Danh ca Họa Mi tiết lộ quy định về cát-xê dành cho sao hạng A, B thời trước - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Danh ca Họa Mi tiết lộ quy định về cát-xê dành cho sao hạng A, B thời trước

Theo như nữ danh ca Họa Mi chia sẻ rằng, về ca sĩ hạng A mỗi đêm chỉ được hát ở 3 tụ điểm, lương cũng phải nhận theo quy định của Sở chứ không tự do như bây giờ khi tiết lộ quy định về cát-xê dành cho sao hạng A, B thời trước.


Danh ca Họa Mi được nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ dẫn dắt vào nghề. Ngay sau đêm nhạc ra mắt khán giả, cô đã được nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ đổi nghệ danh là Họa Mi.

Nhớ lại những ngày đầu đi hát, danh ca Họa Mi bày tỏ trong chương trình Đời nghệ sĩ: "Nghề ca sĩ là Tổ nghiệp đã chọn tôi, còn bản thân tôi không phải là người tự chọn. Tôi là người thích âm nhạc và học âm nhạc, đam mê âm nhạc, thế thôi.

Dịp đó, nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ đưa tôi trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, tôi mới có cơ hội hoạt động đúng nghĩa là một người ca sĩ. Lần đó, tôi lên được một chương trình trên truyền hình và nổi tiếng ngay. Đó là điều vô cùng may mắn.

Sau năm 1975, tôi nghĩ bản thân sẽ không còn đi hát nữa vì không tìm thấy cơ hội nào. Tôi đang học luật và nghĩ sẽ tiếp tục học luật.

Thời điểm đó mọi thứ rất khó khăn, tôi phụ gia đình lo cơm ngày hai bữa, chăm sóc các cháu trong nhà. Trong thời gian chưa đi hát trở lại, tôi đã đi bán xôi và xếp hàng mua gạo, mì, khoai, sữa... như mọi người".

Danh ca Họa Mi chia sẻ trong chương trình "Đời nghệ sĩ"

Sau đó, cơ hội một lần nữa lại đến với danh ca Họa Mi. Khi đoàn Kim Cương biểu diễn tại một chương trình ở TPHCM, cô là nữ ca sĩ trẻ tuổi nhất nhận được lời mời của nhạc sĩ Ngọc Chánh.

Trở lại và hòa nhập với dòng chảy âm nhạc, tên tuổi của Họa Mi ngày càng được công chúng biết đến nhiều hơn. Cô rất đắt show và liên tục di chuyển từ Nam ra Bắc.

Vào thời điểm đó, nhiều tụ điểm ca nhạc ở TPHCM bắt đầu đua nhau mọc lên. Các ca sĩ như Họa Mi luôn trong tình trạng chạy show tất bật, mỗi ngày đều phải tính toán để di chuyển đến các địa điểm sao cho hợp lý nhất:

"Lúc đó, chúng tôi ngày nào cũng hát, trời mưa cũng vẫn hát. Người đi xem hát cũng không cần phải trả nhiều tiền, vì mỗi tụ điểm mỗi ngày đều có hàng ngàn người xem. Khi ấy, thành phố không có quá nhiều hoạt động giải trí như bây giờ, mọi người chỉ có việc đi xem hát. Vì vậy, tụ điểm ca nhạc nào cũng đầy khán giả".

Nữ danh ca tiết lộ thêm: "Ngày trước có quy luật cho ca sĩ hạng A, B và C. Ca sĩ hạng A mỗi đêm chỉ được hát ở 3 tụ điểm, lương cũng phải nhận theo quy định của Sở chứ không tự do như bây giờ.

Vì vậy, các tụ điểm phải xin để có được sự xuất hiện cân bằng của các ngôi sao hạng A. Tuy nhiên, những ngày cuối tuần như thứ bảy, chủ nhật thì các ca sĩ hạng A vẫn nhận thêm, ít nhất là từ 4 đến 5 show, vì tất cả các tụ điểm đều muốn có thêm sự có mặt của các ngôi sao hạng A".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-05-2023
Reputation: 67736


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	40.9 KB
ID:	2253000  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08130 seconds with 14 queries