Công ty mẹ của Facebook và Instagram, Meta đã có một bước đột phá bất thường vào Việt Nam với chương trình thực tế “Let’s Feast Vietnam”, ra mắt trên Netflix vào tuần này tại một số khu vực ở Châu Á.
Chương trình show 10 tập “Let’s Feast Vietnam” (hay còn gọi là “Hành Trình Kỳ Thú”) là phần thi nấu ăn và phần du lịch. Nó cũng vay mượn điều gì đó của tính năng video ngắn 'cuộn phim' khiến các ứng dụng truyền thông xã hội trở nên gây nghiện, trong đó các thí sinh được yêu cầu sản xuất các video clip trong suốt hành trình của họ.
Chương trình có sự tham gia của 14 nhà sáng tạo nội dung đến từ sáu quốc gia bắt đầu hành trình xuyên quốc gia Đông Nam Á, gặp gỡ những cảnh quan tuyệt đẹp, học nghệ thuật ẩm thực và được yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ đầy thử thách.
Các điểm đến bao gồm thủ đô lịch sử Hà Nội, kỳ quan thiên nhiên Vịnh Hạ Long, thủ đô thương mại sầm uất Thành phố Hồ Chí Minh và đảo ngọc Phú Quốc.
Các thí sinh được đồng hành bởi nhiều người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng, những người đóng vai trò là bình luận viên trong suốt chặng đường. Có thể kể đến cặp đôi nổi tiếng (nam diễn viên hàng đầu Việt Nam) Trấn Thành và (ca sĩ Hàn Quốc) Hari Won và cặp siêu mẫu Minh Triệu, Kỳ Duyên.
Các cảnh quay của thí sinh và hàng loạt cảnh hậu trường sẽ được cung cấp trên các trang dành cho người hâm mộ của các thí sinh và bình luận viên nổi tiếng, với ước tính 50 triệu người theo dõi trên Facebook và Instagram.
Giải thưởng trị giá 500 triệu đồng (21.000 đô la Mỹ) sẽ thuộc về đội có guồng quay tốt nhất do những người cùng tham gia bình chọn. 300 triệu đồng nữa sẽ được trao cho cặp đôi tạo ra các cuộn phim có nhiều lượt xem và tương tác nhất trên mạng xã hội.
Được đạo diễn và sản xuất bởi Nguyễn Phan Quang Bình, chương trình được sản xuất bởi BHD Media của Việt Nam và Meta kết hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam. Phim bắt đầu được phát sóng tại Việt Nam trên nền tảng AVOD Danet và ở các khu vực khác của Châu Á trên Netflix. Ở các vùng lãnh thổ khác, việc bán quyền được xử lý bởi BHD.
“Sau ‘Tự hào Việt Nam’ và nhiều chương trình thuộc chiến dịch ‘Facebook vì Việt Nam – #FB4VN’ năm 2020, đây là sự tiếp nối nỗ lực của Meta trong việc kết bạn quốc tế theo một phương thức mới và hiệu quả. [Nó góp phần] thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số hậu đại dịch, đặc biệt là ngành du lịch, xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn,” ông Khôi Lê, Giám đốc quốc gia Meta cho biết.
Một loạt các nhà tài trợ thương mại bao gồm: Vinpearl, VinWonders, Vinfast bikes, SM Green Smart Taxi, Vietjet Air, VIB Super Card, Cocoxim và Sabeco Saigon Special Beer.