Diễn giả 8X đưa ba con sang Australia 'đu idol' Blackpink từ 4 năm trước - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Diễn giả 8X đưa ba con sang Australia 'đu idol' Blackpink từ 4 năm trước
Bốn năm trước, chị Tô Hồng Vân từng mạnh tay chi tiền cho ba con gái sang Australia 'đu thần tượng' và đến hiện tại, chị cùng các con lại săn thành công vé xem show Blackpink sắp diễn ra ở Hà Nội.

Hôm 7/7, Diễn giả - Nhà thực hành chuyên nghiệp trong Chẩn đoán và Trị liệu cho các cha mẹ kiệt sức Tô Hồng Vân khoe trên trang cá nhân các con đă mua thành công vé xem show Blackpink ở Hà Nội. "Born Pink World Tour năm nay, con tự xin tiền tài trợ không từ ba mẹ, tự săn vé và mua thành công, rồi tự lên kế hoạch chuyến đi cho ḿnh", chị Vân viết.


Chị Tô Hồng Vân đồng hành cùng các con xem show Blackpink cách đây 4 năm.

Diễn giả Tô Hồng Vân là mẹ của ba con gái lần lượt 11, 15 và 17 tuổi. Năm 2019, chị Vân từng mua vé cho ba con đi xem show diễn của Blackpink ở Melbourne, Australia. Thời điểm đó, giá vé vào khoảng 6 triệu đồng mỗi vé chưa kể tiền vé máy bay sang Australia. Đó cũng là lần đầu tiên gia đ́nh chị được trải nghiệm không khí xếp hàng từ sáng tới trưa để mua lightstick (gậy phát sáng) và được thấy tận mắt sân khấu của một nhóm nhạc tầm cỡ quốc tế. Chị Vân nói đó là những trải nghiệm vô giá và không bao giờ quên được.

Năm nay, chị Vân để các con tự mua vé xem show Born Pink, chị chỉ giao hẹn trước: "Mẹ đang trong giai đoạn 'thắt lưng buộc bụng' nên con cân nhắc ngân sách, cân đối tiền của con và 'huy động tài trợ'. Tự sắp xếp mọi kế hoạch, ổn th́ đi".

Các con chị Vân có sẵn khoản tiền tiết kiệm từ tiền ĺ x́, để dành tiền tiêu vặt, các bé cũng đi làm thêm (quay quảng cáo, nhận trông em hàng xóm, dạy kèm cho em). Ngay khi có thông tin nhóm nhạc thần tượng về Việt Nam, các bé tự lên kế hoạch ra Hà Nội và ở nhờ nhà ông bà ngoại để không mất phí ăn ở. Bên cạnh khoản tiền tiết kiệm kể trên, bé cũng "huy động tài trợ" từ ông ngoại. Khi có thông tin chính thức mở bán vé online, bé lớn 17 tuổi tự mở thẻ ngân hàng và làm quen với các thao tác banking để chủ động giao dịch mua vé. Lần này, chị Vân chỉ việc ngồi yên nh́n con thực hiện quy tŕnh mua vé, nghiên cứu sơ đồ, cân nhắc các loại ghế, canh giờ, săn vé, thao tác chuyển khoản... "Sự quyết đoán, chững chạc và cả niềm vui vỡ ̣a của con khi có vé là niềm tự hào của ḿnh", chị chia sẻ.

"Yêu đời" là những ǵ chị Vân cảm nhận được từ các con từ khi ba bé bắt đầu hâm mộ thần tượng 10 năm trước. Với chị, khoảnh khắc các con hát vang giai điệu ḿnh yêu thích, háo hức tới giờ ra mắt MV của thần tượng hay t́m lời bài hát, ṃ mẫm, sưu tầm các vật phẩm của thần tượng... chị đều rất trân trọng bởi đó là những phút giây hạnh phúc gắn với tuổi thơ các bé.

