Những cuộc truy bắt nhóm khủng bố tại Đắk Lắk: Chuyện giờ mới kể - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những cuộc truy bắt nhóm khủng bố tại Đắk Lắk: Chuyện giờ mới kể
Chuyện chưa kể về những cuộc truy bắt nhóm khủng bố tại Đắk Lắk. Khi vừa nhận lệnh trong đêm, hàng trăm chiến sĩ Phòng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Lắk đă có mặt ngay "điểm nóng” để phối hợp cùng Công an tỉnh và Công an huyện truy bắt nhóm nghi phạm.
Trở về đơn vị sau những ngày truy bắt nhóm nghi phạm khủng bố trên địa bàn huyện Cư Kuin vào rạng sáng 11/6 vừa qua, thượng tá Cao Tiến Phu, Trưởng Pḥng cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Đắk Lắk, chia sẻ những ngày tham gia truy bắt nhóm nghi phạm, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị phải “nằm gai nếm mật”, lang thang khắp hang cùng ngơ hẻm hay vùng rừng núi xa xôi, hẻo lánh để theo dơi di biến động của các nghi phạm.

Từ manh mối những biển số xe để lại hiện trường
“Trong lần thực hiện nhiệm vụ vừa qua, đơn vị điều động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ với đầy đủ vũ khí trang bị, công cụ hỗ trợ, đảm bảo về tŕnh độ, nghiệp vụ, khả năng tác chiến tốt trên mọi địa h́nh, đặc biệt tác chiến tốt trên địa bàn rừng núi. Tất cả đă trở về tuyệt đối an toàn về người và vũ khí cùng trang thiết bị mang theo”, thượng tá Phu nói.


Thượng tá Cao Tiến Phu (đầu tiên bên trái) cùng lănh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các lực lượng vây bắt nhóm khủng bố tại trụ sở chỉ huy.
Thượng tá Cao Tiến Phu nhớ lại: "Ngay khi vừa bước chân xuống hiện trường, chứng kiến 4 cán bộ, chiến sĩ là đồng đội ḿnh bị sát hại, 2 đồng đội khác bị thương, nhân dân, chính quyền địa phương mất đi 2 đồng chí lănh đạo mẫu mực, gia đ́nh mất đi những người con, con trẻ mất đi người cha, vợ mất chồng…, tất cả anh em đều đau xót. Cán bộ, chiến sĩ của đơn vị ai cũng nén đau thương, biến đau thương thành hành động, quyết tâm truy bắt các nghi phạm, đem chúng ra xử lư nghiêm minh trước pháp luật, trả lại sự b́nh yên cho buôn làng".

Lực lượng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Lắk triển khai quân truy bắt nhóm khủng bố.
Là một trong những lực lượng tiếp cận hiện trường sớm nhất, dưới sự chỉ đạo của lănh đạo công an tỉnh, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Pḥng CSCĐ Công an Đắk Lắk phối hợp cùng Công an huyện Cư Kuin được chia thành nhiều mũi tấn công.

Một mũi được lệnh bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường, đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực. Một mũi chủ công do thượng tá Nguyễn Văn Dương, Phó trưởng Pḥng CSCĐ Công an tỉnh, được lệnh phối hợp cùng lực lượng trinh sát Công an huyện Cư Kuin truy theo dấu vết bỏ trốn của các nghi phạm. Số c̣n lại phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khác của công an tỉnh chia thành nhiều tốp khoanh vùng, vây ráp với mục đích không cho các nghi phạm trốn thoát khỏi địa bàn.

“Thời điểm này, trời c̣n chưa sáng, nên việc truy theo dấu vết của các nghi phạm bỏ trốn gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, việc xác định những nghi phạm tham gia vào vụ việc chưa thực sự rơ ràng như số lượng bao nhiêu, nghi phạm là người địa phương hay từ ngoài vào…”, thượng tá Cao Tiến Phu nói.


Thượng tá Nguyễn Văn Dương, Phó trưởng Pḥng CSCĐ, chia sẻ thêm: “Khi lần theo dấu vết của nhóm nghi phạm bỏ trốn này, anh em gặp nhiều khó khăn, thậm chí đối diện với nguy hiểm đến tính mạng, bởi khu vực này được bao bọc bởi những vườn cây cà phê, tiêu, nương rẫy của người dân nên dễ làm nơi ẩn nấp cho nghi phạm. Bên cạnh đó, nhóm nghi phạm rút lui c̣n mang theo vũ khí nóng, sẵn sàng bắn trả khi phát hiện lực lượng truy bắt”.

Thượng tá Nguyễn Văn Dương cho hay sau khi xác minh được đường rút lui của các nghi phạm, mũi trinh sát của anh lần theo dấu vết và khi đến địa bàn giáp ranh giữa thôn 23 và 24 của xă Ea Ning, huyện Cư Kuin th́ mất dấu. Rất may, vào thời điểm này, nhóm trinh sát gặp được những người dân đi tập thể dục buổi sáng, họ phát hiện đường lui của các nghi phạm, nên nhiệt t́nh hướng dẫn. Theo sự hướng dẫn của người dân, khi mũi trinh sát vừa tiến vào khu vực rẫy nằm giáp ranh giữa thôn 23 và 24 của xă Ea Ning, th́ phát hiện nhiều chiếc môtô của nhóm nghi phạm bỏ lại.

