Hát đám cưới cực thịnh ở hải ngoại nhưng danh ca Hương Lan không dám v́ có thể bị ghét bởi lư do ǵ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Hát đám cưới cực thịnh ở hải ngoại nhưng danh ca Hương Lan không dám v́ có thể bị ghét bởi lư do ǵ
Là một ca sĩ nổi tiếng với kỹ thuật điêu luyện được nhiều thế hệ ca sĩ t́m học và gọi là mẹ nhưng danh ca Hương Lan không bao giờ dám đi hát đám cưới - một hoạt động rất nở rộ ở hải ngoại.

Hát đám cưới, hát dạ tiệc, hát vũ trường sẽ có thu nhập rất cao và rất được thịnh hành nhưng danh ca Hương Lan lại không dám nhận. Danh ca Hương Lan là một trong những cây đại thụ của ḍng nhạc bolero Việt Nam. V́ gia đ́nh bà có quốc tịch Pháp nên sau năm 1975 bà được cha bảo lănh sang Pháp. Sau đó bà sang Mỹ và hoạt động nghệ thuật tại Trung tâm Thúy Nga. Với 67 tuổi đời nhưng bà đă có 60 năm đi hát chưa kể ngày nhỏ đă được cha đưa lên sân khấu và được xem như hần đồng âm nhạc. Bà lớn lên trong gia đ́nh có truyền thống nghệ thuật nhưng chủ yếu gắn với ḍng nhạc bolero, nhạc quê hương. Từ những năm 1994, bà được mời về nước thu âm những ca khúc ḍng nhạc quê hương.

Nói về con đường khó khăn làm nhạc thời của ḿnh, bà kể: “Thời của chúng tôi, làm nghệ sĩ cực khổ. Để nổi tiếng và được ghi nhận là rất khó, không như các nghệ sĩ trẻ bây giờ, có thể làm pḥng thu riêng, có thể quảng bá tác phẩm của ḿnh dễ dàng. Để thành danh trên sân khấu, bản thân tôi trải qua những ngày tháng vô cùng vất vả". Là một cây đại thụ và cũng rất khó tính nên bà từ chối khi được mời làm giám khảo các chương tŕnh thi âm nhạc v́ đ̣i của bà rất cao và bà khó tính.

Hương Lan được đánh giá là một nghệ sĩ điều khiển giọng hát đến mức thượng thừa, hát tốt cả quăng trung, trầm, cao với sự nhất quán sâu sắc và độ tự nhiên. Bởi vậy bà trở thành thầy dạy của ca sĩ Quang Lê, Kim Tiểu Long và được nhiều ca sĩ gọi là “mẹ” để thể hiện sự trân trọng.

Mặc dù rất nổi tiếng là thế, nhưng trong khi đồng nghiệp có thể biểu diễn đám cưới th́ Hương Lan lại không thể. Đó là v́ cả đời ḿnh danh ca Hương Lan đă chọn gắn bó với những tác phẩm buồn, ở đó luôn là sự chia ly, những mảnh t́nh tan vỡ, những điều tiếc nuối trong t́nh yêu. Chính v́ 60 năm gắn bó với ḍng nhạc đó nên bà không biết chọn bài nào vui hát đám cưới, hát những bài buồn th́ bị cho xui cẩn thận bị ghét, bị chê là ngày vui lại mang chuyện buồn tới...

Trong khi những bài nhạc vui rất thịnh hành ở vũ trường, dạ tiệc, tiệc cưới vốn rất phổ biến ở hải ngoại và cho thu nhập cao, giúp tên tuổi ca sĩ tới gần người hâm mộ, nhiều đất diễn hơn nhưng Hương Lan vẫn trung thành với thể loại đă gắn bó.

Mới đây Hương Lan trở lại sân khấu Đồng Dao, TP.HCM sau 6 năm xa cách. Bà được khán giả đón nhận. Bà chia sẻ sẽ mở một kênh riêng để chia sẻ kỷ niệm và hoàn cảnh thu âm để khán giả hiểu hơn các ca khúc cũng như hiểu hơn về sự đóng góp của giám khảo.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-19-2023
Reputation: 24370


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,222
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Dc.jpg
Views:	0
Size:	33.2 KB
ID:	2245902  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,722 Times in 3,266 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-21-2023   #2
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 4,021
Thanks: 6,357
Thanked 2,183 Times in 1,285 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 430 Post(s)
Rep Power: 20
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

con ca si nay gia ma nao nhu hot cat....chay theo pho trum maga ...dung la con vo hoc , suong ca vo loai......
ICEEXPRESS_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07918 seconds with 14 queries