Rùng ḿnh với chiêu đầu độc chồng bằng thuốc nhỏ mắt của y tá Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rùng ḿnh với chiêu đầu độc chồng bằng thuốc nhỏ mắt của y tá Mỹ
Lợi dụng chất độc không màu không mùi, y tá Lana Clayton khiến chồng nằm liệt giường trước khi hạ liều lượng lớn sát hại ông, v́ 'muốn hắn chịu đau khổ'.

Sáng 21/7/2018, Lana Clayton chạy ra khỏi nhà ở South Carolina, chặn một người đàn ông đi môtô ngang qua nhờ gọi 911. Cô nói chồng tên Steve bị ngă xuống cầu thang và có lẽ đă qua đời. Sau đó, Lana băng qua đường sang nhà hàng xóm nhờ giúp đỡ.

Hai vợ chồng hàng xóm thấy Steve nằm dưới chân cầu thang, không c̣n mạch. Lana, vốn là y tá, kể rằng chồng bị buồn nôn, chóng mặt và nằm liệt giường trong pḥng ngủ ở tầng hai từ ba ngày trước.

Khoảng 11h hôm nay, cô lên kiểm tra, thấy Steve đang ngủ say nên ra ngoài cắt cỏ. Cô để sẵn nước, thuốc và những thứ cần thiết cạnh giường. Nhưng sau vài giờ làm việc ngoài sân, Lana quay lại và phát hiện người chồng 64 tuổi đă chết.


Steve và Lana Clayton sống trong ngôi nhà lớn ở South Carolina. Ảnh: CBS

Steve và Lana gặp nhau qua mạng vào năm 2010, kết hôn sau đó ba năm. Steve là doanh nhân giàu có, kiếm được hàng triệu USD nhờ đầu tư mở pḥng khám vật lư trị liệu, đủ để nghỉ hưu hoàn toàn ở tuổi 40.

Chỉ vài tuần trước khi qua đời, Steve cùng vợ tổ chức bữa tiệc lớn mừng Ngày Độc Lập. Trong mắt người khác, cặp đôi rất hạnh phúc và yêu nhau.

Nhưng bác sĩ thú y phụ trách chăm sóc những chú chó của họ khẳng định tất cả chỉ là bề ngoài. Lana thậm chí không nói chuyện khi vợ chồng cùng ở trong pḥng.

Hai năm trước, Steve bị Lana bắn nỏ vào đầu khi đang ngủ. Cả hai đều nói đó là tai nạn. Steve bị thương nhẹ và cảnh sát không đưa ra cáo buộc nào.

Sau khi Steve qua đời, 13h ngày 21/7, điều tra viên báo cáo không thấy ǵ khả nghi và tin rằng nguyên nhân cái chết có thể do đau tim.

Tuy nhiên, cháu trai của Steve là Nick French, sĩ quan cảnh sát ở thị trấn gần đó, nhận thấy một số dấu hiệu đáng ngờ về hành vi của Lana. Theo anh, có ít nhất hai điện thoại trong nhà và Lana là y tá, nhưng cô không gọi 911 ngay lập tức và không thực hiện hồi sức tim phổi cho chồng.

Người thân biết rơ Steve luôn mang theo điện thoại bên ḿnh, nhưng Nick không t́m thấy điện thoại của ông ở quanh hiện trường. Gia đ́nh cũng không liên lạc được với Steve suốt ba ngày qua.

Nick cũng để ư đến phản ứng của Lana khi điều tra viên hỏi về việc tổ chức tang lễ. Cô ôm đầu nói "không biết", nhưng khi điều tra viên đề nghị đưa thi thể Steve đến nhà xác để xét nghiệm, cô lập tức ngẩng lên, yêu cầu đưa chồng đến nhà tang lễ gần đó và hỏa táng.

Một cháu trai khác của Steve là Kris Phagan cho biết, hai tháng trước, ông tâm sự rằng cuộc hôn nhân kéo dài 5 năm đang trục trặc và thấy không hạnh phúc.

Sau tin dữ, Kris đề nghị t́m di chúc để biết Steve mong muốn được chôn cất hay hỏa táng. Anh từng được bác cho xem di chúc và chỉ định là người thi hành di chúc của ông. Tuy nhiên, Lana nói không có di chúc nào cả, rồi bỏ vào nhà.

Ở trong bếp, Nick t́nh cờ nghe thấy Lana vừa cười vừa nói xấu chồng, tố ông lạm dụng thuốc cấm. Cô nói không muốn khám nghiệm tử thi v́ lo lắng kết quả sẽ phá hủy thanh danh của chồng.

Khi lên lầu quan sát pḥng ngủ của Steve, Nick nhận thấy giường ướt đẫm nước tiểu. Lana giải thích Steve bị chóng mặt nên không thể rời giường.


Steve nằm liệt giường ba ngày trong pḥng ngủ. Ảnh: York County Solicitor's Office

Lát sau, Lana yêu cầu mọi người rời khỏi nhà ḿnh. Lúc này, Nick và Kris đều nghi ngờ cô có liên quan đến cái chết đột ngột của Steve. Hôm sau, Kris gọi điện đề nghị giúp Lana t́m di chúc nhưng bị từ chối cho đến nhà.

Hai anh em nhanh chóng liên lạc với văn pḥng điều tra v́ Lana đă lên lịch hỏa táng vào hôm sau. Họ yêu cầu khám nghiệm tử thi và xét nghiệm chất độc sau khi thi thể được đưa đến nhà tang lễ, Lana không hay biết ǵ.

