Cạm bẫy lừa phẫu thuật thẩm mỹ xứ tỷ dân - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cạm bẫy lừa phẫu thuật thẩm mỹ xứ tỷ dân
Cắt mí và nâng mũi đă cho Lư Thanh diện mạo mới nhưng cô không làm để xinh đẹp, mà nghe theo cấp trên "đụng dao kéo" để công việc thành công hơn.

Mọi chuyện bắt đầu từ tháng 8/2021 khi Lư Thanh đi phỏng vấn ở một công ty công nghệ nằm trên tầng 3 một ṭa nhà nổi tiếng ở Thành Đô. Sau khi điền vào mẫu đơn phỏng vấn, cô ngồi giữa năm cô gái trạc tuổi.

Người phỏng vấn tên Ngô Kiều cho biết cần tuyển hai vị trí kinh doanh và chăm sóc khách hàng, mức lương từ 3.000 tệ đến 4.500 tệ mỗi tháng. Lư Thanh đỗ và có 7 ngày đào tạo trước khi nhận việc chính thức.

Hôm sau khi Lư Thanh đến nhận việc, Ngô Kiều vồn vă, quan tâm chi tiết cuộc sống, đồng thời nhắc nhở không được nói chuyện với người khác ở văn pḥng. Ngày thứ hai, Ngô Kiều giới thiệu một phụ nữ tên Hoàng Liên, là giám sát của công ty, thu nhập mỗi tháng 30.000 tệ (100 triệu đồng).

Hoàng Liên nói rằng muốn nâng cấp Lư Thanh từ một sao lên hai sao, đồng nghĩa lương tăng thêm 1.500 tệ mỗi tháng và sẽ có hoa hồng nếu giới thiệu được nhân viên mới. Hoàng Liên lấy ví dụ có một người học viên đă trở thành nhân viên dịch vụ khách hàng hai sao, nhận lương 10.000 tệ (33 triệu đồng).

Với chiêu bài tuyển dụng, nhiều cô gái đă bị lừa phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Zhuanlan

Ngày tiếp theo, Hoàng Liên dẫn cô đến một pḥng nhỏ đào tạo kiến thức thẩm mỹ y tế, chỉ vào mặt Lư nói: "Thật ra, bạn trông khá tốt, nhưng đôi mắt không đẹp".

Vào ngày kết thúc một tuần đào tạo, Lư Thanh bị dụ dỗ đi làm phẫu thuật thẩm mỹ "với giá nội bộ của công ty". Cô có cảm giác như bị thôi miên, không c̣n khái niệm thời gian và đồng ư với tất cả các hạng mục mà một bác sĩ nói là cần thực hiện như: cắt mắt hai mí, bóc tách mỡ, điều chỉnh kích thước mắt, sửa mũi to, thu nhỏ đầu mũi, cắt cánh mũi. Sau khi chiết khấu "giá nội bộ", cô phải trả 83.800 tệ (275 triệu đồng).

Lư Thanh lúc đó không biết những thứ cần làm gần như bao hàm tất cả hạng mục mà mắt và mũi có thể làm trong phẫu thuật thẩm mỹ. Khi trở về nhà cô mới phát hiện có ai đó đă dùng điện thoại của cô để vay tiền trên ba nền tảng, cộng với tiền lăi, cô nợ tổng cộng 110.000 tệ (365 triệu đồng).

Đến lúc này Lư Thanh nhận ra không có công việc chăm sóc khách hàng nào. Từ khi vào nghề đến khi nằm trên bàn phẫu thuật đều là bài của Hoàng Liên và Ngô Kiều, một tṛ lừa đảo nhằm dụ cô vay tiền để phẫu thuật thẩm mỹ. Hoàng Liên lúc này mới lộ mặt, mời cô tham gia và trở thành một phần của những "thợ săn mồi".

Đây là chiêu đă lừa hàng ngh́n cô gái trẻ. Năm 2020, Bắc Kinh, Thượng Hải, Hà Nam, Sơn Đông, Hà Bắc đă bắt giữ hơn 10 băng nhóm lừa đảo "cho vay thẩm mỹ", tạm giữ 123 nghi phạm. Năm 2021, Ṭa án Triều Dương (Bắc Kinh) xét xử vụ án lừa đảo "cho vay tuyển dụng và làm đẹp", 9 phụ nữ trẻ tuổi đă bị lừa hơn 469.000 nhân dân tệ (1,55 tỷ đồng). Các nạn nhân hầu hết là nữ, tuổi trẻ, tŕnh độ học vấn thấp và mong muốn t́m được việc làm.

