Phóng to bức tranh Đức Phật nhập Niết bàn, chuyên gia trầm trồ điều này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phóng to bức tranh Đức Phật nhập Niết bàn, chuyên gia trầm trồ điều này
Phóng to bức tranh Đức Phật nhập Niết bàn, chuyên gia trầm trồ: Chỉ có 2 người không đau khổ. Có 2 nhân vật vô cùng điềm nhiên, không hề đau buồn trong hoàn cảnh này.

Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan là "trái tim nghệ thuật" của thành phố New York. Nơi đây lưu giữ 2 triệu tác phẩm nghệ thuật, vật phẩm lịch sử từ nhiều thế kỷ và các vùng lănh thổ khác nhau, bao gồm loạt kiệt tác của danh họa Claude Monet, Vincent Van Gogh, những báu vật thuộc Hy Lạp cổ đại và cả bộ sưu tập nghệ thuật độc đáo từ châu Á.

Nổi bật bên cánh bắc của bảo tàng Metropolitan là tác phẩm tranh lụa đặc sắc của hội họa Nhật Bản thế kỷ 14 với cái tên: "Niết bàn".

Bức tranh lụa dài 188cm vẽ lại cảnh Đức Phật đang được vây quanh bởi những tín đồ trong khu rừng ở Kushinagar, bang Uttar Pradesh, miền Đông Ấn Độ. Đức Phật xuất hiện ở chính giữa bức tranh, Ngài vừa mới nhập Niết bàn trong tư thế nằm nghiêng bên phải.


Bức tranh mô tả cảnh tượng Đức Phật nhập Niết bàn và những tín đồ than khóc xung quanh. Ảnh: The Met

Trong tranh có nhiều hàng chúng sinh chứng kiến cảnh nhập diệt, và đều đang thể hiện nỗi đau buồn ở nhiều cung bậc khác nhau.

Có thể thấy, các vị thiên, thần; các tu sĩ xuất gia; những người tại gia gồm cả đàn ông và phụ nữ... tất cả đều khóc lóc thảm thiết. Hoàng hậu Maya, mẹ ruột của Đức Phật - vốn đă qua đời sau khi sinh ra Đức Phật, cũng xuất hiện trong tranh và dường như đang ôm mặt khóc thương từ trên những đám mây. Khoảng hơn 30 con vật nằm gục trên nền đất. Hơn một nửa số cây cối trong tranh cũng đă héo tàn.

Bức tranh đă khắc họa một cảnh tượng nhuốm màu thê lương, nhưng đó chưa phải tất cả. Khi xem kỹ tác phẩm này, các chuyên gia của Bảo tàng Metropolitan đă phát hiện có 2 nhân vật trong tranh không hề thể hiện sự đau khổ trong cảnh nhập Niết bàn, đó chính là Đức Phật và Ngài Địa Tạng Bồ Tát (Jizo).

Đức Phật được khắc họa điềm tĩnh, thanh thản như lúc c̣n tại thế. Ảnh: The Met

Ngài Địa Tạng quỳ dưới chân Đức Phật với dáng vẻ điềm nhiên, không một gợn đau buồn. Ảnh: The Met


Gương mặt của Đức Phật khi nhập Niết bàn, cũng như khi tại thế, vô cùng điềm tĩnh. Đó là v́ Ngài đă đạt đến giác ngộ tuyệt đối - cảnh giới lư tưởng cao nhất của người tu đạo, khi thoát khỏi mọi tham ái, sân hận và si mê trong cuộc sống. Địa Tạng Bồ Tát, vị thần vốn rất được sùng kính tại Nhật Bản, cũng thể hiện sự b́nh tĩnh đến bất ngờ. Trong tranh, Ngài cầm trên tay một miếng ngọc, mắt nhắm và gương mặt điềm nhiên.

"Ngày Địa Tạng hiểu rằng Đức Phật nhập điệt không phải một chuyện đáng buồn, đúng hơn, đó là một đích đến." - Aaron Rio, chuyên gia nghệ thuật Nhật Bản của bảo tàng Metropolitan nói.

Phần mô tả bức tranh của bảo tàng Metropolitan nêu rơ, sự đau khổ trên gương mặt những người chứng kiến Đức Phật nhập Niết bản thể hiện sự giác ngộ chưa hoàn toàn của họ. Đây là lư do các vị Bồ Tát ở góc bên trái bức tranh cũng có vẻ đau buồn nhưng phong thái thanh thản, trang nghiêm hơn những chúng sinh c̣n lại. Hai đối trọng cảm xúc đau khổ và thanh thản đă tạo ra tương phản đến mức cường điệu nhưng giàu triết lư của tác phẩm này.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-01-2023
Reputation: 35989


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,837
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.jpg
Views:	0
Size:	173.1 KB
ID:	2265192   Click image for larger version

Name:	172.jpg
Views:	0
Size:	133.1 KB
ID:	2265193   Click image for larger version

Name:	173.jpg
Views:	0
Size:	178.0 KB
ID:	2265194  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,373 Times in 6,542 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05628 seconds with 14 queries