Mỹ, Nhật, Nam Triều Tiên nhất trí mở rộng quan hệ an ninh tại hội nghị thượng đỉnh chống Trung Quốc và Bắc Triều Tiên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ, Nhật, Nam Triều Tiên nhất trí mở rộng quan hệ an ninh tại hội nghị thượng đỉnh chống Trung Quốc và Bắc Triều Tiên


CAMP DAVID, Md. (AP) — Tổng thống Joe Biden và các nhà lănh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc hôm thứ Sáu đă đồng ư mở rộng quan hệ an ninh và kinh tế tại một hội nghị thượng đỉnh lịch sử ở Mỹ. rút lui của tổng thống về Trại David, củng cố một thỏa thuận mới với các đồng minh đang ngày càng căng thẳng trong quan hệ với Trung Quốc và Triều Tiên.

Biden cho biết các quốc gia sẽ thiết lập một đường dây nóng liên lạc để thảo luận về các phản ứng trước các mối đe dọa. Ông đă công bố các thỏa thuận, bao gồm những ǵ mà các nhà lănh đạo gọi là “Nguyên tắc Trại David,” khi kết thúc cuộc hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida.

“Các quốc gia của chúng ta mạnh hơn và thế giới sẽ an toàn hơn khi chúng ta sát cánh cùng nhau. Và tôi biết đây là niềm tin mà cả ba đều chia sẻ,” Biden nói

“Mục đích của sự hợp tác an ninh ba bên của chúng tôi là và sẽ tiếp tục thúc đẩy và tăng cường ḥa b́nh và ổn định trên toàn khu vực,” các nhà lănh đạo cho biết trong một tuyên bố chung.

Biden khẳng định, giống như họ với các quan chức Mỹ, Nam Hàn và Nhật Bản, rằng hội nghị thượng đỉnh “không phải về Trung Quốc” mà tập trung vào các vấn đề an ninh rộng lớn hơn. Tuy nhiên, các nhà lănh đạo trong tuyên bố kết thúc hội nghị thượng đỉnh chung đă ghi nhận hành động “nguy hiểm và hung hăng” của Trung Quốc ở Biển Đông và cho biết họ “phản đối mạnh mẽ bất kỳ nỗ lực đơn phương nào nhằm thay đổi hiện trạng ở vùng biển thuộc Ấn Độ Dương-Thái B́nh Dương”.

Yoon đặc biệt lưu ư đến mối đe dọa do Triều Tiên gây ra, nói rằng ba nhà lănh đạo đă đồng ư cải thiện “khả năng phản ứng chung của chúng ta trước các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, vốn đă trở nên phức tạp hơn bao giờ hết”.

Ông nói khi cả ba xuất hiện trước các phóng viên rằng “hôm nay sẽ được ghi nhớ như một ngày lịch sử, nơi chúng ta thiết lập một cơ sở thể chế vững chắc và các cam kết đối với quan hệ đối tác ba bên”.

Kishida của Nhật Bản đă nói trước các cuộc đàm phán riêng rằng "việc chúng tôi, ba nhà lănh đạo, đă gặp nhau theo cách này, tôi tin rằng chúng tôi thực sự đang làm nên một trang sử mới cho đến ngày hôm nay. Cộng đồng quốc tế đang ở một bước ngoặt trong lịch sử .”

Những vị khách nói bằng tiếng mẹ đẻ của họ, những b́nh luận của họ được một phiên dịch viên nhắc lại.

Hoa Kỳ, Nhật Bản và Nam Hàn đă đồng ư thực hiện cam kết an ninh mới về “nghĩa vụ tham vấn” cam kết họ sẽ trao đổi với nhau trong trường hợp xảy ra khủng hoảng an ninh hoặc mối đe dọa ở Thái B́nh Dương.

Theo một quan chức cấp cao của chính quyền Biden, cam kết này nhằm thừa nhận rằng họ chia sẻ “môi trường an ninh được liên kết với nhau về cơ bản” và mối đe dọa đối với một người là “mối đe dọa đối với tất cả”. Quan chức này nói với điều kiện giấu tên để xem trước thông báo.

Theo cam kết, ba nước đồng ư tham khảo ư kiến, chia sẻ thông tin và sắp xếp thông điệp của họ với nhau khi đối mặt với mối đe dọa hoặc khủng hoảng, quan chức này cho biết.

Trại David, cách Nhà Trắng 65 dặm (104,6 km), là nơi Tổng thống Jimmy Carter tập hợp Tổng thống Ai Cập Anwar Sadat và Thủ tướng Israel Menachem Begin vào tháng 9 năm 1978 cho các cuộc đàm phán thiết lập khuôn khổ cho một hiệp ước ḥa b́nh lịch sử giữa Israel và Israel. Ai Cập vào tháng 3 năm 1979. Giữa Thế chiến II, Tổng thống Franklin Roosevelt và Thủ tướng Anh Winston Churchill đă gặp nhau tại nơi ẩn dật—lúc đó được gọi là Shangri-La—để lên kế hoạch cho chiến dịch của Ư nhằm loại Benito Mussolini ra khỏi cuộc chiến.