"Nếu tỉnh táo hơn tôi sẽ không bị lừa", Lư Thanh cho rằng một phần nguyên nhân của việc bị lừa là do tính cách cả nể của ḿnh. Sau khi biết bị lừa, cô vô cùng tuyệt vọng đă nghĩ đến cái chết, song quyết định không để gia đ́nh phải chịu áp lực về lỗi lầm của ḿnh nên chấp nhận ở lại làm việc, thu thập bằng chứng tống bọn lừa đảo vào tù. Trong hơn 10 ngày đây cô biết họ đă lừa đảo hàng ngh́n người, với số tiền lừa từ 20.000 đến 80.000 tệ.

Khi huấn luyện người mới, cô lặp lại quá tŕnh ḿnh đă trải qua. Có lần Lư suưt lừa một cô gái tên Chương Diêu, 23 tuổi, từng là giáo viên ở nông thôn. Giống như những ǵ Hoàng Liên đă làm với ḿnh, Lư cho Chương xem phiếu lương và gọi món ăn đắt tiền, cố gắng thuyết phục chỉ cần phẫu thuật thẩm mỹ sẽ có cuộc sống tươi đẹp như ḿnh.

Mọi thứ đều rất dễ dàng. Chương Diêu nghe theo và tin tưởng Lư Thanh. Theo quy tŕnh vào ngày thứ ba, Lư Thanh đưa Chương Diêu đến gặp Ngô Kiều và Hoàng Liên. Cả hai lặp lại mánh khóe cũ, soi xét các đặc điểm trên khuôn mặt của Chương: mắt nhỏ, mũi tẹt, mắt thiếu thiện cảm và hung dữ, khiến Chương suưt khóc. Khoảnh khắc đó Lư Thanh quyết định cứu Chương Diêu.

Không may mắn như Chương Diêu, Lư Thanh chỉ có thể tự cứu ḿnh. Vào ngày 10/9, cô gọi hai nạn nhân khác mang bằng chứng đến đồn cảnh sát. Tuy nhiên cảnh sát không thụ lư vụ việc. Không bỏ cuộc, cô bắt đầu đăng lên Internet và liên hệ với giới truyền thông. Cô đă t́m thấy 30-40 cô gái rơi vào những cạm bẫy tương tự.

Nhiều người đă thay đổi hoàn toàn số phận v́ bị lừa. Có cô gái chấp nhận lấy chồng, nhận 100.000 tệ tiền sính lễ để trả nợ. Có người v́ chuyện này mà bị gia đ́nh trách mắng, có người bị người thân cắt đứt quan hệ.

Lương Tiền là một ví dụ. Phát hiện bị lừa sau phẫu thuật, cô chấp nhận nghỉ việc, chuyển sang làm biên tập viên, rồi làm công nhân tăng ca suốt ngày đêm. Kiếm được tiền nhưng mỗi tháng phải trả nợ và lăi, có tháng tới 9.000 tệ, khiến Lương Tiền chỉ ăn rau luộc hàng ngày.

Cô đă trả được hơn 40.000 tệ th́ được Lư Thanh khai sáng, rằng nếu cứ tiếp tục trả đồng nghĩa đang làm việc cho những kẻ lừa đảo. Giờ đây, Lương Tiền làm thu ngân trong một cửa hàng trái cây với thu nhập hàng tháng là 3.000 tệ, bỏ mặc sự quấy rối từ các ứng dụng cho vay.

Chính Lư Thanh đă trả bốn tháng hơn 20.000 tệ, mới quyết định sẽ chỉ trả nợ sau khi vụ án được giải quyết. Hiện cô đă nói chuyện với bố mẹ và họ động viên cô về quê nghỉ ngơi.

Dù vậy, các hậu quả vẫn tiếp diễn. Đôi mắt của Lư Thanh chưa hồi phục, vùng da ở khóe mắt chảy xệ, thường xuyên rơi nước mắt trong vô thức. Mũi chỉ có thể lau bằng tăm bông, chẳng may chạm vào mũi sẽ đau điếng toàn khuôn mặt.

Trở lại quê hương, cô vẫn không ngủ ngon. Trong giấc mơ, h́nh ảnh ngày phẫu thuật cứ lặp đi lặp lại trong tâm trí. "Điều duy nhất tôi hy vọng bây giờ là bắt được những kẻ xấu đó", cô gái 23 tuổi, chia sẻ.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-29-2023
Reputation: 36103


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 106,008
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	241.jpg
Views:	0
Size:	54.6 KB
ID:	2250132  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,430 Times in 6,595 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 118 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06716 seconds with 14 queries