"Thời c̣n đi học, ḿnh từng nhịn ăn sáng, để dành tiền mua album Đan Trường, pḥng dán ngập tràn h́nh Britney Spears và Westlife... bởi vậy khi nh́n con hâm mộ nhóm Blackpink, phản ứng đầu tiên của ḿnh là bật cười và cảm thấy như được trẻ lại", bà mẹ 8X nói.


Khác với nhiều bậc phụ huynh c̣n e ngại việc ủng hộ con "đu idol" v́ sợ bé sẽ học hành chểnh mảng, chị Vân lại cho rằng việc học không bao giờ chỉ nằm ở bài vở trên lớp. Chị quan niệm học là hành tŕnh khám phá và phát triển bản thân, v́ thế bất cứ điều ǵ khiến các con được mở mang, hiểu biết đều là có ích. Chị Vân cho biết việc quản lư tài chính là một trong những kỹ năng các bé được bố mẹ dạy và rèn luyện từ khi c̣n nhỏ, v́ thế đây cũng như một cơ hội để các con được thực hành.


Nhóm Blackpink có lượng fan đông đảo toàn cầu, đặc biệt là các bé gái tuổi teen.

"Các con được thoải mái chi tiêu ở các mức độ cho phép. Khi bé học tiểu học th́ định mức này là 20.000 đồng, từ trung học trở lên, các con được tự chi tiêu ở mức tối đa 200.000 đồng và nếu vượt quá số tiền này, bé phải trao đổi với mẹ", chị Vân chia sẻ.

Ngoài ra, vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, nhận kết quả học tốt hay đợt phát hành thẻ, poster của thần tượng, chị đều hỗ trợ thêm cho các con. Với Vân, quan trọng không phải là hỗ trợ bao nhiêu mà nhận thức của con như thế nào về khoản tiền đó: những món đồ các con muốn mua có thực sự cần thiết, số tiền đó chi vào thời điểm này có phù hợp... Các con cần hiểu rơ giá trị của đồng tiền, trị giá của niềm vui và trên hết là trân trọng những điều cha mẹ dành cho con.

Bên cạnh đó, diễn giả Tô Hồng Vân cho rằng để các con theo đuổi đam mê, sở thích chính là tạo động lực cho các bé khám phá thêm khả năng của bản thân. Điển h́nh như việc chị từng giao cho các con thực hiện một dự án thể hiện khả năng teamwork (làm việc nhóm) và kết quả là các con phối hợp tập nhảy, tự dàn dựng một video Dance cover ca khúc "Solo" của thần tượng.

TS. Đặng Hoàng Ngân, chuyên gia tâm lư học phát triển trẻ em và thanh thiếu niên cho biết trẻ có sở thích thần tượng khi bắt đầu quan tâm đến h́nh ảnh bản thân và thể hiện ḿnh trong mắt bạn bè đồng trang lứa. Độ tuổi thanh thiếu niên là khoảng thời gian mà trẻ thường có tâm lư thần tượng ai đó nhất. Hiện nay, với sự nở rộ của mạng xă hội và các h́nh thức truyền thông, độ tuổi xuất hiện tâm lư thần tượng c̣n có thể bắt đầu sớm hơn vào những năm tiểu học. Một số phụ huynh đồng hành và tôn trọng sở thích, đam mê của các con tuy nhiên nhiều người bối rối, lo ngại việc con đam mê thần tượng có thể ảnh hưởng tới tính cách, lối sống và việc học của các bé.

