USA Prigozhin đă quá nhẹ dạ cả tin vào lời nói dối của Putin, Mỹ-Âu giật ḿnh, đàm phán hoà b́nh sẽ khó diễn ra v́ uy tín của Putin về 0 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Prigozhin đă quá nhẹ dạ cả tin vào lời nói dối của Putin, Mỹ-Âu giật ḿnh, đàm phán hoà b́nh sẽ khó diễn ra v́ uy tín của Putin về 0
Thủ lĩnh tập đoàn Wagner bị thiệt mạng v́ lầm tin Putin. Putin đă bất chấp để hủy hoại một dân tộc như Ukraine th́ một kẻ đảo chính như Prigozhin làm sao thoát được.

Ảnh T́nh Báo VNCH xác nhận thi thể Prigozhin mất một phần đầu ngón tay đă được t́m thấy tại hiện trường


Mấy hôm trước rộ tin Chú Sam kêu gọi công dân Mỹ rời Belarus khẩn cấp, cho rằng 3 nước vùng biển Baltic đă đóng biên giới với Belarus, và rằng BaLan cũng tuyên bố đóng cửa biên giới với Belarus bất cứ lúc nào. Lư do là v́ nhóm lính đánh thuê Wagner của Prigozhin đang hoạt động trong vùng gần biên giới Belarus với các nước nói trên, có thể dẫn đến nguy cơ chiến tranh rất cao. Và khi chiến tranh xảy ra, nước hưởng lợi là Ukraina, v́ giúp chia lửa bớt áp lực quân sự của Nga ở Ukraina. Nước bất lợi là Nga, v́ không thể kham nổi một lúc tham chiến cả hai mặt trận. Đánh với một ḿnh Ukraina mà quân Nga c̣n ngợp lên ngợp xuống, huống hồ…
Đă vậy, với má.u gian hùng như Putin, hiện đang bị tổn thương uy danh quá lớn, khi một nước có kho vũ khí nguyên tử lớn nhất, có năng lực quân sự mạnh thứ hai thế giới, mà hơn 18 tháng qua bị ”danh hề” Zelensky đánh trả te tua không c̣n là chính ḿnh… C̣n bị ṭa án h́nh sự quốc tế phát lệnh truy nă tội ác chiến tranh đến mức không dám đến Johannesburg dự khối BRICS… Cho thấy Putin đă bị tổn thương uy danh biết là dường nào!
C̣n tổn thương hơn nữa khi cộng sự trung thành bao năm của Putin là trùm lính đánh thuê (Wagner) Yevgeny Prigozhin dám làm chuyện tày đ́nh khi kéo quân về Moscow thách thức quyền lực Putin, tương tự năm xưa bên Tàu, An Lộc Sơn kéo quân về kinh đô hỏi tội Đường Minh Hoàng khiến Đường Minh Hoàng phải tháo chạy… Putin cũng lật đật lên chuyên cơ bay khỏi Moscow để tránh loạn quân Prigozhin. Cục tức này Putin khó nuốt trôi, trước sau ǵ cũng phải ra tay…
Và hôm qua, có thể Putin đă ra tay theo cung cách rất KGB là… phi cơ chở 10 người đă lâm nạn ở gần Moscow khiến tất cả những người trong phi cơ đều bị đăng xuất. Prigozhin có tên trong danh sách những người trên phi cơ bị lâm nạn. Tin đồn cho rằng không phải phi cơ bị lâm nạn mà do bị hỏa tiễn pḥng không S-300 của Nga bắn lầm?
Hiện tại, rất có thể số phận Prigozhin đă được định đoạt, vừa để tháo gỡ căng thẳng trên biên giới Belarus và các nước lân bang liên quan đến đám lính đánh thuê Wagner ở Belarus, có thể khơi ng̣i cuộc chiến… Vừa để giúp Putin nuốt trôi cục tức vụ Prigozhin làm loạn. Đúng là máy bay rơi… “nhất cử lưỡng tiện”.
Nguyễn Khan

