Gương mặt của 19 người (bao gồm Trump) bị buộc tội trong bản cáo trạng Georgia liên quan đến kế hoạch lật ngược bầu cử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gương mặt của 19 người (bao gồm Trump) bị buộc tội trong bản cáo trạng Georgia liên quan đến kế hoạch lật ngược bầu cử


Atlanta (AP) - Donald Trump và 18 cộng sự khác đă bị buộc tội hôm thứ Hai tại Georgia như một phần của bản cáo trạng sâu rộng cáo buộc họ âm mưu lật ngược bất hợp pháp thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 của ông và ngăn chặn quá tŕnh chuyển giao quyền lực một cách ḥa b́nh.

Bản cáo trạng do Biện lư Quận Fulton Fani Willis đưa ra sau cuộc điều tra kéo dài hơn hai năm và đánh dấu vụ án h́nh sự thứ tư chống lại cựu tổng thống.

Những người bị buộc tội trong bản cáo trạng hôm thứ Hai phải đối mặt với hàng loạt tội danh, bao gồm gian lận, vi phạm lời thề của một viên chức, giả mạo, khai man và các tội danh khác. Các công tố viên nói rằng tất cả họ phải đầu hàng chính quyền trước ngày 25 tháng 8.

Dưới đây là 19 bị cáo bị buộc tội trong bản cáo trạng:

DONALD TRUMP: Tổng thống khi đó là Donald Trump đă chỉ trích Georgia sau cuộc tổng tuyển cử năm 2020, từ chối chấp nhận thất bại sít sao của ḿnh ở bang này và đưa ra những khẳng định vô căn cứ về gian lận bầu cử phổ biến ở đó. Ông cũng gọi các quan chức nhà nước hàng đầu, bao gồm cả Gov. Brian Kemp, để thúc giục họ t́m cách đảo ngược sự mất mát của ông ấy trong tiểu bang. Trong cuộc điện đàm ngày 2 tháng 1 năm 2021 với Ngoại trưởng Georgia Brad Raffensperger, Trump đề nghị quan chức bầu cử hàng đầu của bang có thể giúp "t́m" số phiếu cần thiết để ông giành chiến thắng ở bang. Biện lư quận Fulton Fani Willis đă mở một cuộc điều tra về những nỗ lực bất hợp pháp có thể xảy ra nhằm gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử ngay sau khi đoạn ghi âm cuộc gọi đó được công khai.

RUDY GIULIANI: Trong một số phiên điều trần lập pháp tại Ṭa nhà Quốc hội Georgia vào tháng 12 năm 2020, cựu thị trưởng New York và luật sư của Trump đă thúc đẩy các cáo buộc không có căn cứ về gian lận bầu cử phổ biến ở Georgia. Các công tố viên cho biết Rudy Giuliani cũng tham gia vào một kế hoạch để 16 đảng viên Cộng ḥa Georgia làm đại cử tri giả, tuyên thệ sai sự thật rằng Trump đă thắng cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và tuyên bố ḿnh là đại cử tri “được bầu hợp pháp và đủ tiêu chuẩn” của bang.

JOHN EASTMAN: Từng là hiệu trưởng trường luật Đại học Chapman ở Nam California, John Eastman, một trong những luật sư của Trump, đă tham gia sâu vào một số nỗ lực của ông nhằm duy tŕ quyền lực sau cuộc bầu cử năm 2020. Ông đă viết một bản ghi nhớ lập luận rằng Trump có thể tiếp tục nắm quyền nếu Phó Tổng thống khi đó là Mike Pence lật ngược kết quả bầu cử trong một phiên họp chung của Quốc hội nơi các phiếu đại cử tri sẽ được kiểm. Kế hoạch đó bao gồm việc đưa ra một nhóm các đại cử tri “thay thế” ở bảy bang chiến trường, bao gồm cả Georgia, những người sẽ chứng nhận sai sự thật rằng Trump đă thắng ở các bang của họ.

MARK MEADOWS: Chánh văn pḥng của Trump đă đến thăm Quận Cobb, ngoại ô Atlanta, trong khi các nhà điều tra tiểu bang đang tiến hành kiểm tra chữ kư trên các phong b́ bỏ phiếu vắng mặt vào tháng 12 năm 2020. Mark Meadows đă lấy được số điện thoại của điều tra viên chính của văn pḥng ngoại trưởng , Frances Watson, và chuyển nó cho Trump, người đă gọi cho cô ấy. Ông cũng tham gia cuộc điện đàm ngày 2 tháng 1 năm 2021 giữa Trump và Ngoại trưởng Georgia Brad Raffensperger.

