Thảm họa thế giới nếu Mỹ không chấp nhận Trung Quốc đang vượt lên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thảm họa thế giới nếu Mỹ không chấp nhận Trung Quốc đang vượt lên
Theo như đồng thời lănh đạo quốc gia NATO lên tiếng về các chính sách sai lầm của Châu Âu trong đó có việc cô lập Nga, sau khi Thủ tướng Hungary Viktor Orbán cảnh báo một thảm họa thế giới có thể xảy ra do xung đột Trung - Mỹ.

Theo báo chí Hungary, Thủ tướng Viktor Orban đă có bài phát biểu chính sách quan trọng hàng năm hôm 22/7. Mở đầu ông Orban nhắc tới chủ đề cuộc cạnh tranh Mỹ - Trung. Ông nói rằng Trung Quốc đă ch́m trong giấc ngủ sâu hàng trăm năm, nhưng Bắc Kinh đă thức dậy và xoay sở để phát triển trong 30 năm như các quốc gia khác trong 200 năm. Do đó, họ khẳng định “vị trí của họ dưới ánh mặt trời”.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho rằng thế giới đang đối mặt với sự thay đổi quyền lực lớn nhất trong nhiều thập kỷ. Ảnh: Shutterstock.

Tuy nhiên, theo ông Orban, Washington không chấp nhận sự phát triển nhanh chóng đó cũng như việc Trung Quốc đi trước họ trong nhiều lĩnh vực.

Theo ông, thế giới đang đối mặt với sự thay đổi quyền lực lớn nhất trong nhiều thập kỷ, với việc Mỹ có thể mất vị trí dẫn đầu vào tay Trung Quốc. Mỹ sắp nói lời "tạm biệt" với vị thế siêu cường duy nhất của thế giới. Bắc Kinh cũng đang thách thức các giá trị mà Washington t́m cách mô tả là phổ quát.

"[Trung Quốc] đă trở thành một cường quốc sản xuất và hiện đang vượt qua Mỹ" - theo lời ông Orban.

Ông cảnh báo điều này có thể dẫn đến một cuộc xung đột lớn giữa Washington và Bắc Kinh trừ khi Mỹ chấp nhận rằng họ không thể là “người chiến thắng” măi măi.

Ông Orban cho biết những nỗ lực thách thức quyền bá chủ hiện có đă nhiều lần dẫn đến xung đột lớn trong lịch sử loài người. Ông nói thêm: “Không có người chiến thắng vĩnh viễn và kẻ thua cuộc vĩnh viễn".

Nhà lănh đạo Hungary tin rằng một cuộc xung đột giữa hai cường quốc có thể xảy ra nhưng không phải là không thể tránh khỏi. Ông nói, thế giới cần t́m kiếm sự cân bằng mới và hai bên đối lập nên công nhận b́nh đẳng với nhau. Các quốc gia lớn phải “chấp nhận rằng, ngày nay, thay v́ sự thống trị của Mỹ, có hai mặt trời trên bầu trời”.

Ông cũng vẽ ra một bức tranh ảm đạm về tương lai của châu Âu khi nói rằng châu Âu sắp mất vị trí áp đảo trong nền kinh tế toàn cầu. Orban cho rằng các chính sách chống Nga của phương Tây là nguyên dân dẫn tới điều này. Ông nói, EU vốn đă “giàu nhưng yếu”, đồng thời cho biết thêm rằng khối này sẽ tiếp tục mất đi lợi thế cạnh tranh do quyết tâm áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Ông cảnh báo việc cô lập Nga khỏi nền kinh tế thế giới thông qua nhiều hạn chế khác nhau là một “ảo tưởng”. EU đă chứng kiến kết quả của những quyết định sai lầm của ḿnh. EU đă rời bỏ các nhà cung cấp năng lượng Nga. Kết quả là, lạm phát khi chiến tranh xảy ra và chi phí năng lượng tăng vọt, gây tổn hại đến khả năng cạnh tranh của EU

“Những người khác mua năng lượng của Nga thay v́ chúng ta và chúng ta phải trả nhiều tiền hơn cho năng lượng hơn bao giờ hết” - ông nói.

Theo Orban, Vương quốc Anh và Ư sẽ rơi khỏi danh sách 10 nền kinh tế hàng đầu thế giới và Đức sẽ từ vị trí thứ 4 hiện nay rơi xuống vị trí thứ 10. Ông nói, một phần quan trọng của nền kinh tế châu Âu vẫn được liên kết với Nga bất chấp mọi lời hoa mỹ về các biện pháp trừng phạt.

Thủ tướng Orban c̣n cho rằng, Hungary phải chiến đấu dù nước này giống châu Âu. Đó là v́ EU không c̣n Cơ đốc giáo, Dân chủ nữa. EU là một đế chế thay v́ một liên minh. Ông nhấn mạnh, các giá trị phương Tây giờ đây chỉ có nghĩa là chiến tranh, LGBTQ và di cư.

Orbán cho biết ông muốn GDP của Hungary đạt 160.000 tỷ HUF (421 tỷ EUR) vào năm 2030, muốn giúp đỡ nhiều hơn cho các gia đ́nh Hungary, nâng cao khả năng sinh sản và phát triển giáo dục đại học của Hungary. Ông nói thêm rằng đến tháng 7 năm 2024, tăng trưởng kinh tế ở Hungary sẽ cao và lạm phát sẽ thấp trở lại.

Hungary đă nổi lên như một trong những nước chỉ trích chính sách của phương Tây trong bối cảnh xung đột đang diễn ra giữa Moscow và Kiev. Budapest đă nhiều lần kêu gọi một thỏa thuận ngừng bắn và ḥa b́nh ở Ukraine, đồng thời chỉ trích EU cung cấp vũ khí cho Kiev. Vào tháng 6, Orban nói với tờ Bild của Đức rằng một chiến thắng của Ukraine trên chiến trường là “không thể”. Hungary cũng khẳng định rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga đang gây tổn hại cho châu Âu nhiều hơn là gây tổn hại cho Nga.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-23-2023
Reputation: 67736


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	24.3 KB
ID:	2247450  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08449 seconds with 14 queries