BILL BURNS, giám đốc CIA, gần đây đă suy ngẫm về số phận của Yevgeny Prigozhin, thủ lĩnh lính đánh thuê đă gây ra một cuộc binh biến ngắn ngủi ở Nga vào tháng 6. Ông Vladimir Putin, Tổng thống Nga, “nói chung là người nghĩ rằng quân tử muốn trả thù th́ 10 năm vẫn chưa muộn. Theo kinh nghiệm của tôi, Putin là biểu tượng tốt nhất về sự trả thù nên tôi sẽ ngạc nhiên nếu Prigozhin thoát khỏi đ̣n đáp trả”, ông nói. Vào ngày 23 tháng 8, đúng hai tháng sau cuộc binh biến đó, máy bay phản lực của ông Prigozhin đă lao xuống đất.
Theo dữ liệu theo dơi máy bay công khai, chiếc máy bay thương mại Embraer của ông Prigozhin đă lên độ cao gần 10 km trước khi bất ngờ rơi xuống khu vực Tver gần Matxcơva sau chưa đầy 30 phút bay. Theo cơ quan hàng không và truyền thông nhà nước Nga, tất cả 10 người trên máy bay đều thiệt mạng và ông Prigozhin có tên trong danh sách hành khách. Dmitry Utkin, một nhân vật cấp cao trong Tập đoàn Wagner của ông Prigozhin, đồng thời là chỉ huy đoàn quân tiến đến Matxcơva vào tháng 6, cũng có tên trong danh sách hành khách.
Hiện vẫn chưa rơ nguyên nhân vụ tai nạn. Các nhân chứng cho biết, đă nghe thấy tiếng nổ trước khi xảy ra vụ việc, làm nảy sinh suy đoán rằng nó có thể đă bị lực lượng pḥng không Nga bắn hạ. Có khả năng đó chỉ là một tai nạn, mặc dù ít người b́nh luận trực tuyến tin vào điều đó.

