Tuy vậy, cả 2 phần mềm của Xpeng và Tesla vẫn cần con người giám sát khi phương tiện hoạt động. Phần mềm FSD của Tesla chưa được cấp phép hoạt động tại Trung Quốc.

Ông Chen Jinzhu - Giám đốc điều hành công ty tư vấn Shanghai Mingliang Auto Service cho rằng: “Việc mở rộng phạm vi hoạt động phần mềm X NGP chưa thể ngay lập tức giúp Xpeng đẩy mạnh doanh số bán xe nhưng sẽ hỗ trợ xây dựng h́nh ảnh hăng xe là đơn vị đi đầu trong phát triển xe tự lái. Trong khi đó, Tesla vẫn cần chứng minh độ an toàn của sản phẩm trước khi hệ thống FSD được cấp phép hoạt động tại thị trường Trung Quốc”.

Không riêng Xpeng, thời gian qua, một số hăng xe điện lớn khác của Trung Quốc như Nio và Li Auto cũng đẩy mạnh phát triển công nghệ tự lái. Theo SCMP, một số mẫu xe của các hăng này đă đạt khả năng tự lái cấp độ 2, 3 - tức phần mềm trợ lái đă có thể hỗ trợ lái xe nhưng vẫn cần sự chủ động giám sát rất nhiều của con người.

Jidu - công ty xe điện thuộc Baidu cũng cho biết sẽ ra mắt mẫu xe điện tự hành cấp độ 4 đầu tiên trong năm nay.

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-15-2023
Reputation: 25200


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 74,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c6286362272fce71973e.jpg
Views:	0
Size:	44.9 KB
ID:	2231996  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,600 Times in 4,856 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 85 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06504 seconds with 14 queries