Phi công bất ngờ cho máy bay đi qua núi lửa đang phun trào - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phi công bất ngờ cho máy bay đi qua núi lửa đang phun trào
Cơ trưởng của chuyến bay đă quyết định mang đến cho hành khách của họ trải nghiệm khó quên trong đời. Mười phút trước khi hạ cánh, phi hành đoàn quyết định chuyển hướng nhanh chóng qua Keflavik để bay qua một ngọn núi lửa đang phun trào cách sân bay chỉ 10 dặm, khoảng 16 km.

Một chuyến đi đáng nhớ

Chuyến bay của PLAY Airlines cất cánh từ sân bay quốc tế Stewart ở New York, Mỹ vào ngày 10/7, hướng đến sân bay quốc tế Keflavik ở Iceland. Chiếc máy bay cất cánh tương đối đúng giờ, toàn bộ chuyến bay diễn ra như b́nh thường.

Khi chuyến bay gần đến thủ đô của Iceland, cơ trưởng của chuyến bay đă quyết định mang đến cho hành khách của họ trải nghiệm khó quên trong đời. Mười phút trước khi hạ cánh, phi hành đoàn quyết định chuyển hướng nhanh chóng qua Keflavik để bay qua một ngọn núi lửa đang phun trào cách sân bay chỉ 10 dặm (khoảng 16 km)

Trong một cuộc phỏng vấn với ABC News, một hành khách trên máy bay có tên Matthew đă mô tả sự kiện ngoạn mục này: “Mười phút trước khi hạ cánh, cơ trưởng nói với chúng tôi với giọng rất vui vẻ. Anh ấy sẽ đi đường ṿng một chút qua địa điểm phun trào của một ngọn núi lửa ở gần đây để mọi người có thể ngắm nh́n nó từ cả hai phía. Chúng ta có thể thấy một ḍng dung nham trồi lên từ ḷng đất. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời!"

Sau đó, chuyến bay đă hạ cánh sớm hơn 12 phút so với thời gian dự kiến.


Trải nghiệm đáng kinh ngạc đă được các hành khách trên tàu ghi lại.

Dung nham có thể được nh́n thấy thoát ra từ núi lửa với một đám mây tro trên bầu trời phía trên.

Mới đây vào ngày 15/7, một chuyến bay khác của hăng với lịch tŕnh tương tự cũng đă thực hiện một đường ṿng ngoạn mục như trên để hành khách ngắm núi lửa.

Nhiều chuyến bay khác của PLAY Airlines đến từ châu Âu cũng t́nh cờ được ngắm vụ phun trào khi đường bay cho máy bay đến từ châu Âu bay gần địa điểm này.

Núi lửa phun trào có thể làm ảnh hưởng lớn đến chuyến bay

Iceland nổi tiếng là vùng đất của lửa và băng với những ḍng sông băng tuyệt đẹp và những vụ phun trào núi lửa ngoạn mục. Mặc dù các hành khách trên chuyến bay của PLAY Airlines đă có trải nghiệm tích cực với núi lửa, nhưng nhiều hành khách trên toàn thế giới có thể gặp phải những tác động tiêu cực.

Khi một ngọn núi lửa phun trào, một đám mây tro núi lửa lớn được phun vào bầu khí quyển. Điều này gây ra sự tàn phá cho máy bay. Máy bay không thể bay qua tro núi lửa v́ tro nóng chứa trầm tích và nếu trầm tích lọt vào động cơ, động cơ sẽ bị hư hại nghiêm trọng. Đă có nhiều vụ tai nạn được ghi nhận về việc này xảy ra.

Đáng chú ư, chuyến bay 009 của British Airways đă gặp sự cố động cơ sau khi bay qua tro núi lửa gần Jakarta - Indonesia vào năm 1982. Mặc dù không có trường hợp tử vong nào được ghi nhận, nhưng mối nguy hiểm là vô cùng lớn.

Vào mùa xuân và mùa hè năm 2010 , một ngọn núi lửa tên là Eyjafjallajökull đă phun trào ở Iceland. Đó là một vụ phun trào lớn đến nỗi đám mây tro bụi lan rộng đến tận Bắc Mỹ và châu Âu. Hậu quả của vụ phun trào này là các chuyến bay khắp châu Âu buộc phải hủy bỏ.

Hiện đă có các quy định đă được đưa ra yêu cầu phi hành đoàn chấp hành nghiêm, bắt buộc điều chỉnh lại chuyến bay khi có một vụ phun trào núi lửa phía dưới đường bay. Theo đó, máy bay có thể bay qua tro nếu mật độ của tro nằm trong khoảng từ 2- 4mg/1m3. Điều này nhằm đảm bảo hoạt động an toàn của máy bay.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-18-2023
Reputation: 7913


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,719
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-07-18 at 10.48.06.jpg
Views:	0
Size:	52.0 KB
ID:	2245222  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,452 Times in 2,995 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06075 seconds with 14 queries