Một nguồn tin t́nh báo cấp cao của Ukraine cho biết một số nhân vật ở Nga đă đủ tức giận đến mức muốn ông Prigozhin phải chết, trong đó có Sergei Shoigu, Bộ trưởng Quốc pḥng Nga, người thường xuyên là mục tiêu trong các video đầy giận dữ của ông Prigozhin trong mùa hè. Tuy nhiên, một hoạt động kiểu này không thể tiến hành nếu không có sự cho phép của chính Vladimir Putin.
Joe Biden, tổng thống Mỹ cho biết: “Tôi không biết thực tế chuyện ǵ đă xảy ra nhưng tôi không ngạc nhiên. Không có nhiều chuyện xảy ra ở Nga mà Putin không đứng sau”. Ông Burns không phải là chuyên gia t́nh báo duy nhất gặp rắc rối với ông Prigozhin. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 6, Kyrylo Budanov, người đứng đầu HUR (cơ quan gián điệp quân sự của Ukraine), tuyên bố FSB, cơ quan an ninh của Nga, đă được giao nhiệm vụ ám sát kẻ nổi loạn này.
Đáng chú ư, vụ tai nạn xảy ra vào một ngày có sự trừng phạt quy mô lớn hơn. Trước đó vào ngày 23/8, Tướng Sergei Surovikin, người từng giữ chức chỉ huy các lực lượng Nga ở Ukraine cho đến khi bị giáng chức vào tháng 1, đă được miễn nhiệm khỏi chức vụ chỉ huy các lực lượng không quân và vũ trụ của Nga. Tướng Surovikin có quan hệ mật thiết với ông Prigozhin và bị nghi ngờ hỗ trợ cuộc binh biến hoặc biết trước về nó. Vị tướng này được cho là đă bị quản thúc tại gia.
Cái chết của ông Prigozhin có thể sẽ ảnh hưởng không đáng kể đến chiến tuyến ở Ukraine. John Foreman, tùy viên quốc pḥng Anh tại Matxcơva cho đến năm ngoái, cho biết tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng Nga, người mà ông Prigozhin thường xuyên chỉ trích, đă “mang lại một số trật tự cho sự hỗn loạn quân sự vào năm ngoái”. Lực lượng Wagner đă bị gạt sang một bên sau khi họ đóng vai tṛ chính trong cuộc chinh phục Bakhmut vào tháng 5. Ông Foreman nói, quân xung kích Wagner không c̣n quan trọng nữa một khi Ukraine bắt đầu tấn công, và những người lính bị nghi ngờ về mặt chính trị ít được chào đón hơn trong các chiến hào.
Tác động đối với các nước châu Phi, nơi Wagner đă và vẫn hoạt động, là không chắc chắn bằng. Ông Prigozhin được cho là đă đến châu Phi, cố gắng ngăn chặn GRU, cơ quan t́nh báo quân sự của Nga, đẩy lực lượng của ông ra khỏi lục địa đen. Wagner không phải là công ty đánh thuê duy nhất tại châu Phi, và các nhà lănh đạo châu Phi đang cần sức mạnh sẽ không quan tâm nhiều đến việc quân đội Nga nghe theo lệnh của ông Prigozhin hay một quan chức khác của Điện Kremlin.
Những gợn sóng lớn nhất sẽ là những gợn sóng bên trong nước Nga. Nếu ông Prigozhin bị giết theo lệnh của ông Putin, điều đó sẽ củng cố h́nh ảnh của Tổng thống Nga như một kẻ mạnh đầy thù hận sẵn sàng bỏ qua thủ tục và luật pháp. Lần đầu tiên ông thu hút trí tưởng tượng của công chúng Nga với tư cách là tổng thống Nga với lời cam kết đáng nhớ là “bắt [phiến quân Chechnya] ngay tại nhà vệ sinh” và “quét sạch họ trong nhà tắm”. Trong những năm tiếp theo, các kẻ thù của ông Putin phải hứng chịu một loạt các phương pháp tấn công và ám sát ngày càng kỳ lạ — từ chất đồng vị phóng xạ bỏ vào trà cho đến chất độc thần kinh bôi trên tay nắm cửa và trong quần lót.
Tuy nhiên, những phương pháp này cũng đă làm xói ṃn quan điểm cho rằng Nga là một quốc gia b́nh thường, vạch trần chế độ của ông Putin là một tập đoàn giống như mafia được điều hành bằng các ư muốn cá nhân và mối hận thù đẫm máu. Sự tồn tại của Wagner – một đội quân tư nhân bị luật h́nh sự Nga chính thức cấm – là dấu hiệu cho thấy ông Putin không tin tưởng vào các thể chế chính quy của nhà nước và sự phụ thuộc của ông vào các mối quan hệ không chính thức.
Cái chết của ông Prigozhin có thể giúp củng cố quyền lực của ông Putin. Nhưng nó cũng có thể củng cố huyền thoại về nhà lănh đạo Wagner như một người yêu nước dám nói lên sự thật, đồng thời gây bất ổn cho đông đảo những người ủng hộ chiến tranh khi những người đi theo và ủng hộ ông Prigozhin sẽ bị kỳ thị và loại bỏ. “Vụ ám sát… sẽ gây ra hậu quả thảm khốc”, Gray Zone, một nhóm liên kết với Wagner, cảnh báo trên trang mạng xă hội Telegram. “Những người ra lệnh [ám sát] hoàn toàn không hiểu tâm trạng và tinh thần của quân đội”.
Khi vở kịch đang diễn ra, ông Putin đang phát biểu tại một cuộc họp ở Kursk, ca ngợi chiến thắng của quân đội Liên Xô trước quân xâm lược Đức 80 năm trước. Các công tố viên Nga, những người đă nhanh chóng kết thúc cuộc điều tra về cuộc binh biến của ông Prigozhin sau khi ông chấp nhận thỏa thuận sống lưu vong ở Belarus, đă nhanh chóng mở cuộc điều tra về hành vi vi phạm “các quy tắc an toàn và giao thông hàng không”. Công chúng Nga có thể được cho biết rằng chính sai sót của phi công hoặc lỗi của máy bay đă khiến ông Prigozhin phải chết. Ở Nga, sẽ không có ai dám nói ra sự thật.

