Trận lũ TQ hung dữ nước dâng chạm mái nhà, người dân phải ôm thùng xốp trôi nổi 5 giờ liền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trận lũ TQ hung dữ nước dâng chạm mái nhà, người dân phải ôm thùng xốp trôi nổi 5 giờ liền

Theo như kể từ năm 1963, Trác Châu chưa từng chứng kiến trận lũ lụt nghiêm trọng nào tương tự khiến người dân không nhận thức được mức độ nghiêm trọng đằng sau các thông điệp cảnh báo sớm khác nhau, khiến người dân Trác Châu (Hà Bắc, Trung Quốc) không thể ngờ rằng họ phải trải qua trận lũ lớn và kịch tính đến vậy.

Ôm thùng xốp lênh đênh 5 giờ liền


Tại nơi hợp lưu của nhiều con sông, Trác Châu là một trong những thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở Hà Bắc, Trung Quốc trong đợt lũ lụt lần này.

Gia đ́nh Châu Văn Kinh có một nhà kho kinh doanh đồ gỗ trong chợ gỗ Tây Quan, thành phố Trác Châu.

Nhiều ngôi làng ở Hà Bắc bị ngập nặng. Ảnh: The Paper

Vào ngày 31/7, cô và chồng đến nhà kho làm việc như thường lệ. Đến 13h chiều, một thành viên trong nhóm cộng đồng gửi thông báo có nội dung: "Có xả lũ và cần sơ tán ngay".

Thông tin này dường như không thu hút được sự chú ư. Châu Văn nghĩ "nước sẽ chỉ dâng lên một chút thôi" và họ, giống như hầu hết những người trong chợ gỗ, đă không sơ tán.

Tuy nhiên, đến 20h tối 31/7, cô phát hiện nước trong nhà kho đă dâng lên đến mắt cá chân. Ra đến ngoài cửa, nước ngập đến ngang đùi, đi thêm đoạn nữa, mực nước c̣n sâu hơn.

"Không ai nhận ra rằng trận lụt sẽ hung dữ như vậy. Khi có thông báo, mọi người đều thờ ơ v́ chưa ai từng trải qua nên rất nhiều người bị mắc kẹt", Châu Văn nói với The Papper rằng, nước lũ cuốn gỗ, đồ gia dụng như điều ḥa, máy giặt, tủ lạnh trôi nổi trên mặt nước.

Đến đêm nước tiếp tục dâng cao và chảy xiết. Vợ chồng Châu Văn đánh liều mỗi người ôm một thùng xốp và thả nổi trên mặt nước. Để tránh bị trôi theo ḍng nước, họ cố gắng nắm chặt cánh cửa nhà kho và lênh đênh trên mặt nước hơn 5 giờ đồng hồ.

"Lúc đó, tôi đă nghĩ đến việc viết di thư và nói với người thân số tài khoản ngân hàng và mật khẩu ".

Đến khoảng 6h sáng hôm sau, khi nhà kho ngập chạm đỉnh, vợ chồng Châu Văn ôm thùng xốp khéo léo trôi theo ḍng nước và leo lên được tầng 2 của một ngôi nhà cách đó hơn 10m. "Khi chúng tôi trôi, mực nước chỉ cách với ban công tầng 2 khoảng 10cm", cô ước tính, độ sâu của nước vào thời điểm đó là khoảng 5m.

May mắn, sau đó vợ chồng cô cũng được đội cứu hộ đưa đến nơi an toàn. Theo cô, giải cứu chợ gỗ không hề đơn giản bởi ḍng nước chảy xiết, có nhiều vật thể bằng gỗ trôi nổi, đường bị chặn, thuyền cứu hộ sẽ bị thủng.

Cứu hộ cả nước đổ xô về Trác Châu

Theo Tuần báo Nhân vật Phương Nam (Trung Quốc), kể từ năm 1963, Trác Châu chưa từng chứng kiến trận lũ lụt nghiêm trọng nào tương tự khiến người dân không nhận thức được mức độ nghiêm trọng đằng sau các thông điệp cảnh báo sớm khác nhau.

Tính từ 8h sáng 30/7 đến 11h sáng 1/8, Trác Châu lại hứng chịu lượng mưa lớn, với lượng mưa trung b́nh lên tới 355,1mm.

Đài Truyền h́nh Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết, theo thống kê gần nhất, tính đến 10h sáng 1/8, tổng cộng 133.913 người từ 146 ngôi làng ở Trác Châu đă bị ảnh hưởng bởi mưa lũ; đến 17h cùng ngày, 225,38 km2 diện tích đất nông nghiệp bị ch́m trong biển nước.

Những ngày qua, lực lượng cứu hộ từ khắp nơi trên cả Trung Quốc đă tập trung về thành phố này, mang theo vật tư, thiết bị cứu hộ chuyên nghiệp.

CCTV dẫn lời giới chức Trác Châu cho hay, thành phố này cần một số lượng lớn thuyền để di dời cư dân do mất nước và điện cục bộ.

Trước đó, ngay từ 30/7, Trác Châu đă ban hành ứng phó khẩn cấp cấp I và tất cả các ban ngành các cấp của thành phố được yêu cầu triển khai ngay các biện pháp ứng phó khẩn cấp đối với thảm họa mưa băo, đồng thời cố gắng hết sức để ngăn chặn và ứng phó với các thảm họa lớn.

Trác Châu cũng đă tổ chức 28 đội cứu hộ khẩn cấp bao gồm tổng cộng 8.755 thành viên để hợp tác với các đội cứu hộ chuyên nghiệp.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-04-2023
Reputation: 67926


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,400
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	65.7 KB
ID:	2252633  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,886 Times in 10,279 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 08-04-2023   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,421
Thanks: 0
Thanked 5,951 Times in 3,206 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 981 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

hăm he tấn công Trung Quốc (Đài Loan) th́ bị ông trời giáng cho 1 cú quá ngoạn mục
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08688 seconds with 14 queries