Theo bà Ngân, đầu tiên, cha mẹ cần ghi nhận việc con có thần tượng là một biểu hiện tâm lư – xă hội tự nhiên của lứa tuổi và cần tôn trọng nhu cầu này của con trẻ. Cha mẹ có thể sử dụng chủ đề về thần tượng như một phương tiện để hiểu con và tương tác chất lượng với con. Chẳng hạn:

- Hỏi con về điều khiến con quư mến thần tượng như thế. Cách trẻ trả lời phản ánh các giá trị mà trẻ theo đuổi. Có những giá trị bề nổi như tài năng vẻ đẹp ngoại h́nh, phong cách ăn mặc, sự giàu có, mức độ nổi tiếng, khả năng ngoại ngữ... Có những giá trị chiều sâu như sự khổ luyện, sự lịch thiệp, sự quan tâm đến fan, đóng góp cho cộng đồng, khả năng xử lư khủng hoảng, đời sống cá nhân chuẩn mực... Khi con nói được về những giá trị chiều sâu, phụ huynh có thể yên tâm rằng con đang theo đuổi những điều tốt đẹp. Khi con chỉ dừng lại ở các giá trị bề nổi, cha mẹ nên hiểu con cần thêm những trải nghiệm khác để cảm nhận sâu sắc hơn về con người, cuộc sống. Cha mẹ chính là những người có trách nhiệm để xây dựng và cùng con trải nghiệm những giá trị đang thiếu.

- Cùng con xem thần tượng biểu diễn qua internet, truyền h́nh... Thông thường, trẻ em và thanh thiếu niên rất tự hào, hănh diện khi có phụ huynh ủng hộ thần tượng của ḿnh. Những lời khen thực ḷng của cha mẹ với thần tượng rút ngắn khoảng cách thế hệ rất tốt. Trong trường hợp cha mẹ cảm thấy thần tượng của con phản cảm, hăy tự hỏi ḿnh thêm: "Điều ǵ ở thần tượng ấy khiến ḿnh không ưa?". Nếu là các giá trị thiếu nhân văn như thần tượng ấy cổ vũ bạo lực, phân biệt đối xử, ngôn từ độc hại... th́ đúng là cần giúp con nhận ra điều không tốt mà thần tượng đang ứng xử. Nếu cha mẹ không thích trang phục, đầu tóc, vũ đạo... của thần tượng th́ cần nhận biết rằng giới trẻ có phong cách biểu đạt bản thân khác so với thế hệ trước và nên tôn trọng sự khác biệt.

- Tôn trọng thế giới riêng của con và bạn bè về thần tượng. Sau khi cha mẹ đă cùng con xem một số sản phẩm của thần tượng, cùng con thảo luận về thần tượng và cảm thấy tin tưởng ở con, hăy hiểu rằng con c̣n những điều khác về thần tượng chỉ có thể chia sẻ với những người bạn cùng trang lứa. Chẳng hạn con ở tuổi 16 và cần một buổi đi xem biểu diễn riêng với bạn bè và không muốn người lớn đi kèm, th́ đó là một nhu cầu chính đáng.

- Đặt ra những giới hạn cho con về sở thích liên quan đến thần tượng.như: mức chi tiêu cho sở thích thần tượng là bao nhiêu; chi những ǵ th́ phù hợp; nếu đi xem thần tượng biểu diễn th́ đi cùng ai, mấy giờ về nhà, cách liên lạc để cha mẹ yên tâm như thế nào; trang phục lấy cảm hứng từ thần tượng nhưng phù hợp với độ tuổi của con là như thế nào...

TS Đặng Hoàng Ngân cho rằng vấn đề cốt lơi nằm ở giáo dục giá trị sống cho con, thông qua việc làm gương bằng chính lối sống, hành vi của cha mẹ. Nếu gia đ́nh làm gương cho con về những giá trị vị nhân sinh như tinh thần yêu lao động, biết tôn trọng người khác, nhân ái... con sẽ có gốc rễ để tiếp nhận hoặc phản biện những làn sóng văn hóa đến với ḿnh, không chỉ là văn hóa thần tượng.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-10-2023
Reputation: 24366


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,051
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Dien.jpg
Views:	0
Size:	102.6 KB
ID:	2241975   Click image for larger version

Name:	bl.jpg
Views:	0
Size:	105.2 KB
ID:	2241976  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,720 Times in 3,264 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09685 seconds with 14 queries