Tác giả: Reinhard Veser/ Vũ Ngọc Chi, chuyển ngữ
Một quốc gia có các cơ quan hoạt động đúng nghĩa của nó, những người lănh đạo một cuộc bạo loạn quân sự sẽ bị đưa ra xét xử. Do đó, cái chết bạo lực của những người điều hành Wagner là một bước tiếp theo trong sự xói ṃn quyền lực của quốc gia Nga.
Cái chết bất ngờ của người lănh đạo dân quân và tội phạm chiến tranh Yevgeny Prigozhin không gây ngạc nhiên. Có vẻ như Tổng thống Nga Vladimir Putin đă trả thù. Người ta không mong đợi ông ta sẽ tha thứ cho cuộc bạo loạn vũ trang của nhóm Wagner của Prigozhin. Putin đă nói về “sự phản bội” vào ngày 24 tháng 6 – và trong một dịp khác, chính ông ta đă ám chỉ công khai rằng, những kẻ phản bội xứng đáng chết.
Càng đáng kinh ngạc hơn khi Prigozhin có thể di chuyển tự do trong hai tháng kể từ khi cuộc nổi dậy vũ trang của nhóm Wagner của ông ấy và c̣n công bố các kế hoạch trong tương lai. Rơ ràng người cai trị nước Nga nhận thấy ḿnh không thể loại trừ Prigozhin và những người theo ông ta ngay lập tức. Quan trọng như quá tŕnh của cuộc bạo loạn, trong đó không ai đối đầu nghiêm túc quân đội Wagner mặc dù họ đă đến gần Moscow, vụ rớt máy bay này là một dấu hiệu cho thấy quyền lực cai trị của Putin đă bị rung chuyển như thế nào.
Cấu trúc quyền lực sẽ phát triển như thế nào bây giờ?
Ảnh hưởng của cái chết của Prigozhin đối với cấu trúc quyền lực ở Nga không thể được nh́n thấy từ bên ngoài tại thời điểm này. Thậm chí không thể nói chắc chắn, liệu đối thủ chính của Prigozhin, Bộ trưởng Bộ Quốc pḥng Sergei Schojgu và Tham mưu trưởng Walerij Gerassimow hiện đang ở một vị trí mạnh hơn. Sau cuộc nổi dậy của Prigozhin, rơ ràng cũng có rất nhiều sự phản đối trong quân đội đối với họ. Và Putin rơ ràng không đứng về phía họ trong cuộc đấu tranh quyền lực công khai giữa họ và Prigozhin – ông ấy chỉ chuyển sang một vị trí chống lại Prigozhin khi quyền lực ông ta bị thách thức.
Nhiều điều có thể nghĩ ra được: Số phận của Prigozhin có thể đóng vai tṛ là một sự răn đe đối với những người khác không hài ḷng trong giới thượng lưu của Nga và do đó, góp phần ít nhất củng cố tạm thời quyền lực của Putin. Nhưng nó cũng có thể làm cho những người đă nghĩ rằng ḿnh nằm trong danh sách bị lọai trừ, hành động, bởi v́ họ không có ǵ để mất cả. Một ẩn số lớn lao trong các cuộc thanh toán này là cách những người đàn ông Wagner có kinh nghiệm chiến đấu, những người biểu lô sự trung thành của họ với Prigozhin sau cuộc bạo loạn, hành xử. Chế độ Nga phải vô hiệu hóa họ bằng cách nào đó. Chỉ có một điều chắc chắn có thể nói ra được: Cái chết của Prigozhin là một bước tiếp theo trong sự xói ṃn quyền lực của nhà nước Nga, vốn là đặc điểm của sự cai trị của Putin từ nhiều năm nay. Ở một quốc gia có các cơ quan hoạt động đúng nghĩa của nó – bất kể cai trị theo kiểu chuyên chế hay dân chủ – những người lănh đạo của một cuộc bạo loạn vũ trang không thành công sẽ phải bị đưa ra ṭa án. Trong Đế chế của Putin, nó được thanh toán theo phong cách các băng đảng Mafia. Điều này có thể đưa tới một tiên đoán xấu cho tương lai gần của Nga. Do đó, cái chết của Prigozhin là một lời nhắc nhở khác với EU và NATO nên suy nghĩ nghiêm túc về cách bảo vệ an ninh của các quốc gia thành viên của họ, nếu có một sự hỗn loạn nổ ra ở Nga.

Các nhà điều tra vụ tai nạn hôm thứ Năm (24/8) đă t́m hiểu những mảnh vỡ của chiếc máy bay phản lực, được cho là chở thủ lĩnh nhóm lính đánh thuê người Nga Yevgeny Prigozhin, mới bị rơi mà không có người sống sót, hai tháng sau khi ông lănh đạo một cuộc binh biến chống lại lănh đạo quân đội. Các nhà điều tra đă mở một cuộc điều tra h́nh sự nhưng không đưa ra thông báo chính thức nào về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn vào tối thứ Tư, hay thậm chí là xác nhận chính thức về cái chết của ông Prigozhin, ngoài tuyên bố từ cơ quan quản lư hàng không nói rằng ông có mặt trên máy bay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Năm ca ngợi chỉ huy lính đánh thuê Yevgeny Prigozhin là một doanh nhân tài năng và nói rằng ông muốn bày tỏ lời chia buồn chân thành tới gia đ́nh của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay xảy ra một ngày trước đó. Ông Putin nói thêm trong các b́nh luận trên truyền h́nh rằng cần phải chờ kết quả điều tra chính thức về vụ tai nạn đă khiến toàn bộ 10 người trên máy bay thiệt mạng, đồng thời nói rằng việc kiểm tra sẽ mất một thời gian. Ông tiếp tục, thông tin ban đầu nói rằng "những thành viên của Wagner" đă có mặt trên máy bay. “Đây là những người đă có đóng góp đáng kể cho sự nghiệp chung của chúng ta trong việc chống lại chế độ tân phát xít ở Ukraine”, ông Putin nói. Quay lại Prigozhin, Putin cho biết ông đă biết thủ lĩnh Wagner từ đầu những năm 90 và mô tả ông ta là một "người đàn ông có cuộc sống phức tạp".

