iPhone bị đánh cắp ở UK t́nh cờ được t́m thấy ở Thâm Quyến - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default iPhone bị đánh cắp ở UK t́nh cờ được t́m thấy ở Thâm Quyến
iPhone bị đánh cắp trên đường phố Anh Quốc đều được truy dấu đến cùng một địa điểm, đó là thành phố Thâm Quyến (thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc).

Dưới đây là câu chuyện của một chàng trai bị đánh cắp iPhone ở UK:

"Hóa ra tôi không phải là nạn nhân duy nhất. Trong một khoảnh khắc, tôi vừa băng qua đường vừa liếc nh́n điện thoại trên một con phố vắng vẻ ở London, th́ đột nhiên một chiếc xe đạp vụt ngang qua giựt bay điện thoại của tôi.


Trước khi tôi nhận ra ḿnh vừa bị mất điện thoại, tên trộm đă ôm cua biến mất. Hắn tắt điện thoại và biến mất với thứ chứa đựng cả cuộc đời tôi. H́nh ảnh, ghi chú, email, các tài khoản MXH và tin nhắn...Sự riêng tư của tôi hoàn toàn bị đe dọa.

Mỗi 6 phút có 1 chiếc điện thoại bị đánh cắp ở London. Tội phạm cướp điện thoại chiếm tới 70% tổng các loại tội phạm ở thủ đô trong năm ngoái. Chỉ 1 phần rất nhỏ điện thoại được t́m thấy và hội ngộ với chủ.

Tôi bật ứng dụng Find My iPhone th́ thấy chiếc điện thoại của ḿnh đang lượn lờ nhiều nơi khắp London. Tôi xem như đă mất hoàn toàn hy vọng.

Một vài tuần sau, tôi ngạc nhiên phát hiện chiếc điện thoại của ḿnh xuất hiện ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Ṭ ṃ, tôi t́m hiểu th́ phát hiện rất nhiều nạn nhân cũng báo cáo điện thoại của họ bị đưa sang Trung Quốc. Và tất cả đều tập kết tại một địa điểm là Thâm Quyến.


Đó là thiên đường phần cứng nơi điện thoại và các thiết bị điện tử khác chất đống. Suốt hàng chục năm qua đây được gọi là "Thung lũng Silicon của Trung Quốc", thu hút rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử đến làm ăn.


Thâm Quyến được gọi là Thung lũng Silicon của Trung Quốc. Ảnh: MXH

Ở đây có đủ loại thiết bị điện tử và phụ kiện từ điện thoại đến màn h́nh, pin...Dù các thiết bị được vận chuyển tới đây là hàng ăn cắp, nhưng các doanh nghiệp ở Thâm Quyến nhiều khả năng không biết đó là hàng ăn cắp, v́ chúng đă bị tách linh kiện và bán đi bán lại. Hoặc nếu thiết bị c̣n nguyên vẹn th́ thường đem đi sang nhượng giá rẻ.


Bên trong chợ điện tử. Ảnh: MXH

Một số thiết bị chắp vá từ nhiều phụ tùng của các điện thoại khác nhau, đem lại thành quả cuối cùng khá ấn tượng. Tuy nhiên vẫn chưa rơ những chiếc điện thoại ăn cắp này đă được vận chuyển tới Trung Quốc bằng cách nào và ai làm liều đó.

Cảnh sát Anh nói rằng họ "biết về một thị trường buôn bán điện thoại ăn cắp ở London cũng như những nơi khác trên thế giới". Điện thoại ăn cắp có thể giá trị với bọn tội phạm v́ nhiều lư do khác nhau, chẳng hạn nội dung cá nhân trong điện thoại hoặc phụ tùng điện thoại.

Hiện cảnh sát Anh đang thử nghiệm các công nghệ mới để ngăn chặn loại tội phạm này. 1 tiếng sau khi điện thoại bị đánh cắp là khoảng thời gian vàng để bắt được thủ phạm, v́ lúc này cảnh sát sẽ xác minh được bằng chứng pháp y quan trọng.

Khi bị đánh cắp điện thoại, bạn phải thông báo với nhà mạng ngay lập tức, để họ chặn máy không cho ai sử dụng nó. Nếu điện thoại có thiết lập tracking, bạn nên chọn chế độ "thất lạc - lost", để sau khi bọn trộm bẻ khóa, chúng không thể truy cập vào dữ liệu của bạn.

VH
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-07-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	85.0 KB
ID:	2267783   Click image for larger version

Name:	2.jpeg
Views:	0
Size:	221.5 KB
ID:	2267785  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08112 seconds with 14 queries