Kishida và Yoon đă lưu tâm đến vị trí của Trại David ở Hoa Kỳ và lịch sử thế giới, lặp đi lặp lại các đề cập đến quá khứ và hiện tại là vị trí của họ trong đó trong các b́nh luận của họ tại cuộc họp báo sau cuộc gặp với Biden. Các nhà lănh đạo đă đến Washington vào thứ Năm và với tư cách là khách của Biden, vào thứ Sáu đă được bay riêng đến Trại David trên U.S. Máy bay trực thăng quân sự như loại mà Biden sử dụng.

Trọng tâm của cuộc họp mặt của Biden là thúc đẩy hai đồng minh châu Á thân cận nhất của Hoa Kỳ thắt chặt hơn nữa hợp tác an ninh và kinh tế với nhau. Các đối thủ lịch sử đă bị chia rẽ bởi những quan điểm khác nhau về lịch sử Thế chiến II và sự cai trị của thực dân Nhật Bản trên Bán đảo Triều Tiên từ năm 1910 đến năm 1945.

Nhưng dưới thời Kishida và Yoon, hai quốc gia đă bắt đầu nối lại quan hệ khi hai nhà lănh đạo bảo thủ phải vật lộn với những thách thức an ninh chung do Triều Tiên và Trung Quốc đặt ra. Cả hai nhà lănh đạo đều khó chịu trước nhịp độ gia tăng của các vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên và các cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc gần Đài Loan, ḥn đảo tự trị mà Bắc Kinh tuyên bố là một phần lănh thổ của họ, và các hành động gây hấn khác.

Yoon đă đề xuất một sáng kiến ​​​​vào tháng 3 để giải quyết các tranh chấp bắt nguồn từ việc bồi thường cho những người lao động cưỡng bức của Nam Hàn trong thời chiến. Ông tuyên bố rằng Nam Hàn sẽ sử dụng quỹ của ḿnh để bồi thường cho những người Nam Hàn bị các công ty Nhật Bản bắt làm nô lệ trước khi Thế chiến II kết thúc.

Yoon cũng đă tới Tokyo vào tháng đó để hội đàm với Kishida, chuyến thăm đầu tiên như vậy của một tổng thống Nam Hàn sau hơn 12 năm. Kishida đă đáp lại bằng chuyến thăm Seoul vào tháng 5 và bày tỏ sự cảm thông đối với sự đau khổ của những người lao động cưỡng bức Nam Hàn trong thời kỳ thuộc địa của Nhật Bản,

Nỗ lực duy tŕ mối quan hệ ba bên sẽ không tránh khỏi những thách thức.

Bắc Kinh coi những nỗ lực thắt chặt hợp tác là những bước đầu tiên của một phiên bản Thái B́nh Dương của NATO, liên minh quân sự xuyên Đại Tây Dương, h́nh thành để chống lại Bắc Kinh. CHÚNG TA. Các quan chức dự đoán rằng Triều Tiên sẽ công kích - có lẽ bằng nhiều vụ thử tên lửa đạn đạo hơn và chắc chắn là những lời lẽ gay gắt.

Các cuộc thăm ḍ cho thấy đa số người Nam Hàn phản đối cách xử lư của Yoon đối với vấn đề lao động cưỡng bức vốn là trọng tâm để hàn gắn quan hệ với Nhật Bản. Và nhiều người ở Nhật Bản lo ngại rằng việc tăng cường hợp tác an ninh sẽ dẫn nước này vào một cuộc Chiến tranh Lạnh về kinh tế với Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của họ. Người tiền nhiệm của Biden (và người kế nhiệm tiềm năng) Donald Trump thuộc đảng Cộng ḥa đă khiến Nam Hàn lo lắng trong thời gian ông ở Nhà Trắng khi nói về việc giảm bớt ảnh hưởng của Hoa Kỳ. hiện diện quân sự trên Bán đảo Triều Tiên.

“Nếu một tổng thống Nam Hàn cực tả và một nhà lănh đạo Nhật Bản cực hữu đắc cử trong các nhiệm kỳ tiếp theo của họ, hoặc thậm chí nếu Trump hoặc một người nào đó như ông ấy giành chiến thắng ở Mỹ, th́ bất kỳ ai trong số họ cũng có thể làm hỏng mọi công việc khó khăn và có ư nghĩa. Duyeon Kim, thành viên cấp cao phụ trợ tại Chương tŕnh An ninh Ấn Độ Dương-Thái B́nh Dương của Trung tâm An ninh Hoa Kỳ Mới cho biết.

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 08-19-2023
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	49.2 KB
ID:	2258949  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
The Following 2 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
baolunbeau (09-02-2023), hohoang (08-20-2023)
Old 08-19-2023   #2
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Biden đă làm được một việc khó và làm tốt nó khi đoàn kết được 2 nước Nhật và Nam Hàn (do Nam Hàn bị Nhật chiếm đống và gây nhiều đau thương tới người dân Hàn trong chiến tranh Thế Giới II) để tạo khối liên minh trong khu vực Châu Á mạnh thêm chống China và kềm chế Bắc Hàn.

Well done, Biden!!!
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
baolunbeau (09-02-2023), hohoang (08-20-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09057 seconds with 14 queries