Dầu Nga lần đầu đánh bại "lằn ranh đỏ" của G7: Moscow giáng đ̣n vào cấm vận phương Tây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dầu Nga lần đầu đánh bại "lằn ranh đỏ" của G7: Moscow giáng đ̣n vào cấm vận phương Tây
Lần đầu tiên giá dầu của Nga vượt mức giá trần do các nước phương Tây áp đặt - theo Bloomberg.



Hăng tin Bloomberg cho biết, dầu thô Urals của Nga đă "vi phạm" mức giá trần do Nhóm G7 đặt ra, giáng một đ̣n mạnh vào các nỗ lực trừng phạt của phương Tây và được cho là một chiến thắng về kinh tế cho Moscow.

Dầu Nga vượt mức giá trần của phương Tây
Theo cơ quan báo cáo giá cả, thông tin kinh doanh và dữ liệu thị trường cho thị trường năng lượng và hàng hóa toàn cầu Argus Media, dầu thô Urals của Nga vượt mức 60 USD/thùng vào hôm 12/7, vượt qua mức giá trần mà G7 đă đặt ra vào 8 tháng trước trong nỗ lực hạn chế doanh thu của Nga.

Ư tưởng về mức giá trần là nỗ lực của phương Tây để ngăn dầu của Nga được vận chuyển trên các tàu phương Tây - và với các bảo hiểm của phương Tây - trừ khi mặt hàng này được định giá ở mức dưới ngưỡng giá trần.

Dữ liệu mới nhất thể hiện "chiến thắng" của Moscow. Nước này đă tập hợp một "hạm đội bóng đêm" đủ lớn để vận chuyển dầu thô của ḿnh tới những người mua có ít nhu cầu hơn về dịch vụ và phụ thuộc nhiều vào doanh thu từ hydrocarbon từ các công ty ở các quốc gia G7.

Bloomberg nhận định, đó là một bước đi lùi đối với châu Âu và Mỹ - những quốc gia đă tạo ra các chính sách nhằm giữ đủ lượng dầu cung cấp cho nền kinh tế toàn cầu để ngăn chặn cú sốc lạm phát song song với việc cố gắng cắt giảm lợi nhuận của Nga.

Tác động xấu tới các bên liên quan
Đối với một số khách hàng mua dầu thô hàng đầu của Nga, việc vi phạm giới hạn về giá dầu ngay lập tức gây ra nhiều vấn đề. Ví dụ tiêu biểu là ở Ấn Độ - một thị trường vẫn duy tŕ xuất khẩu của Nga nhưng một bộ phận vẫn phụ thuộc vào các dịch vụ của phương Tây để duy tŕ hàng nhập khẩu.

Vandana Hari, người sáng lập công ty phân tích thị trường ở Singapore Vanda Insights cho biết: “Đó là vấn đề. Các ngân hàng Ấn Độ đă hết sức thận trọng trong vài tháng qua v́ sợ bị trừng phạt, ngân hàng yêu cầu các nhà máy lọc dầu phải chứng minh rằng giá giao ngay cho hàng hóa của họ thấp hơn 60 USD.”

Điều này cũng có thể tạo ra một hiệu ứng xấu đối với Moscow.

"Nga có thể phải giảm giá mạnh hơn để tiếp tục lôi kéo người mua ở châu Á," bà Vandana Hari nói. "Hoặc, những bên trung gian sẽ cần phải cắt giảm tỷ suất lợi nhuận của họ."

Theo Vivek Dhar, giám đốc nghiên cứu hàng hóa khai thác và năng lượng tại Commonwealth Bank of Australia, động thái này cho thấy Nga sẽ phải phụ thuộc nhiều hơn vào các tàu chở dầu và dịch vụ của chính nước họ, hoặc của các quốc gia được gọi là thân thiện.

Mỹ theo dơi sát sao
Hiện tại, không rơ hàng hóa của Nga nhận được bảo hiểm từ đâu khi không phải nhận từ phương Tây. Các chuyên gia hàng hải từ lâu đă cảnh báo rằng một trong những hậu quả không mong muốn của các biện pháp trừng phạt là nguy cơ thảm họa môi trường ngày càng tăng mà không bên nào trang trải chi phí xử lư.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đang theo dơi chặt chẽ thị trường để phát hiện các vi phạm tiềm ẩn về giá trần. Điều đáng chú ư là các giao dịch trên 60USD mà không sử dụng dịch vụ của Liên minh châu Âu (EU) th́ sẽ không được coi là vi phạm giới hạn về giá. Tuy nhiên, có một tỷ lệ đáng kể các giao dịch dầu mỏ của Nga vẫn sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ của EU."

Dữ liệu của Argus Media cho thấy giá dầu Urals đă tăng lên 60,78 USD/thùng tại cảng Novorossiysk ở Biển Đen vào hôm 12/7. Các số liệu của cơ quan định giá được các nhà hoạch định chính sách của EU và Mỹ giám sát chặt chẽ và cũng đă được chính phủ Nga sử dụng.

Trên thị trường dầu mỏ nói chung, giá dầu đang tăng khi nhóm OPEC+ cắt giảm nguồn cung, thắt chặt nguồn dự trữ toàn cầu. Xuất khẩu dầu của Nga cũng bắt đầu giảm, gây thêm áp lực lên giá dầu.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, doanh thu từ dầu mỏ của nước này trong 5 tháng đầu năm 2023 đă giảm gần 50% so với một năm trước đó.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-15-2023
Reputation: 33382


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,031
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-07-15 at 08.57.34.jpg
Views:	0
Size:	52.9 KB
ID:	2243999  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,258 Times in 5,569 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07399 seconds with 14 queries