Truy vết nghiệp vụ từ biển số những chiếc môtô để lại hiện trường, công an dần xác định được danh tính của nhóm nghi phạm là những kẻ đến từ nhiều địa phương khác nhau như: Cư M’gar, Krông Búk, Gia Lai… “Ngay sau khi có được thông tin này, lănh đạo công an tỉnh chỉ đạo triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ cho lực lượng công an các huyện vào cuộc, truy xét nhanh danh tính chủ sở hữu những chiếc môtô này và cũng từ đây đă mở ra “ch́a khoá” cho việc truy bắt thành công toàn bộ nghi phạm sau này”, thượng tá Nguyễn Văn Dương cho biết.

Sau khi tiếp cận hiện trường những chiếc môtô bỏ lại, nhóm trinh sát do thượng tá Nguyễn Văn Dương chỉ huy nhận định các nghi phạm bỏ trốn chưa thể đi xa. Nhóm trinh sát cấp báo thông tin về cho lănh đạo chỉ đạo, tiếp tục lần theo dấu vết của nhóm nghi phạm, khi đến khu vực rẫy tiếp giáp của buôn Ea Ktur, xă Ea Ktur th́ phát hiện hơn 10 nghi phạm đang bỏ chạy.

“Chúng đă liên tục bắn trả để t́m đường thoát thân. Quyết tâm, không ngại hiểm nguy, nhóm trinh sát đă bắn trả, đồng thời xông lên khống chế, vây bắt được 3 nghi phạm, mở ra ch́a khóa thành công cho việc xác định danh tính, truy bắt các nghi phạm tiếp theo những ngày sau đó”, thượng tá Nguyễn Văn Dương nhớ lại.

Trận vây bắt quyết định trên đồi Độc lập
Thượng tá Nguyễn Văn Dương cho biết trong hơn 6 ngày trực tiếp chiến đấu, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an truy bắt nhóm nghi phạm, có lẽ việc vây ráp, truy bắt cùng lúc 20 nghi phạm lẩn trốn trên đồi Độc lập thuộc địa bàn buôn Kniết, xă Ea Ktur là để lại nhiều bài học cũng như kỷ niệm khó quên nhất đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Sáng 13/6, đơn vị tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng chốt chặn, tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, bắt giữ được nhiều nghi phạm đang ẩn náu. Trinh sát báo về cho biết nghi phạm cầm đầu trong vụ gây rối Y Sol Niê có thể đang lẩn trốn trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột. Ngay lập tức, mũi trinh sát của đơn vị được tăng cường cho Công an TP Buôn Ma Thuột. Và đến khoảng 16h ngày 13/6, Y Sol Niê bị bắt giữ khi đang ẩn náu trên địa bàn xă Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột.

Ngay trong đêm, Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành đấu tranh, lấy lời khai nghi phạm Y Sol Niê. Từ lời khai và xử lư thiết bị điện tử của Y Sol Niê, lực lượng phát hiện có khoảng 20 nghi phạm được trang bị vũ khí đang ẩn náu tại khu vực đồi Độc lập thuộc địa bàn buôn Kniết, xă Ea Ktur.

Đồi Độc lập có địa h́nh khá phức tạp, nhiều cây cối, trải rộng trên diện tích khoảng 80 ha. Để cô lập nhóm này, không cho chúng lợi dụng đêm tối lẩn trốn khỏi khu vực ẩn nấp, phương án được đặt ra là giao cho cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên và Pḥng CSCĐ Công an Đắk Lắk tuần tra ṿng ngoài thị uy bằng đèn pin truy quét. Đây là yếu tố then chốt phục vụ cho phương án vây bắt thành công số nghi phạm này vào ngày 14/6.

Lực lượng CSCĐ dẫn giải một nghi phạm bị bắt giữ về trụ sở để khai thác thông tin.
Tuy nhiên, với địa bàn đồi Độc lập, các trinh sát gặp nhiều khó khăn, bởi đồi khá rộng, nhiều rừng cây, lô cà phê, tiêu… rậm rạp. Các nghi phạm cảnh giác, có nhiều kinh nghiệm di chuyển trong khu vực rừng núi, nắm thông tin nhanh, liên tục gây khó khăn cho công tác truy bắt. Lực lượng truy bắt phát hiện nhóm nghi phạm đang lẩn trốn trên đồi Độc lập được một nghi phạm bên ngoài tiếp tế lương thực, cung cấp thông tin. Ngay lập tức, tổ công tác đă xác minh địa điểm ẩn náu của kẻ tiếp tế, cung cấp thông tin và bắt hắn ngay trong buổi sáng.

Nhóm nghi phạm đang lẩn trốn liên tục di chuyển, có thời điểm các trinh sát đối diện với chúng chỉ vài chục mét.

“Sau khi xác định được vị trí chính xác của nhóm này, nhiều mũi được chia ra vây ráp, khép kín ṿng vây. Với ư chí quyết tâm của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đến khoảng 17h cùng ngày, lực lượng đă bắt được 19 nghi phạm, có một nghi phạm tự sát bằng súng. Số liệu này đối chiếu trùng khớp với quá tŕnh đấu tranh khai thác của kẻ chỉ đạo Y Sol Niê. Tổng số nghi phạm bị bắt tại đồi Độc lập là 21 người”, thượng tá Nguyễn Văn Dương kể lại.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-05-2023
Reputation: 36099


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,892
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	471.jpg
Views:	0
Size:	185.0 KB
ID:	2240223   Click image for larger version

Name:	472.jpg
Views:	0
Size:	178.7 KB
ID:	2240224   Click image for larger version

Name:	474.jpg
Views:	0
Size:	183.0 KB
ID:	2240225   Click image for larger version

Name:	475.jpg
Views:	0
Size:	120.7 KB
ID:	2240226  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,428 Times in 6,593 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09253 seconds with 14 queries