"Ông ấy đă phạm những sai lầm nghiêm trọng trong cuộc sống. Nhưng ông ấy đă gặt hái được những thành quả cho cả bản thân và cho lợi ích chung khi tôi yêu cầu - giống như trong vài tháng qua." Nhà lănh đạo Nga cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Prigozhin và các chiến binh của ông ta, đặc biệt là các hoạt động của họ ở Ukraine.
Mặc dù đă dùng th́ quá khứ khi nói về Prigozhin và bày tỏ sự cảm thông với gia đ́nh các nạn nhân, song ông Putin không xác nhận cái chết của người đứng đầu Wagner.

Khi Prigozhin và những tay súng của ông ta - bao gồm nhiều người bị kết án - phát động cuộc binh biến cách đây hai tháng, Tổng thống Putin đă mô tả hành động của họ là "sự phản bội" và "một cú đâm sau lưng nước Nga". Ông thề sẽ trừng phạt những thủ phạm, những kẻ đă huỷ bỏ "cuộc tuần hành v́ công lư" tiến về Moscow khi c̣n cách thủ đô khoảng 200km.

Nguồn BBC, VOA, Các tư liệu T́nh Báo, CIA


Đặng Minh Phong
Hai ngày qua báo chí lề trái lề phải kể cả các báo lớn quốc tế đă nói rùm về cái chết của Prigozhin nếu có nói ǵ thêm th́ cũng có bấy thông tin. Dưới lăng kín của phong thuỷ học, tôi có mấy ḍng thế này. Prigozhin chết vậy theo tôi th́ rất là tốt cho hắn. Chết mà không biết chết là may mắn ! Sự chuyển kiếp thật là êm ái. Chết ở nhiệt độ lên tới cả ngàn độ th́ khỏi phải làm phiền cho người thân v́ tốn kém đem chôn hoặc đem đi thiêu. Chết tập thể là một cái chết rất vui (với 10 đồng chí).Chết cùng với một người bạn vong niên th́ quá là hạnh phúc đó là Út Kin. Út Kin là trung tá thuộc binh chủng đặc biệt GRU của hồng quân Liên sô th́ vinh dự vô cùng ! Lúc đương thời, bàn tay của Pri đă dính đầy máu. Pri cho phép thuộc hạ hăm hiếp phụ nữ Ukaine rồi đốt phá hàng hà sa số nhà cửa dân lành. Nếu Pri mà không chết kiểu này th́ sau chiến tranh hắn sẽ bị treo cổ. Mà treo cổ th́ không thở được nhưng bộ óc c̣n suy nghĩ th́ rất khủng khiếp ! Nếu tính đúng th́ Pri năm nay là 62 tuổi (1961).Theo tử vi của đông phương th́ Pri tuổi sửu. Tuổi sửu th́ liên tiếp gặp rắc rối ba năm về khẩu nghiệp. Dân gian gọi là thần khẩu hại xác phàm. Chết trước th́ không chết sau. Pri chết trước, trong sắp tới sẽ đến R. Kadyrov, rồi tới V. Putox và A. Luka !
25.8.23

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 08-25-2023
Reputation: 75034


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,377
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2023-08-25-1.jpg
Views:	0
Size:	90.2 KB
ID:	2261879  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,052
Thanked 15,645 Times in 6,718 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
maivang18 (08-26-2023), qqquaker (08-25-2023)
Old 08-25-2023   #2
qqquaker
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
qqquaker's Avatar
 
Join Date: Jul 2011
Location: London
Posts: 841
Thanks: 1,642
Thanked 1,033 Times in 566 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 273 Post(s)
Rep Power: 13
qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4
vnch

Putin thế nào cũng khử bằng mọi giá
qqquaker_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13246 seconds with 14 queries