SIDNEY POWELL: Một luật sư và là đồng minh trung thành của Trump, Sidney Powell là thành viên của một nhóm đă gặp nhau tại nhà của luật sư bảo thủ Lin Wood ở Nam Carolina vào tháng 11 năm 2020 “với mục đích khám phá các lựa chọn để tác động đến kết quả của cuộc bầu cử tháng 11 năm 2020 ở Georgia và những nơi khác,” các công tố viên cho biết. Wood, người được cấp phép ở Georgia, cho biết Powell đă nhờ ông ta giúp t́m cư dân Georgia để làm nguyên đơn trong các vụ kiện tranh chấp kết quả bầu cử của bang. Ngoài ra, các email và tài liệu thu được thông qua trát đ̣i hầu ṭa trong một vụ kiện không liên quan đă chỉ ra rằng Powell đă tham gia sắp xếp cho một nhóm pháp y máy tính đi đến vùng nông thôn Coffee County, khoảng 200 dặm về phía đông nam của Atlanta, để sao chép dữ liệu và phần mềm từ thiết bị bầu cử ở đó vào tháng Giêng 2021.

KENNETH CHESEBRO: Các công tố viên cho biết luật sư Kenneth Chesebro đă làm việc với các đảng viên Đảng Cộng ḥa Georgia trong những tuần sau cuộc bầu cử tháng 11 năm 2020 theo chỉ đạo của chiến dịch tranh cử của Trump. Chesebro đă làm việc về việc điều phối và thực hiện kế hoạch để 16 đảng viên Đảng Cộng ḥa Georgia kư vào giấy chứng nhận tuyên bố sai sự thật rằng Trump đă thắng và tuyên bố họ là những đại cử tri "được bầu hợp lệ và đủ tư cách" của bang.

JEFFREY CLARK: Đến Hoa Kỳ Jeffrey Clark, quan chức Bộ Tư pháp, người bảo vệ những tuyên bố sai trái của Trump về gian lận bầu cử, đă đưa cho các đồng nghiệp một bức thư dự thảo thúc đẩy các quan chức Georgia triệu tập một phiên họp lập pháp đặc biệt về kết quả bầu cử, theo lời khai trước ṭa án Hoa Kỳ. Ủy ban Hạ viện đă điều tra vụ Bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6 tháng 1 năm 2021. Clark muốn bức thư được gửi đi, nhưng cấp trên của Bộ Tư pháp từ chối.

JENNA ELLIS: Luật sư đă xuất hiện cùng Rudy Giuliani tại phiên điều trần ngày 3 tháng 12 năm 2020, do các luật sư Đảng Cộng ḥa của bang tổ chức tại Ṭa nhà Quốc hội Georgia, trong đó các cáo buộc gian lận bầu cử được đưa ra. Jenna Ellis cũng đă viết ít nhất hai bản ghi nhớ pháp lư cho Trump và các luật sư của ông khuyên rằng Pence nên “bỏ qua các phiếu bầu cử tri đoàn đă được chứng nhận từ Georgia và các bang được cho là 'có tranh chấp' khác" khi Quốc hội nhóm họp để xác nhận kết quả bầu cử vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, các công tố viên đă nói.

RAY SMITH: Một luật sư ở Georgia, Ray Smith đă tham gia vào nhiều vụ kiện thách thức kết quả của cuộc bầu cử năm 2020 ở Georgia. Ông cũng tập hợp các nhân chứng để cung cấp lời khai trước các phiên điều trần của tiểu ban lập pháp Georgia được tổ chức vào tháng 12 năm 2020 về các vấn đề bị cáo buộc với cuộc bầu cử của bang.

ROBERT CHEEEY: Một luật sư Georgia, Robert Cheeley đă tŕnh bày các video clip về những người làm công tác bầu cử tại State Farm Arena ở Atlanta cho các nhà lập pháp và cáo buộc rằng những người công nhân này đă kiểm phiếu hai lần hoặc đôi khi ba lần. Ông ấy đă nói chuyện với các nhà lập pháp sau Giuliani.

MICHAEL ROMAN: Từng là trợ lư Nhà Trắng, từng là giám đốc điều hành các hoạt động trong ngày bầu cử của Trump, Michael Roman đă tham gia vào nỗ lực tạo ra một nhóm đại cử tri giả sau cuộc bầu cử năm 2020.

DAVID SHAFER: Chủ tịch của Georgia GOP, Shafer là một trong 16 đảng viên Đảng Cộng ḥa của bang đă gặp nhau tại Điện Capitol của bang vào ngày 14 tháng 12 năm 2020, để kư một giấy chứng nhận tuyên bố sai sự thật rằng Trump đă thắng và cũng tuyên bố họ là người “được bầu hợp lệ và hợp lệ” của bang. cử tri đủ tư cách”. Ông ấy cũng tham gia cùng Trump trong một vụ kiện thách thức chứng nhận của cuộc bầu cử năm 2020 ở Georgia.