Kết quả cho thấy Steve không chết v́ đau tim mà do lượng lớn chất hóa học gọi là tetrahydrozoline (THZ), thành phần phổ biến trong thuốc nhỏ mắt Visine. Chất này được t́m thấy trong máu của Steve với nồng độ 68 nanogram/mil.

Theo chuyên gia chất độc, khi THZ được uống vào cơ thể có thể gây buồn nôn, nôn mửa, giảm nhịp tim, chóng mặt, lú lẫn, mất năng lực hành vi. Nếu đổ cả lọ thuốc vào đồ uống của ai đó, nạn nhân có thể bị suy hô hấp dẫn đến tử vong.

Để t́m hiểu Steve có cố ư uống THZ nhằm tự hại hay không, điều tra viên thẩm vấn Lana. Cô ta cho biết chồng nghe được từ ai đó rằng Visine có thể hỗ trợ đi ngoài, trong nhiều năm qua, ông nhỏ hai giọt vào cà phê mỗi sáng. Khi điều tra viên nói đến chất THZ, Lana lập tức biết chính xác chất này ở trong lọ Visine của Steve. Sau đó, cô ta bắt đầu ám chỉ chồng bị rối loạn cảm xúc và cố tự tử.

Trước áp lực từ các điều tra viên, Lana buột miệng nói những lời không khác thú tội. Cô ta kể đă đặt khăn giấy, bồn tiểu, thuốc men và lọ Visine lên bàn nhỏ cạnh giường cho chồng. Trong cơn giận dữ, cô ta phun cả lọ vào cốc nước khi chồng đang ngủ. Lượng THZ đó có thể khiến Steve ngừng thở.

Lana cho biết phát mệt với những đ̣i hỏi không ngừng của Steve như "giúp tôi vào pḥng tắm", "làm cái này", "làm cái kia". Cô ta cố thuyết phục các điều tra viên rằng không bao giờ muốn giết Steve. "Tôi chỉ muốn ông ấy bị tiêu chảy. Tôi chỉ muốn ông ấy chịu khổ sở", Lana nói.

Cô ta cáo buộc bị chồng chửi bới, đánh đập nhiều lần, nhưng không có bằng chứng nào. Về vụ bắn nỏ vào năm 2016, Lana thừa nhận đó không phải tai nạn. Cô ta cho biết làm vậy để bảo vệ ḿnh khỏi người chồng bạo hành.


Lọ thuốc nhỏ mắt Visine nằm trên bàn cạnh giường của Steve. Ảnh: York County Solicitor's Office

Sau cuộc thẩm vấn, Lana được cho phép ở nhà trong khi chờ lệnh bắt. Cô ta để lại lời nhắn rằng cảm thấy tồi tệ v́ đă đầu độc chồng, rồi định tự tử bằng cách uống thuốc và bật bếp ga lên. Lana được một hàng xóm đến nhà vào sáng hôm đó cứu. Sau thời gian ngắn điều trị trong bệnh viện, cô ta bị bắt giam.

Công tố viên cho rằng Lana khiến chồng mất năng lực hành vi với một lượng chất độc nhỏ, sau đó tăng dần lên cho đến liều cuối cùng gây tử vong. Điều đó giải thích tại sao Steve nằm liệt giường ba ngày trước khi chết. Ông có thể đă cố gắng đi t́m sự giúp đỡ và ngă xuống cầu thang. Điện thoại của Steve không thể được t́m thấy.

Ngày 31/8/2018, hơn một tháng sau cái chết của Steve, Lana chính thức bị buộc tội giết người.

Gia đ́nh Steve suy đoán Lana bắt đầu lên kế hoạch sát hại Steve từ năm 2016, khi cô ta thuyết phục chồng chuyển từ North Carolina đến South Carolina. Nếu người chồng triệu phú chết mà không có di chúc, theo luật ở South Carolina, cô ta sẽ được thừa kế toàn bộ gia sản.

Kris tin rằng Lana đă phá hủy di chúc v́ những người hàng xóm nh́n thấy cô ta đốt lửa ngoài sân vào một ngày sau cái chết của Steve.

Trước khi bị xét xử, Lana quyết định nhận tội đầu độc và ngộ sát. Cô ta khẳng định chưa bao giờ nghe nói Visine có thể gây chết người và không bao giờ có ư định giết chồng.

Ngày 16/1/2020, Lana bị kết án 25 năm tù và không nhận được bất kỳ khoản tiền nào từ tài sản của Steve.

Khoảng ba tuần sau khi Lana bị bắt, một cái chết đáng ngờ khác xảy ra cách đó 19 km ở North Carolina. Cảnh sát cho rằng rất có thể nghi phạm đă nghe về vụ án qua tin tức và bắt chước cách đầu độc bằng THZ trong thuốc nhỏ mắt.

Trong một tuyên bố, nhà sản xuất Visine cho biết "rất đau ḷng khi có người sử dụng sản phẩm cho một hành động ghê tởm như vậy" và "Visine được dán nhăn rơ ràng chỉ sử dụng ngoài da và không bao giờ được nuốt".

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-05-2023
Reputation: 5987


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 42,869
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	62.5 KB
ID:	2252815   Click image for larger version

Name:	31.1.jpg
Views:	0
Size:	36.8 KB
ID:	2252816   Click image for larger version

Name:	31.2.jpg
Views:	0
Size:	50.1 KB
ID:	2252817  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,523 Times in 2,127 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 47 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08534 seconds with 14 queries