Các khoản vay ngân hàng mới tháng 7 của Trung Quốc sụt giảm, tăng trưởng tín dụng yếu hơn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các khoản vay ngân hàng mới tháng 7 của Trung Quốc sụt giảm, tăng trưởng tín dụng yếu hơn


BEIJING (Reuters) - Các khoản vay ngân hàng mới của Trung Quốc đă giảm trong tháng 7 và các thước đo tín dụng quan trọng khác cũng suy yếu, ngay cả sau khi các nhà hoạch định chính sách cắt giảm lăi suất và hứa sẽ tung ra nhiều hỗ trợ hơn cho nền kinh tế đang chững lại.

Các ngân hàng Trung Quốc đă gia hạn 345,9 tỷ nhân dân tệ (47,8 tỷ USD) khoản vay mới bằng nhân dân tệ trong tháng 7, giảm 89% so với tháng 6 xuống mức thấp nhất kể từ cuối năm 2009 và thấp hơn nhiều so với dự báo của các nhà phân tích, dữ liệu từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho thấy hôm thứ Sáu.

Các nhà phân tích được Reuters thăm ḍ đă dự đoán các khoản vay mới vào tháng trước sẽ giảm mạnh từ 3,05 ngh́n tỷ nhân dân tệ trong tháng 6 xuống c̣n 800 tỷ nhân dân tệ, sau khi cho vay kỷ lục trong nửa đầu năm khi ngân hàng trung ương cố gắng thúc đẩy tiêu dùng và đầu tư tăng vọt.

Con số này cũng thấp hơn nhiều so với 679 tỷ nhân dân tệ vào tháng 7 năm 2022.

Mặc dù hoạt động cho vay ở Trung Quốc thường có xu hướng giảm trở lại vào tháng 7 v́ những lư do theo mùa, nhưng các chỉ số tín dụng yếu diễn ra vài ngày sau khi các dữ liệu nghiệt ngă khác cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới rơi vào t́nh trạng giảm phát vào tháng trước trong khi xuất khẩu và nhập khẩu giảm mạnh, gây thêm áp lực buộc Bắc Kinh phải giảm phát. ra các biện pháp kích thích mạnh mẽ hơn.

"Tăng trưởng cho vay ngân hàng của Trung Quốc đă giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng vào tháng 7, trong khi tăng trưởng tín dụng chung giảm xuống mức thấp kỷ lục", Capital econom cho biết trong một lưu ư cho khách hàng.

"Chúng tôi kỳ vọng lăi suất chính sách sẽ tiếp tục được cắt giảm (ngay vào thứ Ba tới) và đợt phát hành trái phiếu chính phủ tăng đột biến trong những tháng tới, nhưng trừ khi tâm lư doanh nghiệp và hộ gia đ́nh cải thiện hơn nữa, điều này có thể sẽ không giúp tăng trưởng tín dụng nhiều."

Bị cản trở bởi nhu cầu yếu trong và ngoài nước, động lực kinh tế của Trung Quốc đă chững lại trong những tháng gần đây mặc dù ngân hàng cho vay mạnh trong nửa đầu năm.

Các khoản vay hộ gia đ́nh, chủ yếu là thế chấp, đă giảm 200,7 tỷ nhân dân tệ trong tháng 7, sau khi tăng 963,9 tỷ nhân dân tệ trong tháng 6, do khủng hoảng nợ trong lĩnh vực bất động sản ngày càng sâu sắc, trong khi các khoản vay doanh nghiệp giảm xuống 237,8 tỷ nhân dân tệ vào tháng trước từ 2,28 ngh́n tỷ nhân dân tệ trong tháng 6, trung ương dữ liệu ngân hàng cho thấy.

Các nhà lănh đạo hàng đầu của Trung Quốc đă cam kết vào cuối tháng 7 sẽ tăng cường hỗ trợ nền kinh tế trong bối cảnh quá tŕnh phục hồi sau COVID gặp nhiều khó khăn, sau đó là một loạt các cam kết tương tự từ các cơ quan chính phủ khác nhau. Nhưng các chi tiết cho đến nay vẫn c̣n rất ít, khiến các nhà đầu tư thất vọng.

Các quan chức ngân hàng trung ương đă cam kết sử dụng các công cụ chính sách như cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) để đảm bảo thanh khoản dồi dào hợp lư.

NHU CẦU TÍN DỤNG YẾU KÉM

Ngân hàng trung ương đă cắt giảm lăi suất cho vay chuẩn vào tháng 6 ở mức khiêm tốn 10 điểm cơ bản, lần giảm đầu tiên trong 10 tháng. Một số nhà phân tích dự đoán sẽ có thêm các đợt cắt giảm nhỏ trong năm nay, nhưng nói rằng điều đó có thể giúp xoay chuyển t́nh trạng bất ổn kinh tế một cách nhanh chóng chừng nào người tiêu dùng và các công ty vẫn không có tâm trạng đi vay.

"Dữ liệu cho vay kém phản ánh nhu cầu tài chính yếu từ nền kinh tế thực." Luo Yunfeng, một nhà kinh tế tại Huajin Securities, cho biết. "Thật không tốt khi buộc các công ty vay tiền khi họ không cần."

Một số nhà kinh tế đă cảnh báo nguy cơ suy thoái bảng cân đối kế toán, khi các hộ gia đ́nh và công ty tư nhân Trung Quốc tích lũy tiền tiết kiệm, đồng thời giảm vay và chi tiêu sau ba năm hạn chế nghiêm ngặt do COVID.

Nhiều kích thích tài chính cũng được dự kiến, với các chính quyền địa phương - nhiều trong số đó đă mắc nợ nặng nề - được yêu cầu tăng tốc phát hành trái phiếu để tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng.

Theo dữ liệu của ngân hàng trung ương, cung tiền M2 rộng đă tăng 10,7% trong tháng 7 so với một năm trước đó, giảm tốc từ mức 11,3% trong tháng 6 và là tốc độ chậm nhất kể từ tháng 4 năm 2022. Các nhà phân tích dự kiến ​​nó sẽ tăng 11%.

Dư nợ cho vay bằng nhân dân tệ tăng 11,1% trong tháng 7 so với năm trước, mức thấp nhất từ ​​đầu năm đến nay, so với mức tăng 11,3% của tháng trước. Các nhà phân tích đă kỳ vọng mức tăng trưởng 11,3%.

Tăng trưởng hàng năm của tổng tài chính xă hội (TSF), một thước đo rộng răi về tín dụng và thanh khoản trong nền kinh tế, cũng hạ nhiệt xuống 8,9% trong tháng 7 từ mức 9,0% trong tháng 6.

TSF bao gồm các h́nh thức tài trợ ngoại bảng tồn tại bên ngoài hệ thống cho vay ngân hàng thông thường, chẳng hạn như phát hành lần đầu ra công chúng, khoản vay từ các công ty ủy thác và bán trái phiếu.

Vào tháng 7, TSF đă giảm xuống c̣n 528,2 tỷ nhân dân tệ từ 4,22 ngh́n tỷ nhân dân tệ trong tháng 6. Các nhà phân tích được Reuters thăm ḍ đă dự đoán TSF tháng 7 ở mức 1,1 ngh́n tỷ nhân dân tệ.

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 08-13-2023
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	172.7 KB
ID:	2256222  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08145 seconds with 14 queries