SHAWN VẪN: Ông ấy là một trong 16 đảng viên Đảng Cộng ḥa Georgia đă kư giấy chứng nhận sai sự thật rằng Trump đă giành chiến thắng ở bang này và tuyên bố họ là những đại cử tri “được bầu hợp lệ và đủ điều kiện” của bang. Shawn Still là chủ tịch tài chính của GOP bang vào năm 2020 và là đại biểu Georgia tham dự Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng ḥa năm đó. Ông được bầu vào Thượng viện bang Georgia vào tháng 11 năm 2022 và đại diện cho một quận ở ngoại ô Atlanta.

STEPHEN CLIFFGARD LEE: Các công tố viên cho biết Stephen Cliffgard Lee, một mục sư, đă làm việc với những người khác để cố gắng gây áp lực với nhân viên bầu cử Georgia, Ruby Freeman và con gái của cô ấy sau khi Trump và các đồng minh của ông cáo buộc sai sự thật rằng họ đă rút các lá phiếu gian lận từ một chiếc vali trong quá tŕnh kiểm phiếu. Lee bị cáo buộc đă gơ cửa nhà Freeman, khiến cô sợ hăi và khiến cô phải gọi 911 ba lần, các công tố viên cho biết trong hồ sơ ṭa án năm ngoái.

HARRISON WILLIAM PRESCOTT FLOYD: C̣n được gọi là Willie Lewis Floyd III, ông từng là giám đốc của Black Voices cho Trump, và bị cáo buộc tuyển dụng Lee để sắp xếp một cuộc gặp với Freeman và nhà báo Trevian Kutti có trụ sở tại Chicago.

TREVIAN C. KUTTI: Các công tố viên cáo buộc nhà báo Trevian C. Kutti tuyên bố có mối quan hệ thực thi pháp luật cấp cao. Họ nói rằng Freeman đă gặp Kutti tại một khu vực cảnh sát, nơi cô ấy đưa Floyd vào cuộc tṛ chuyện qua loa ngoài. Các công tố viên cho biết Kutti tự giới thiệu ḿnh là người có thể giúp đỡ Freeman nhưng sau đó gây áp lực buộc cô phải thú nhận gian lận bầu cử.

CATHY LATHAM: Một trong 16 đảng viên Cộng ḥa Georgia đă kư giấy chứng nhận sai sự thật rằng Trump đă giành chiến thắng ở bang này và tuyên bố họ là đại cử tri “được bầu hợp pháp và đủ tiêu chuẩn” của bang, Cathy Latham cũng là chủ tịch của Đảng Cộng ḥa Hạt Coffee. Cô ấy đă có mặt tại văn pḥng bầu cử của quận trong phần lớn thời gian của ngày 7 tháng 1 năm 2021 và hoan nghênh một nhóm pháp y máy tính đă đến để sao chép phần mềm và dữ liệu từ thiết bị bầu cử của quận mà văn pḥng ngoại trưởng đă nói là “truy cập trái phép đến máy móc.

SCOTT GRAHAM HALL: Một người bảo lănh tại ngoại khu vực Atlanta, Scott Graham Hall bị cáo buộc tham gia vào việc trưng dụng thông tin bầu cử vốn là tài sản của Hệ thống Bỏ phiếu Dominion từ Hạt Coffee, một khu vực tài phán nhỏ ở phía nam Georgia. Cũng bị buộc tội trong kế hoạch này là Powell, Latham và cựu giám sát viên bầu cử quận Misty Hampton.

MISTY HAMPTON: Cô ấy là giám đốc bầu cử ở Coffee County. Misty Hampton có mặt tại văn pḥng bầu cử quận vào ngày 7 tháng 1 năm 2021, khi một nhóm pháp y máy tính sao chép phần mềm và dữ liệu từ thiết bị bầu cử của quận. Cô ấy cũng cho phép hai người đàn ông khác, những người đă tích cực nỗ lực đặt câu hỏi về kết quả bầu cử năm 2020, được vào văn pḥng bầu cử vào cuối tháng đó và dành hàng giờ bên trong với thiết bị.

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 08-15-2023
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	114.1 KB
ID:	2257397  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
The Following 2 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
hohoang (08-18-2023), The.Cuong (08-16-2023)
Old 08-15-2023   #2
GreyTiger
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,502
Thanks: 1,401
Thanked 1,989 Times in 949 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 610 Post(s)
Rep Power: 7
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
Default

Những SỔ ĐỎ được "sáng chói" trong lịch sử nhân loại!
GreyTiger_is_offline   Reply With Quote
Old 08-15-2023   #3
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by GreyTiger View Post
Những SỔ ĐỎ được "sáng chói" trong lịch sử nhân loại!
Những đứa con nít sanh ra sau này sẽ học/đọc/biết về 'vết nhơ' này trong lịch sử của Mỹ.
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Family Guy For This Useful Post:
hohoang (08-18-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09469 seconds with 14 queries